Phim Ảnh

Netflix chơi lớn với kế hoạch ra mắt 90 phim với ngân sách ước tính 200 triệu USD/phim trong năm 2019

Ngọc Trang
Chia sẻ

Những con số khổng lồ khiến khán giả hào hứng nhưng cũng không kém phần... hoang mang cho những dự án sắp tới của Netflix.

Ngày nay, truyền hình trực tuyến ngày càng phát triển, cung cấp cho người xem những chương trình thú vị, giải trí không bao giờ hết. Được mệnh danh là “gã khổng lồ” trong ngành, Netflix không ngừng nâng cao hệ thống, cung cấp các dịch vụ ngày càng mở rộng, thu hút khán giả đăng ký sử dụng. Chỉ tính riêng trong năm nay, các dự án dài hơi như series Cloverfield, The Cloverfield Paradox, Riverdale spinoff hay The Chilling Adventures of Sabrina đã đem đến lợi ích và nguồn thu khổng lồ cho Netflix.

Theo tờ New York Times, sắp tới Netflix đặt mục tiêu phát hành 90 bộ phim mỗi năm, ngân sách mỗi phim ước tính lên tới con số khủng 200 triệu USD. Điều này được lên ý tưởng và công bố bởi Scott Stuber - người luôn có những kế hoạch và phát ngôn gây hoảng loạn đối với các đối thủ cạnh tranh.

Nhà sản xuất nổi tiếng Scott Stuber và vợ.

Hoạt động của ông Stuber được thiết lập để cung cấp 55 bộ phim mỗi năm, bao gồm một số phim có ngân sách lên tới 200 triệu USD. Cộng thêm phim tài liệu và phim hoạt hình được xử lý bởi các bộ phận khác là tổng số lượng phim Netflix hàng năm phát hành lên tới khoảng 90. So sánh với Universal - một trong những hãng phim truyền thống phát triển nhất Hollywood - chỉ phát hành khoảng 30 bộ phim mỗi năm” - bài viết phân tích thêm.

Trong vài năm qua, Netflix luôn phải đối mặt với vấn đề tăng ngân sách để phát triển nội dung mới, và 2019 sẽ được coi là một năm nhiều hy vọng với nhiều dự án hứa hẹn phát hành. Mặc dù đã công bố nhiều loạt phim lớn trong năm nay như Luke Cage , Iron Fist Daredevil, vẫn còn nhiều kế hoạch chờ đợi Netflix phía trước, chẳng hạn như việc phát triển dự án phim Stranger Things mùa 3.

Trong khi đó, hãng cũng phải cạnh tranh với loạt đối thủ đáng gờm đang tồn tại và sắp ra mắt như Hulu, Prime Video, DC Universe và Disney Plus. Tuy nhiên, với những kế hoạch kể trên, họ dự kiến đạt được doanh thu 46 tỷ USD năm 2019, cao hơn cả con số 40 tỷ doanh thu tổng phòng vé trên toàn thế giới. Đồng thời, Netflix sẽ trở thành con quái vật đi đầu, bất khả chiến bại trong việc cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến. Cùng chờ xem Netflix sẽ làm gì trong năm tới để biến những điều đã nói ở trên thành sự thật nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất