Phim Ảnh

Netflix chính thức khai tử ‘The Punisher’ và ‘Jessica Jones’, chấm dứt vũ trụ truyền hình Marvel trên kênh này

Minh Hoàng
Chia sẻ

Sau Iron Fist, Luke Cage và Daredevil, hai bộ phim truyền hình cuối cùng của Marvel - The Punisher và Jessica Jones đã chính thức bị Netflix ngừng chiếu.

Không quá ngạc nhiên khi kênh truyền hình thu phí Netflix đã tuyên bố ngừng chiếu hai TV Series cuối cùng của Marvel trên kênh này: The Punisher Jessica Jones. Cuộc đổ máu bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái khi Netflix hủy bỏ Iron Fist, với lý do đây là phim kém thu hút nhất của Marvel trên dịch vụ phát trực tuyến Netflix. Nhưng một tuần sau, Luke Cage, một loạt phim thành công về mặt thương mại lẫn giới phê bình đã bị hủy bỏ một cách đáng ngạc nhiên, và người hâm mộ biết điều gì đã xảy ra.

Thật vậy, một tháng sau đó, sau khi ra mắt phần 3, bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất của Marvel trên Netflix - Daredevil cũng đã gặp trục trặc, và rõ ràng Netflix đang trong quá trình cắt giảm một trong những dự án truyền hình đầy tham vọng và được nhắc đến nhiều nhất.

Bây giờ, Vũ trụ truyền hình Marvel trên Netflix chính thức không còn nữa. Thử nghiệm bắt đầu với thông báo thú vị rằng Daredevil không chỉ được sản xuất dưới dạng loạt phim Netflix có nội dung hướng đến người lớn hơn các phim PG-13, mà còn sẽ có những loạt phim độc lập cho Luke Cage, Iron Fist, và Jessica Jones, cũng như một nhóm hoạt động theo phong cách Avengers có tên The Defender. Các phần đầu tiên của những phim truyền hình nói trên đã được đón nhận khá tốt (ngoại trừ Iron Fist), nhưng khi đến The Defender, sự quan tâm đã giảm đi đáng kể.

Một tháng sau khi The Punisher Season 2 ra mắt trên Netflix, dịch vụ phát trực tuyến đã xác nhận rằng loạt phim sẽ không còn được tiếp tục. Netflix cho biết:

“Cơn sốt Marvel - The Punisher sẽ không phát sóng mùa thứ ba trên Netflix. Nhà làm phim Steve Lightfoot, đoàn làm phim tuyệt vời và dàn diễn viên xuất sắc bao gồm ngôi sao Jon Bernthal, đã mang đến một loạt phim hấp dẫn cho người hâm mộ, và chúng tôi tự hào giới thiệu sản phẩm của họ trên Netflix trong nhiều năm tới”.

Nhưng đó không phải là tất cả! Jessica Jones thậm chí còn không nhận được lợi ích từ việc Netflix tiếp tục hủy bỏ cho đến khi phần mới của nó lên sóng, vì phần thứ ba trong loạt phim có thể được xác nhận là phần cuối cùng của nó:

“Ngoài ra, khi xem xét chương trình Marvel của chúng tôi, chúng tôi đã quyết định rằng mùa thứ ba sắp tới cũng sẽ là mùa cuối cùng của Jessica Jones. Chúng tôi rất biết ơn Melissa Rosenberg, ngôi sao Krysten Ritter cùng toàn bộ diễn viên và đoàn làm phim, trong ba mùa đáng kinh ngạc của loạt phim đột phá này, được công nhận bởi Giải thưởng Peabody. Chúng tôi rất biết ơn Marvel trong năm năm hợp tác hiệu quả của chúng tôi và cảm ơn những người hâm mộ cuồng nhiệt đã theo dõi loạt phim này từ đầu”.

Việc Netflix cắt đứt quan hệ với Marvel có ảnh hưởng lớn từ góc độ kinh doanh. Disney dự kiến sẽ ra mắt dịch vụ phát trực tuyến của riêng mình, Disney +, vào cuối năm nay. Hợp đồng phát trực tuyến của Disney với Netflix cho các bộ phim của họ sẽ kết thúc với Captain Marvel, bộ phim sẽ ra mắt trên Disney + thay vì Netflix như các phim Disney trước đây.

Nhà Chuột đã báo hiệu rằng họ không có ý định giữ thư viện các phim như MulanAvengers: Infinity War trên Netflix qua hợp đồng hiện tại của hai công ty, vì vậy với việc Disney nhặt bóng và về nhà, Netflix cảm thấy không thích thú với việc tiếp tục phát sóng các chương trình truyền hình Marvel thuộc sở hữu của Disney, mà thành thật mà nói, chúng đã giảm dần mức độ hấp dẫn.

Đối với Netflix, dịch vụ phát trực tuyến ngày càng tập trung vào việc sở hữu tất cả nội dung mà nó lưu trữ khi các đối thủ lớn như Disney +, Apple và WarnerMedia sẽ ra mắt trong 18 tháng tới. Bạn sẽ nhớ lại rằng Netflix gần đây cũng đã hủy bỏ loạt phim phê bình nổi tiếng American Vandal mà hãng không sở hữu.

Đó là lợi ích tốt nhất của Netflix để tập trung vào các bộ phim mà nó kiểm soát hoàn toàn, như Stranger Things hay Mindhunter, thay vì tiếp tục tung xúc xắc với loạt phim có thể được kéo hoặc chuyển sang các dịch vụ phát trực tuyến khác khi mọi studio lớn đều nhắm đến Netflix trong mảng phát trực tuyến.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất