Phim Ảnh

Mỹ nam xuất ngũ - Hoàn thành nghĩa vụ, sự nghiệp thăng hoa!

Chia sẻ

Với guồng quay không ngừng, tính đào thải cao và ngày càng nhiều gương mặt mới, các nam nghệ sĩ Hàn rất lo lắng sau 2 năm nhập ngũ, mình sẽ bị khán giả quên lãng. Nhưng thật ra, nhiều diễn viên xứ Kim chi chỉ thật sự chạm tới đỉnh cao sự nghiệp sau thời gian được luyện rèn trong quân đội.

Tại Hàn Quốc, việc thi hành nghĩa vụ quân sự là bình đẳng và bắt buộc đối với cả dân thường lẫn ngôi sao. Bởi vậy, cứ đến độ tuổi vào quân đội là các sao nam nước này lại buộc phải thu xếp mọi công việc để tham gia nhập ngũ, dù đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. 

Khi nhập ngũ, họ không chỉ phải tham gia huấn luyện cực khổ, mà còn có thể bị ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp nghệ thuật. Tuy nhiên, vẫn có không ít nghệ sĩ nam ngày càng trở nên nổi tiếng sau 2 năm rèn luyện trong quân đội.

Song Joong Ki

Hậu duệ mặt trời đã khép lại chặng đường dài với hàng loạt kỳ tích cùng mức độ nổi tiếng vượt bậc của Song Joong Ki. Cũng nhờ bộ phim này mà nam diễn viên chính đã có một bước tiến không tưởng trong sự nghiệp. Anh đang trở thành ngôi sao hạng A trong làng giải trí xứ Hàn và được chào đón, yêu mến nồng nhiệt tại nhiều quốc gia khác.

song joong ki 1

Cơn sốt Song Joong Ki và Hậu duệ mặt trời đang phủ sóng toàn châu Á.

So với các đồng nghiệp cùng trang lứa thì Song Joong Ki có sự khởi đầu khá muộn. Năm 2008, khi đã 23 tuổi, anh mới có chập chững bước chân lên màn ảnh với vai nam phụ trong bộ phim điện ảnh A Frozen Flower. Sau 2 năm lận đận, phải đến năm 2010, Song Joong Ki mới có bước bứt phá ngoạn mục khi được vào vai thứ chính trong bộ phim Sungkyunkwan Scandal. Cũng từ đây, tên tuổi anh được biết đến nhiều hơn.

song joong ki 3

song joong ki 2

Trước khi nhập ngũ, Song Joong Ki có lượng fan hùng hậu nhờ 2 dự án phim Sungkyunkwan ScandalNice Guy.

Năm 2014, khi sự nghiệp đang bắt đầu phát triển thì Song Joong Ki lại quyết định nhập ngũ. Sau 2 năm, những tưởng anh sẽ phải chật vật tìm lại hào quang trước đó thì thật may mắn, Song Joong Ki lại có màn lột xác ngoạn mục. Chàng mỹ nam 8X khiến khán giả màn ảnh nhỏ châu Á phải đứng ngồi không yên khi kết đôi cùng Song Hye Kyo trong drama Descendants of the Sun (Hậu duệ của mặt trời).

song joong ki 4

Vẻ đẹp rắn rỏi, mạnh mẽ của Song Joong Ki khi ở trong quân ngũ.

Hiện tại, Hậu duệ mặt trời đã khép lại cùng với cái kết ngọt như “đường” và mức rating không tưởng lên đến 38.8%, mở ra vô vàn cơ hội cho Song Joong Ki trên đà tiến chinh phục những cột mốc mới.

Yoo Seung Ho

Yoo Seung Ho là trường hợp rất đặc biệt trong làng giải trí Hàn Quốc. Khác với nhiều ngôi sao chỉ nhập ngũ khi đã cận kề “vạch chốt” 30 tuổi, chàng mỹ nam 9X này lại tự nguyện nhập ngũ khá sớm, khi mới chỉ 19 tuổi, sự nghiệp đang trên đà thăng hoa. Bù lại, việc này khiến hình ảnh mỹ nam 9X trở nên cực kỳ hoàn hảo trong mắt công chúng. Chính vì thế, ngay sau khi xuất ngũ, Yoo Seung Ho đã liên tiếp nhận được lời mời đóng phim từ các đạo diễn danh tiếng. Anh cũng có thể dành toàn bộ thời gian từ giờ về sau để phát triển sự nghiệp mà không lo bị gián đoạn.

yoo seung ho 1

Hình ảnh Yoo Seung Ho trong lòng khán giả trở nên cực kỳ đẹp sau khi anh tự nguyện nhập ngũ khi tuổi đời còn quá trẻ.

Anh có sự trở lại màn ảnh rộng đầy thuyết phục trong bộ phim điện ảnh cổ trang Joseon Magician, hợp tác cùng kiều nữ Go Hara chỉ 3 tháng sau ngày xuất ngũ. Trong đầu năm 2016, cái tên Yoo Seung Ho phủ sóng dầy đặc trên màn ảnh Hàn Quốc với 2 phim truyền hình lên sóng là Remember, Imaginary Cat và dự án điện ảnh mới Kim Seon-dal.

yoo seung ho 2

Trong phim, Seung Ho nên duyên với đàn chị Park Min Young. Dù chênh nhau đến 7 tuổi (Min Younh sinh năm 1986 còn Seung Ho sinh năm 1993) nhưng cả hai vẫn rất đẹp đôi.

Trong năm 2016, bộ phim điện ảnh Kim Seon-dal do Yoo Seung Ho đóng vai chính cùng tên sẽ ra rạp. Đây là bom tấn điện ảnh dựa trên một câu chuyện dân gian nổi tiếng của Hàn Quốc, kể về vị anh hùng Kim Seon Dal thông minh tinh, nghĩa hiệp, dùng tài trí của mình để lấy đồ người giàu chia cho người nghèo. 

yoo seung ho 3

Mỗi lần tham gia dự án phim cổ trang, Yoo Seung Ho đều mang đến sự thích thú, ngỡ ngàng cho khán giả.

Jo In Sung

Sinh năm 1982, sở hữu chiều cao lý tưởng, Jo In Sung khởi nghiệp năm 1998 với vai trò người mẫu thời trang rồi dần chuyển sang nghiệp diễn. Giai đoạn hoàng kim của In Sung là những năm 2004 - 2008 với nhiều tựa phim đáng chú ý như Chuyện xảy ra ở Bali, A Frozen Flower (Song hoa điếm). Tháng 4/2009, Jo In Sung nhập ngũ và có nguyện vọng gia nhập Không quân để được giống như cha của mình. Sau 2 năm, Jo In Sung xuất ngũ tháng 5/2011.

jo in sung 1

Dù có nhiều tác phẩm được yêu thích nhưng trước khi nhập ngũ, Jo In Sung được khán giả nhớ đến nhiều với cương vị “mỹ nam chân dài đóng phim.

Sau hơn 1 năm chỉ tập trung đóng quảng cáo, Jo In Sung tạo nên một cơn chấn động màn ảnh Hàn với bộ phim truyền hình That Winter, The Wind Blows (Gió mùa đông năm ấy) lên sóng vào tháng 2/2013. Được biết ban đầu Jo In Sung đã chọn phim điện ảnh Martial Arts để trở lại, nhưng do chậm trễ trong khi quay phim, việc đóng phim của anh đã bị trì hoãn.

Chàng mỹ nam chân dài chuyển sang bộ phim truyền hình đóng cặp cùng Song Hye Kyo và cũng không ngờ phim thành công ngoài mong đợi. Đây là tác phẩm đáng chú ý nhất màn ảnh Hàn nửa đầu năm 2013, và cặp đôi Jo In Sung - Song Hye Kyo được dịp phủ sóng toàn châu Á.

jo in sung 2

Jo In Sung - Song Hye Kyo khuấy đảo màn ảnh châu Á với Gió mùa đông năm ấy.

Mùa hè năm 2014, Jo In Sung lại khiến khán giả chao đảo thêm lần nữa khi kết hợp với cô bạn thân Gong Hyo Jin trong bộ phim truyền hình It's OK, That's Love. Đây là một câu chuyện yêu đương thú vị giữa nhà văn Jang Jae Yeol (Jo In Sung) và nữ bác sĩ tâm lý Ji Hae Soo (Gong Hyo Jin). 

jo in sung 3

It's OK, That's Love là một trong những phim Hàn “được giá” nhất tại thị trường Trung Quốc.

Hyun Bin

Lên đường nhập ngũ vào năm 2011, Hyun Bin khiến các fans nuối tiếc bởi sự nghiệp đang trên đà phát triển. Thậm chí nhiều người còn đồn đoán nam diễn viên Secret Garden thực hiện nghĩa vụ quân sự như một cách trốn tránh chuyện tình cảm đổ vỡ với mỹ nữ Song Hye Kyo.

huyn bin 1

Thời gian tập luyện vất vả trong quân ngũ không ảnh hưởng nhiều đến dung nhan của Hyun Bin.

Vậy nhưng những ngày trong quân ngũ, Hyun Bin vẫn thu phục được sự chú ý, yêu mến của khán giả nhờ tinh thần chấp hành nghiêm ngặt những yêu cầu của cuộc sống quân ngũ, không vì thân phận ngôi sao mà ngần ngại việc luyện tập cực khổ. Vào ngày xuất ngũ, Hyun Bin đã nhận được huy chương danh dự của đơn vị và được tôn vinh là tấm gương của những người đồng chí.

Trở về cuộc sống showbiz vào cuối năm 2012, Hyun Bin bắt tay cùng Shin Min Ah để thành lập công ty quản lý riêng mang tên O&Entertainment. Nam diễn viên sinh năm 1982 nhận được hàng chục kịch bản của phim điện ảnh và phim truyền hình, nhưng anh quyết định giành phần lớn năm 2013 để đóng quảng cáo và làm người đại diện sản phẩm, tổ chức gặp gỡ fan trên toàn châu Á.

huyn bin 2

Hyun Bin được tin tưởng giao vai chính trong bom tấn điện ảnh cổ trang The Fatal Encounter.

Về các dự án phim, Hyun Bin gây được tiếng vang lớn với vai diễn vua Jeongjo, người phải đối mặt với xung đột khốc liệt và âm mưu ám sát trong suốt triều đại của mình trong bom tấn điện ảnh cổ trang The Fatal Encounter. Được phát hành vào tháng 4/2014, bộ phim nhanh chóng thu hút hơn 3 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày. Đầu năm 2015, anh tiếp tục chứng minh diễn xuất đa chiều của mình bằng vai chàng trai mắc chứng rối loạn tâm lý đa nhân cách trong phim truyền hình Hyde, Jekyll and Me.

huyn bin 3

Hyun Bin diễn xuất thuyết phục trong vai chàng trai đa nhân cách.

Cha In Pyo

Cha In Pyo là một ngôi sao sáng rực rỡ trên màn ảnh Hàn Quốc thập niên 90. Là con cháu một gia đình quyền thế, tốt nghiệp đại học chuyên ngàng kinh tế tại Mỹ trở về, Cha In Pyo đã từ bỏ công việc kinh doanh của gia đình để nhận một vai phụ trong bộ phim truyền hình Ba gia đình trong một mái nhà (năm 1993) nhưng không được chú ý. Thời điểm dó hình tượng những người đàn ông nhân hậu, chân thành, hơi bi lụy đang được yêu thích trên màn ảnh nhỏ, ngoại hình và phong cách hiện đại rất “tây” của Cha In Pyo không hợp thời.

cha in pyo 1

Cha In Pyo là một trong những diễn viên tạo nên cơn sốt phim Hàn những năm 90 của thế kỷ trước.

Đến vai chính trong bộ phim Bến bờ hạnh phúc (1994), Cha In Pyo đã gây ấn tượng mạnh ngay từ đầu bởi một vẻ đẹp lạnh và phong trần, mang bóng dáng của những thương nhân giàu có trong phim điện ảnh Mỹ nhưng khi yêu lại rất say đắm. Sự nghiệp và cuộc sống anh cũng có nhiều thăng hoa đáng kể. Đầu năm 1994, Cha In Pyo được chính phủ Mỹ cấp thẻ xanh cư trú nhưng anh từ chối, kiên quyết gi nhập quân đội Hàn Quốc ở tuổi 27. Thông tin này khiến nhiều người vừa ngỡ ngàng vừa khâm phục, hình ảnh của Cha In Pyo trở nên cực kỳ hoàn hảo trong mắt khán giả.

cha in pyo 2

Sau khi xuất ngũ, Cha In Pyo nhận được nhiều kịch bản “vàng”, giúp tên tuổi anh nổi như cồn khắp châu Á.

Sau khi xuất ngũ, lượng kịch bản phim anh nhận được tăng lên chóng mặt. Chỉ trong 3 năm 1997 - 1999, anh đã đóng 10 phim cả điện ảnh và truyền hình, trong đó 2 bộ phim Ước mơ vươn tới một ngôi sao và Ông trùm đã đưa Cha In Pyo thành một trong những ngôi sao hàng đầu châu Á thời gian ấy.

>>>Xem thêm: Sau ‘Hậu duệ mặt trời’: Hóng tiếp phim gì đây?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất