Phim Ảnh

Năm vai diễn đậm chất chính trị của nữ diễn viên Vương Âu

Băng Ly
Chia sẻ

Vương Âu có nhan sắc, có thực lực nhưng chỉ mới nổi tiếng trong vòng 3 năm trở lại đây với các bộ phim chính kịch. Lật lại lịch sử tham gia diễn xuất của cô, ta thấy dường như cô gái này sinh ra để đóng các vai liên quan đến chính trị?

Vương Âu sinh ngày 28/10/1982 tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc. Sinh ra trong một gia đình không trọn vẹn, từ nhỏ được gửi nuôi ở nhà họ hàng, vì thế Vương Âu tự lập từ rất sớm. Cô vừa theo học trường múa với bộ môn múa dân tộc, vừa ra ngoài biểu diễn, năm 15 tuổi đã có thể kiếm tiền chi trả học phí cùng phí sinh hoạt, trợ cấp cho mẹ. Sau này nhờ cơ duyên, cô trở thành người mẫu, 4 năm sau đó bắt đầu con đường diễn xuất.

Vương Âu sở hữu gương mặt sắc sảo cùng thân hình mảnh mai, gợi cảm. Nhan sắc ấy toát lên vẻ “nguy hiểm” nhưng đôi mắt phượng dài lại thoáng nét ưu tư. Có lẽ vì vậy mà những vai diễn của cô hầu hết đều là mỹ nữ nguy hiểm, mang nặng nợ nước thù nhà. Cùng SAOstar điểm lại những vai diễn đậm chất chính trị của cô gái này.

1. Dương Phục Linh - Hoa Mộc Lan truyền kỳ (2013)

Bộ phim Hoa Mộc Lan truyền kỳ ra mắt năm 2013 kể về cuộc đời thăng trầm của nàng Hoa Mộc Lan (Hầu Mộng Dao) từ khi còn là cô tú nữ xinh đẹp của nước Ngụy tới khi trở thành nữ tướng anh dũng nơi sa trường máu lửa, đồng thời khắc họa tình yêu nhiều đau khổ và giằng xé giữa Mộc Lan và Đa Luân (Quách Phẩm Siêu) - hoàng tử nước Nhu Nhiên - kẻ địch của Ngụy quốc.

Trong phim này, Vương Âu đảm nhận vai Dương Phục Linh - một cô gái trẻ xinh đẹp ở Ngũ Phụng Cốc, có tài thêu thùa xuất sắc. Nàng là con gái của Tơ Nương - bà chủ của Cẩm Tú sơn trang - thêu trang có quy mô lớn nhất Ngũ Phụng Cốc. Nàng đem lòng yêu hoàng tử Đa Luân của Nhu Nhiên khi chàng giả trang thành thương nhân buôn ngựa tới thám thính tình hình Ngũ Phụng Cốc.

Sau khi tranh hòa thân hoàn thành, với sự nhường nhịn của Mộc Lan, Phục Linh được Hoàng thượng ban cho danh hiệu “Thiên hạ đệ nhất thêu nữ”, đồng thời sắc phong thành Tây Hải công chúa, gả cho hoàng tử Đa Luân của Nhu Nhiên.

Hoàng tử Đa Luân trong lòng chỉ có Mộc Lan, từ chối hôn sự với Phục Linh. Nhưng khả hãn Nhu Nhiên - cha của Đa Luân - vừa gặp đã mê đắm nhan sắc và tài thêu thùa của Phục Linh, muốn phong nàng thành Vương phi. Phục Linh rất đau đớn, nhưng vì trách nhiệm của công chúa hòa thân, nàng đành phải chấp nhận danh phận này: “Đây không phải mục đích chính muội đến đây sao? Một công chúa nếu hòa thân thất bại, còn mặt mũi nào quay về Ngụy quốc nữa?”.

Phục Linh không cam lòng, nhưng nàng ý thức được trách nhiệm của mình nên đành chấp nhận trở thành Vương phi của Khả hãn Nhu Nhiên.

Khi ở Nhu Nhiên, nàng vẫn giữ thói quen dệt vải thêu hoa như ở quê nhà để quên đi nỗi buồn, đồng thời còn mở lớp dạy thêu cho các cô gái Nhu Nhiên khác. Tận dụng việc được Khả hãn yêu chiều, Phục Linh nhiều lần bàn luận chính sự, đưa ra các ý kiến có lợi cho Ngụy quốc, thậm chí là nói đỡ giúp hoàng tử Đa Luân.

2. Triệu Tiểu Mãn - Tinh Trung Nhạc Phi (2013)

Bom tấn lịch sử Tinh trung Nhạc Phi xoay quanh cuộc đời tướng quân Nhạc Phi (Huỳnh Hiểu Minh) với những chiến tích lẫy lừng và phẩm chất trung nghĩa, nhưng cuối cùng lại bị gian thần Tần Cối (La Gia Lương) bày kế vu hại mà chết oan ở Phong Ba Đình.

Trong phim, Vương Âu đảm nhận vai nhỏ - Triệu Tiểu Mãn, xuất hiện ở tập 54. Tiểu Mãn là con gái của Triệu thừa tướng, là một thiên kim tiểu thư thông minh lém lỉnh, tinh thông sách vở, lại rất kính yêu cha và thương em trai.

Triệu Tiểu Mãn vốn là một tiểu thư lá ngọc cành vàng được cha nuông chiều, tính cách trong sáng, hoạt bát.

Triệu thừa tướng vốn là một lão thần chính trực, nhưng không may bị Tần Cối hãm hại mà bị cách chức về quê, lại bị hắn sai người giết sạch cả nhà. Cha và em bị giết hại dã man, Tiểu Mãn may mắn được Tố Tố (Trương Gia Nghê) - nữ tướng sát cánh chiến đấu bên Nhạc Phi cứu mạng.

Tiểu Mãn bất hạnh rơi vào cảnh tan cửa nát nhà, bản thân cũng suýt bị giết, may có Tố Tố cứu mạng kịp thời.

Từ đó nàng mang thâm thù đại hận với Tần Cối, luôn tìm cách giết hại hắn. Tiểu Mãn lập mưu trở thành nô tỳ trong Tướng phủ, quyến rũ Tần Cối, trở thành thê thiếp được hắn sủng ái.

Từ một tiểu thư dịu dàng lương thiện, Tiểu Mãn trở nên độc ác để báo thù.

Khi tưởng chừng đã chiếm được sự tin tưởng của Tần Cối, Tiểu Mãn cùng Tố Tố và một số anh em bằng hữu khác lập ra một màn kịch ca múa trên sông, hạ rượu độc giết chết Tần Cối. Mưu kế bất thành, Tiểu Mãn ôm hận hi sinh.

3. Tần Bàn Nhược - Lang gia bảng (2015)

Vai diễn cổ trang nổi tiếng nhất của Vương Âu - Mưu sĩ Dự vương phủ, Tần Bàn Nhược.

Tần Bàn Nhược là đồ đệ xuất sắc nhất của công chúa Toàn Cơ, cũng là một nữ nhân Hoạt tộc điển hình. Dung mạo nàng mỏng manh yêu kiều như hoa như khói, nhưng trái tim nàng, tâm hồn nàng, ý chí của nàng mạnh mẽ hơn bất kỳ ai. Nàng tàn nhẫn, thâm hiểm, nhưng lòng nàng cháy bỏng và nhiệt thành. Nếu đứng trên lập trường của Hoạt tộc mà xét, con đường nàng đi là con đường chính đạo. Nàng trung quân ái quốc, khát khao được rửa nhục cho dân tộc, ước mơ trả được nợ nước thù nhà.

“Sư phụ dạy nữ nhi Hoạt tộc sống vì phục quốc, chết vì phục quốc”.

Thực ra nàng rất giống Lâm Thù, đều là “sống lại” từ địa ngục khói lửa của chiến tranh. Năm xưa cô gái nhỏ bé ấy bất lực nhìn nước mất nhà tan, nàng cảm thấy như thế nào? Lâm Thù nhìn bảy vạn anh hồn chôn thây trên đỉnh Mai Lĩnh, hắn đau đớn thét gào, hắn “bò lên từ địa ngục”, “ở trong chốn tăm tối này khuấy đảo phong vân”. Người ta thông cảm cho sự căm thù và những mưu kế của Trường Tô, sao chưa từng hiểu cho nỗi hận khắc trong tim Bàn Nhược? Nỗi đau của nàng so với Lâm Thù chỉ hơn chứ không kém. Lâm Thù mất nhà, còn nàng mất nước.

Cô gái tưởng chừng mạnh mẽ đó, đôi mắt rơm rớm nước quỳ xuống gọi Dự vương là “Điện hạ của thần thiếp”, tự hào rằng huyết mạch hoàng tộc vẫn còn: “Trong người điện hạ chảy dòng máu Hoạt tộc”, nàng hy vọng và vui mừng xiết bao.

Năm 2016, Vương Âu được đề cử giải “Nữ diễn viên phụ được hoan nghênh nhất” tại An Huy vệ thị Quốc kịch thịnh điển với vai diễn Tần Bàn Nhược trong “Lang Gia Bảng”.

4. Uông Mạn Xuân - Kẻ ngụy trang (2015)

Vai diễn xuất sắc nhất của Vương Âu tính đến thời điểm này là Uông Mạn Xuân trong Kẻ ngụy trang - bộ phim Dân quốc khai thác đề tài đặc công, gián điệp trong chiến tranh Trung - Nhật. Kẻ ngụy trang chuyển thể từ tiểu thuyết Điệp chiến bến Thượng Hải của nhà văn Trương Dũng, kể về ba anh chị em nhà họ Minh: Minh Kính, Minh Lâu, Minh Đài và anh quản gia Minh Thành. Đây là một gia đình vô cùng bất thường với cả bốn thành viên đều tham gia cách mạng và có những vỏ bọc thân phận khác nhau, thậm chí cả bà giúp việc trong nhà cũng là gián điệp của Nhật.

Ấn tượng nhất trong dàn nữ của phim là vai phản diện Uông Mạn Xuân - Trưởng ban cơ quan tình báo số 76 của Chính phủ Uông Ngụy. Khác hẳn với các vai yêu nước trước kia của Vương Âu, Uông Mạn Xuân là kẻ bán nước điển hình. Uông Mạn Xuân xuất thân danh giá, là một mỹ nữ có gương mặt đẹp như hoa nhưng lại vô cùng tàn nhẫn và độc ác. Cô ta lạnh lùng ra lệnh đi kiểm soát, tra tấn người không nương tay, giết người vẫn có thể bình tĩnh, lại làm việc cúc cung tận tụy cho quân Nhật, chính là một Hán gian bán nước bị người đời căm ghét.

Tình cảm thật lòng nhất của Mạn Xuân chỉ dành cho sư ca - người yêu cũ Minh Lâu. Nhưng từ khi Minh Lâu trở về Thượng Hải, anh đã thất vọng cùng cực trước một Mạn Xuân tha hóa theo giặc. Từ đó anh đối với cô chỉ có lợi dụng, bày mưu tính kế để đạt được mục đích. Cuối cùng Mạn Xuân cũng chết trong tay của chính người mà cô yêu nhất - Minh Lâu.

Bình thường ăn mặc nghiêm túc nhàm chán nhưng khi lên đồ “thả thính” chị cũng lộng lẫy không kém gì ai.

Cảnh tình cảm của Minh Lâu - Mạn Xuân trong phim vốn rất ít, nhưng người xem vẫn cảm nhận tình cảm chân thành của Mạn Xuân và chút áy náy thật lòng của Minh Lâu dành cho sư muội.

Trông thì cũng có vẻ tình cảm đấy nhưng anh chỉ đang lợi dụng chị thôi nhé!

Thực ra người mà Minh Lâu đối xử tàn nhẫn nhất chính là Mạn Xuân - một Mạn Xuân hai tay dính đầy máu tươi nhưng luôn thật lòng thật dạ với anh hết mực. Ánh mắt Minh Lâu nhìn xác Mạn Xuân trên nền đất có tiếc nuối, có đau xót, nhưng anh luôn kiên định với lý tưởng của mình.

Mạn Xuân là một kẻ phản quốc, một Trưởng ban máu lạnh, nhưng cũng là một người con gái đáng thương với tình yêu mù quáng.

Ngày 21/05/2016, với vai diễn trong phim điệp chiến Kẻ ngụy trang, Vương Âu giành được giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” lại Lễ trao giải Hoa đỉnh lần thứ 19.

5. Hoa Quỳnh - Thiên Thịnh trường ca (2018)

Vai diễn mới nhất của Vương Âu là nữ tướng quân Hoa Quỳnh trong bom tấn cổ trang Thiên Thịnh trường ca (tên cũ Hoàng quyền). Hoa Quỳnh là cô gái dũng cảm lớn lên từ một làng chài, có mối tình thanh mai trúc mã với Yến Hoài Thạch. Biết Yến gia không chấp nhận mình, nàng rời nhà ra đi. Trong hành trình đó gặp được bạn tốt Phượng Tri Vi (Nghê Ni), về sau trở thành Hỏa Phượng nữ tướng quân của vương triều Thiên Thịnh, đồng thời cũng là Yến gia gia chủ phu nhân.

Hoa Quỳnh là bạn tốt của nữ chính Phượng Tri Vi (Nghê Ni)

Hoa Quỳnh xứng danh nữ nhi hào kiệt, rong ruổi chiến trường, trở thành nữ thống soái vạn người kính phục. Nàng lòng dạ ngay thẳng, ân oán rạch ròi, yêu hận minh bạch, tính tình thiện lương, bình tĩnh cơ trí. Nàng yêu Yến Hoài Thạch hơn non cao biển rộng, nhưng không vì tình yêu mà đánh mất lý trí và tự tôn của mình.

Khi mặc chiến giáp thì rất oai phong…

Sau một loạt vai phản diện hoặc nửa chính nửa tà, Hoa Quỳnh là vai cổ trang chính diện hiếm hoi của Vương Âu. Khác hẳn một Tiểu Mãn vì thù hận mà trở nên tàn độc, khác hẳn một Bàn Nhược đứng sau mành bày mưu tính kế, khác hẳn một Mạn Xuân vì yêu sinh hận, Hoa Quỳnh là một nữ nhân rất lý trí, rất khí phách, rất anh hùng, ngạo nghễ cầm gươm xông pha trận mạc.

… nhưng khi mặc nữ phục thì cũng rất thướt tha yểu điệu.

Đây là một vai diễn nữ cường mang màu sắc mới mẻ so với các vai trước của Vương Âu. Tin rằng với diễn xuất thực lực, cô sẽ lột tả sống động một Hoa Quỳnh mạnh mẽ hào sảng, dám yêu dám hận rất được các fan nguyên tác Hoàng quyền yêu thích.

Vương Âu chia sẻ ảnh đóng máy cùng các bạn diễn Trần Khôn, Nghê Ni, Viên Hoằng và Bạch Kính Đình.

Thiên Thịnh Trường Ca có sự tham gia diễn xuất của “ảnh đế” Trần Khôn và “Mưu nữ lang” Nghê Ni cùng dàn diễn viên thực lực như Lưu Mẫn Đào, Triệu Lập Tân, Viên Hoằng, Vương Âu, Bạch Kính Đình,… cùng nội dung quyền đấu khốc liệt trên vũ đài chính trị.

Chia sẻ

Bài viết

Băng Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất