Phim Ảnh

Nắng - Bừng sáng phim Việt đầu tháng 9

Khải Huyền
Chia sẻ

Ra mắt vào thời điểm phim Việt đang bị "bủa vây" bởi hài nhảm và kinh dị, "Nắng" được coi là tia sáng hiếm hoi khiến khán giả đặt niềm tin và ra rạp thưởng thức.

Cuối cùng, sau 4 tháng trời trễ hẹn với khán giả, Nắng cũng đã được ra rạp. Chọn thời điểm “vàng” là mùa Vu lan báo hiếu và dịp nghỉ lễ 2/9, không khó để dự đoán thành công về doanh thu cho Nắng. Tới nay, quả thực bộ phim đã và đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả.

Nắng có một câu chuyện dung dị nhưng lại dễ lấy nước mắt người xem: mẹ Mưa (Thu Trang đóng) bị thiểu năng nhưng không hiểu vì sao lại có mang bé Nắng (Kim Thư). Sinh Nắng ra, hai mẹ con cùng nhau bước vào chuỗi ngày cơ cực: phải đi lượm ve chai, bán vé số kiếm sống. Đến tuổi đi học, Nắng cũng chỉ được học buổi tối ở lớp tình thương, thậm chí hai mẹ con phải sống chui lủi trong một căn nhà hoang ven sông.

Thế nhưng nụ cười chưa bao giờ tắt trên hai gương mặt lấm lem. Cô bé Nắng lớn lên hồn nhiên như cỏ cây dưới sự chở che của người mẹ ngờ nghệch. Và mặc dù không được sáng suốt, mẹ Mưa vẫn lần theo sợi dây bản năng để bảo vệ, nuôi nấng cho cô con gái lớn lên mạnh khỏe. Hai mẹ con quấn quýt, âu yếm nhau không rời, cùng dắt díu nhau vượt qua mọi khó khăn, chướng ngại trong cuộc sống.

Nhưng trời không đãi người hiền, bỗng đâu mẹ Mưa bị người ta gài bẫy và rồi vướng vào vòng lao lý. Cái án tử hình như cú sét đánh ngang tai, cả hai mẹ con đều quá ngây thơ để hiểu được điều gì đã đưa họ đến hoàn cảnh này. Họ chỉ biết từ nay sẽ phải xa nhau, Nắng sẽ không còn được bên Mưa nữa. Nhưng mà, không có Mưa thì sao có Nắng? Phép màu nào sẽ giúp mang hai mẹ con trở về bên nhau? Đó là những câu hỏi mà khán giả chỉ có thể trả lời sau khi xem phim xong.

Có lẽ thành công lớn nhất của phim đến từ bé Kim Thư. Nghe nói, đạo diễn Đồng Đăng Giao đã phải tuyển chọn trong khoảng 40 bé để có được “viên ngọc thô” Kim Thư. Mới 5 tuổi, còn chưa đọc sõi viết thông, cha mẹ bé phải “tháp tùng” con ra phim trường, dạy bé học thuộc lòng từng câu thoại. Thế mà cô bé nhỏ xíu cứ thế diễn phăng phăng, diễn bằng tất cả bản năng và trái tim mình để tạo nên một Nắng độc nhất vô nhị, vừa hồn nhiên vừa sâu sắc. Ở độ tuổi Kim Thư, trình độ diễn như thế có thể nói là chẳng thua kém bất kỳ diễn viên nhí nào đến từ các nền điện ảnh tiên tiến. Từng ánh mắt, nụ cười, hành động, cử chỉ của bé đều đã hứa hẹn tương lai xán lạn trong sự nghiệp diễn xuất.

Khó có thể quên hình ảnh cô bé lẫm chẫm vừa chạy vừa òa khóc, gọi tên mẹ trong tuyệt vọng ở pháp trường. Nắng còn quá nhỏ để hiểu, nhưng mối dây liên kết mẫu tử cho em biết cần phải bảo vệ mẹ, nếu không sẽ vĩnh viễn không còn được thấy mẹ nữa. Tiếng gọi xé lòng của cô bé chạm đến tâm can người xem, không ít người đã phải rơi lệ trước tình cảm mẹ con quá đỗi thiêng liêng. Trong cả bộ phim, đây cũng là phân cảnh hàm chứa nhiều cảm xúc nhất, cao trào nhất.

Về phần Thu Trang, cô đang nỗ lực qua từng bộ phim để tiến vào con đường chính kịch. Thoát khỏi cái danh “hoa hậu hài”, Thu Trang vào vai bà mẹ thiểu năng, khó nhọc nuôi con một cách “ngọt sớt”. Để nói được giọng ngắt quãng, lắp bắp của mẹ Mưa suốt cả phim, hẳn Thu Trang đã phải luyện tập rất nhiều. Nhưng chị chấp nhận tất cả thử thách để tạo nên bước chuyển mình đáng kể trong nghiệp diễn xuất.

Trấn Thành và Kiều Minh Tuấn cũng góp công không ít trong việc mang đến tiếng cười cho khán giả. Hai anh chàng, mỗi người một cảnh, đều bất đắc dĩ mà phải tới tạm trú trong mái nhà rách nát của Mưa - Nắng. Thế nhưng qua thời gian, họ ngày càng cảm phục và thêm yêu thương hai mẹ con “chủ nhà”. Không ngờ duyên hài của hai nghệ sĩ sân khấu nổi danh hiện nay lại có thể hòa quyện vào nhau, bổ trợ cho nhau mượt mà đến thế. Những màn đấu khẩu liên tu bất tận giữa hai chàng khiến cho sự căng thẳng của phim giảm bớt nhiều.

Với tác phẩm đầu tay này, Đồng Đăng Giao cho thấy ông là một đạo diễn điện ảnh tiềm năng. Nội dung sạch sẽ, cuốn hút, giàu tình cảm và cả tiếng cười, chắc chắn Nắng sẽ “tỏa sáng” trên thị trường phim rạp dịp nghỉ lễ và đầu tháng 9 năm nay.

Nắng đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất