Phim Ảnh

Này Hollywood, đừng tiết lộ tất cả nội dung phim chỉ trong một trailer nữa!

Luke (Tổng hợp)
Chia sẻ

Gần đây ngày càng có nhiều bom tấn không biết vô tình hay cố ý để lộ ra những tình tiết vô cùng quan trọng, thậm chí là nút thắt gây sốc của cả phim ngay trong trailer.

Từ trước đến nay, trailer luôn được coi là vũ khí quảng bá hết sức hiệu quả của các sản phẩm phim ảnh, nhất là phim chiếu rạp. Đoạn quảng cáo chỉ dài chừng 1-2 phút là cơ hội lý tưởng để nhà sản xuất tung ra những thước phim ấn tượng nhất, những cảnh quay đẹp nhất để thu hút khán giả đến rạp xem phim. Vậy nhưng gần đây ngày càng có nhiều bom tấn không biết vô tình hay cố ý để lộ ra những tình tiết vô cùng quan trọng, thậm chí là nút thắt gây sốc của cả phim ngay trong trailer.

Nhân vật John Connor trong trailer Terminator Genisys.

Phong trào “lộ hàng qua trailer” thực chất không phải tới nay mới có. Ngay từ năm 2000, bộ phim Cast Away nói về một đoàn thủy thủ bị mắc kẹt tại đảo hoang đã hồn nhiêu đặt luôn cảnh chiếc thuyền thoát khỏi đảo vào trailer, khiến không ít người xem cụt hứng. Cách đây 2 năm, Terminator: Genisys, phần mới nhất của loạt phim “Kẻ Hủy Diệt” cũng thoải mái hé lộ cú sốc lớn trong phim: sự phản bội của người hùng kháng chiến John Connor. Và gần đây nhất, trailer của bom tấn siêu anh hùng Spider-Man: Homecoming cũng “xổ toẹt” ra rất nhiều nội dung quan trọng, dù hãng Marvel thừa danh tiếng khiến người hâm mộ nườm nượp kéo đi xem phim bất kể quảng bá thế nào đi nữa.

Này Hollywood, đừng tiết lộ tất cả nội dung phim chỉ trong một trailer nữa!

Những tình tiết gay cấn xuất hiện trong đoạn cuối trailer thứ hai của Spider-Man: Homecoming.

Trong quá khứ, những bộ phim như “Cast Away” dù để lộ chi tiết quan trọng trong trailer, nhưng người xem nếu hứng thú vẫn sẽ bỏ tiền đi xem vì muốn chứng kiến đầy đủ câu chuyện. Nhưng với một dòng phim mà cốt truyện hay na ná nhau, chỉ khác mỗi nhân vật như phim siêu anh hùng, thì việc để lộ nội dung có thể là nước đi khá liều lĩnh đối với các nhà sản xuất. Như trong “Spider-Man: Homecoming”, khán giả dễ dàng thấy vì sao Peter Parker dính vào rắc rối và làm mất bộ trang phục Spider-Man, trước khi đuổi theo phản diện Vulture do Michael Keaton đóng. Rõ ràng với một hãng phim đình đám như Marvel, một nhân vật chính đình đám như Spider-Man, cùng một màn ra mắt ấn tượng trong Captain America: Civil War, thì việc nhồi nhét quá nhiều tình tiết trong trailer là hoàn toàn thừa thãi.

Này Hollywood, đừng tiết lộ tất cả nội dung phim chỉ trong một trailer nữa!

Alien: Covenant

Nam diễn viên Michael Fassbender.

Một franchise khác không quá nổi tiếng ở Việt Nam những lại được coi là “kinh điển” tại Mỹ là Alien cũng đang khiến khán giả đặt câu hỏi về trailer phần mới nhất Alien: Covenant ra mắt vào tháng 5 tới. Trong trailer, người xem có thể thấy rõ các Engineers, lực lượng vốn bị coi là kẻ xấu ở các phần trước bị tấn công bởi nhân vật David (Michael Fassbender thủ vai). Chính sự phơi bày sớm này đã khiến một sự thay đổi quan trọng ở “Covenant” so với các phần trước không còn là ngạc nhiên đối với khán giả.

Dĩ nhiên, một bộ phim chiếu rạp bao gồm rất nhiều tình tiết quan trọng ráp nối lại thành mạch truyện hoàn chỉnh, và “bật mí” một vài tình tiết trong trailer chưa hẳn đã ảnh hưởng quá nhiều tới sự hứng thú của người xem. Năm ngoái, Batman V Superman: Dawn of Justice đã thắng lớn tại phòng vé với doanh thu gần 1 tỷ đô-la, dù khán giả đã biết trước điều gì sẽ xảy ra ngay từ khi đọc tiêu đề phim và xem trailer.

Bạn có thể nắm sơ lược nội dung của Batman V Superman: Dawn of Justice nếu “chịu khó” xem hết tất cả đoạn trailer, teaser quảng bá được tung ra.

Thêm vào đó, việc để lộ những nội dung quan trọng qua trailer có thể giúp nhà sản xuất khảo sát ý kiến người xem trước khi bộ phim chính thức ra mắt. Dù vậy, không thể nói việc “lộ hàng” trong trailer là tốt trong trường hợp của Terminator: Genisys khi rất nhiều ý kiến cho rằng bộ phim lẽ ra đã được đón nhận tốt hơn, nếu tình tiết gây sốc nhất không bị phơi bày trước vài tháng.

Trailer, xét cho cùng vẫn chỉ là một công cụ quảng cáo để lôi kéo khán giả tới rạp, và hầu hết người yêu phim vẫn mong chờ được trải nghiệm sự hồi hộp, bất ngờ khi xem bộ phim thực sự. Chưa bàn đến việc biết trước nội dung có làm ảnh hưởng tới thành công của phim hay không, các nhà sản xuất vẫn nên hạn chế tối đa trào lưu này để tôn trọng cảm xúc người xem. Bằng không thì có lẽ đã đến lúc cho ra đời một nhãn dãn mới cho trailer bên cạnh lưu ý về độ tuổi: TRAILER CÓ HÌNH ẢNH TIẾT LỘ NỘI DUNG PHIM.

Chia sẻ

Bài viết

Luke (Tổng hợp)

Tin mới nhất