Phim Ảnh

'Nắng 2': Cứ cười thoải mái đi, vì rồi sẽ khóc nhiều lắm

Kim Ngân
Chia sẻ

Sau thành công của phim Nắng vào năm ngoái, đạo diễn Đồng Đăng Giao lại cho ra mắt khán giả một câu chuyện thấm đẫm tình phụ mẫu thiêng liêng, tình cảm bạn bè sâu sắc - Nắng 2.

“Nắng 2” tiếp nối câu chuyện của mẹ con Mưa - Nắng

Trong lần đầu tiên gặp gỡ, nếu hai mẹ con Mưa - Nắng đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả, thì sang đến Nắng 2, câu chuyện của họ lại tiếp tục khiến người xem không khỏi xúc động. Xưa nay, những bộ phim nói về tình cảm giữa cha mẹ và con cái luôn thu hút được sự quan tâm rất lớn từ phía khán giả, nhất là khi phần một của Nắng đã có vị thế riêng của mình trong lòng các tín đồ màn bạc.

Hình ảnh của hai mẹ con ghi dấu ấn trong tim khán giả từ “Nắng” đến 'Nắng 2″

Khi xem phim, người ta nhìn mẹ con bé Nắng với ánh nhìn thương cảm và trân trọng. Rằng họ nghèo, nhưng chân thành và mộc mạc như chính cái tên của mình - Nắng và Mưa. Hơn thế nữa, hai con người này đã sáng lên vẻ đẹp bình dị trong bộn bề những lo toan và rối ren của xã hội, đẹp bởi tình cảm mẹ con dành cho nhau, và đẹp như chính họ sinh ra vốn dĩ là như thế.

Thu Trang - vai mẹ Mưa

Mẹ Mưa (Thu Trang đóng) - một người mẹ có phần khờ khạo và gặp những trở ngại nhất định trong giao tiếp. Bé Nắng (bé Kim Thư đóng) - một cô bé đáng yêu và lanh lợi. Hai hình ảnh có vẻ trái ngược nhau như thế, nhưng lại tạo được phản ứng rất tốt cho phim. Dù khờ khạo nhưng mẹ Mưa lại yêu thương con gái bằng tất cả những gì mình có, trở thành chỗ dựa cho bé Nắng như một bản năng thiên phú của những người làm mẹ.

Bật cười ngay cả khi đang…khóc

Trailer “Nắng 2”.

Cả hai phần của series Nắng đều cho người xem những giây phút thật sự lắng đọng, khiến họ rơi nước mắt như đang khóc cùng nhân vật trong phim. Tuy nhiên, Nắng 2 lại không làm khán giả có cảm giác quá nặng nề về mặt cảm xúc. Những mảnh miếng hài rất “duyên” được lồng ghép tinh tế và khéo léo của phim khiến chúng ta bật cười khi đang khóc, và ngược lại, có thể bật khóc trong tiếng cười. Đó là điều mà các diễn viên đã thể hiện vô cùng xuất sắc trên màn ảnh.

Một bộ phim mang đến cả nụ cười và nước mắt

Nắng 2 là bộ phim khá thành công trong việc điều phối cảm xúc của khán giả, giúp họ cân bằng được tiếng cười và nước mắt, tạo sự hài hòa trong cảm nhận của riêng mình. Đây là câu chuyện vừa mang tính giáo dục cao, truyền tải thông điệp trọn vẹn nhưng nhẹ nhàng, lại vừa mang tính giải trí, tạo được niềm vui, sự thoải mái cho người xem.

Thông điệp “Nắng 2” muốn truyền tải

Đạo diễn Đồng Đăng Giao

Qua trao đổi, đạo diễn Đồng Đăng Giao chia sẻ rằng ngoài tình mẫu tử điển hình của cặp mẹ con Mưa - Nắng đã “đốn tim” khán giả ở phần đầu, thì đến với Nắng 2 anh muốn kí gửi vào phim tình cảm cha con thiêng liêng. Đó là sự hy sinh vỹ đại của người làm cha, sẵn sàng từ bỏ cuộc sống của mình, để con được “sống” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Truyền tải thông điệp sâu sắc về niềm tin giữa con người với nhau trong cuộc sống

Bên cạnh đó, thông điệp lớn nhất anh muốn gửi đến khán giả là niềm tin giữa người và người trong cuộc sống hiện đại. Với bối cảnh mà mọi người ở xã hội này bị “khủng hoảng” về niềm tin, thì Nắng 2 chính là một minh chứng điển hình cho việc tin tưởng vào người khác. Mẹ Mưa đã tin vào tất cả mọi người xung quanh mình, trong mọi chuyện. Và đạo diễn Đồng Đăng Giao cho rằng, anh muốn xã hội này rất cần những người như thế và phải là như thế. Vì niềm tin không phải thứ có thể mua bán hay đổi chác bằng bất cứ thứ gì khác, ngoài sự chân thành giữa con người với nhau.

Luồng gió mới của “Nắng 2”

Diễn viên - MC Trấn Thành, diễn viên Kiều Minh Tuấn và bé Kim Thư trên phim trường

Đến với phần 2 của series Nắng, vai trò của nghệ sĩ hài Thu Trang được đánh giá rằng nổi trội hơn ở phần 1. Bên cạnh đó, diễn viên Kiều Minh Tuấn cũng nhận được rất nhiều lời khen khi từ sân khấu kịch chuyển sang điện ảnh một cách nhuần nhuyễn. Và đương nhiên, diễn viên nhí - bé Kim Thư cũng được khán giả và giới truyền thông vô cùng yêu thích vì nét diễn mộc mạc, chân phương và vẻ ngoài vô cùng lanh lợi, đáng yêu.Về phần mình, nam diễn viên, MC Trấn Thành lại tiếp tục gây thiện cảm cho người xem khi vào vai một giang hồ, nhưng lại hết mực yêu thương hai mẹ con nhà Mưa. Tất cả sự phối hợp nhịp nhàng của các diễn viên tạo nên nét hài rất riêng và rất “duyên” của Nắng 2.

Hai nhân tố mới của phim - Miu Lê và Hoàng Phi

Hai nhân tố mới trong bộ phim của đạo diễn Đồng Đăng Giao là Miu Lê và Hoàng Phi cũng phát huy được tối đa vai trò của mình. Chẳng những mang lại được tiếng cười, hai diễn viên trẻ còn góp phần tạo nên những tình tiết lắng đọng sâu sắc trong tim khán giả khiến hai nhân vật Linh và Hoàng có dấu ấn của riêng mình với Nắng 2. Không dừng lại ở đó, đây cũng là tuyến nhân vật mang đến bài học ý nghĩa về tình bạn, sự tin tưởng, tấm lòng nhân ái, bao dung, giúp đỡ lẫn nhau giữa người với người trong cuộc sống. Vậy nên quả thật không ngoa khi nói rằng Nắng 2 sẽ trở thành bộ phim thống lĩnh phòng vé trong dịp lễ này

Phim được trình chiếu tại tất cả các cụm rạp, bắt đầu từ 31/08/2017

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất