Phim Ảnh

'Nam phương hữu kiều mộc': Làn gió mới cho dòng phim ngôn tình chuyển thể

Nga Cao
Chia sẻ

"Nam phương hữu kiều mộc" (Only side by side with you) tuy không có rating cao như mong đợi nhưng với điểm Douban 6/10, bộ phim là tác phẩm mà khán giả nên xem nếu như đã “ngấy” những cốt truyện Mary Sue (ngọt ngào nhưng thiếu thực tế ) hay kiểu tình yêu dằn vặt lẫn nhau đến “chết đi sống lại".

Trong phim Nam phương hữu kiều mộc, nam chính Thời Tuấn Thanh/ Thời Việt (Trần Vỹ Đình) là ông chủ quán bar Lucid dream bí ẩn và dính líu đến những vụ làm ăn “mập mờ”. Thời Việt có quá khứ đen tối và đau buồn. Anh từng bị bạn bè phản bội, bị trường quân đội đuổi học. Ngay cả khi người thân qua đời, anh cũng không kịp gặp mặt lần cuối…

Sau những biến cố đó, Thời Tuấn Thanh đổi tên thành Thời Việt như thể muốn bắt đầu cuộc sống mới, làm một con người mới… Bỗng một ngày Thời Việt tình cờ quen biết Nam Kiều (Bạch Bách Hà) - cô gái có niềm đam mê với thiết kế kĩ thuật máy bay không người lái. Nam Kiều là con gái của tư lệnh không quân lừng lẫy. Ngoài ra, Thời Việt còn gặp lại người bạn cũ “đầy ân oán” Thường Kiếm Hùng (Lý Hiện)

Hai người phụ nữ xuất hiện trong đời Thời Việt đại diện cho quá khứ và hiện tại của anh, cũng như đại diện cho vùng tối và vùng sáng trong cuộc đời của anh là An Ninh (Tần Hải Lộ) và Nam Kiều (Bạch Bách Hà).

An Ninh (Tần Hải Lộ) vốn là vợ cũ ông trùm xã hội đen. Cô cũng là người âm thầm đứng đằng sau giúp đỡ Thời Việt suốt 7 năm trời. Tuy bàn tay An Ninh không “vấy bẩn” nhưng với địa vị phức tạp và bí ẩn của mình, An Ninh chính là nhân vật mà cả hai phe chính - tà đều nghi kị, dè chừng. Nam Kiều (Bạch Bách Hà) thì khác, với xuất thân “khủng” cùng bảng lí lịch “sạch” của mình, cô là mơ ước của biết bao chàng trai con nhà lành. Thời Việt ban đầu từng định lợi dụng Nam Kiều báo thù, trút hận Thường Kiếm Hùng. Nhưng dần dà, anh đã bị cô gái tràn đầy lí tưởng, hoài bão này chinh phục. Điểm chung lớn nhất của họ không gì khác chính là mối quan tâm to lớn dành cho những chiếc máy bay tối tân, hiện đại.

Khai thách ngành nghề khá mới mẻ, cùng cách xây dựng nhân vật sáng tạo, Nam phương hữu kiều mộc thực sự khác biệt so với những bộ phim ngôn tình chuyển thể đang phát sóng hiện nay.

Nam chính không phải “nam thần” mẫu mực, diễn xuất của Trần Vỹ Đình đã có nhiều tiến bộ rõ nét

Dù muốn báo thù, nhưng Thời Việt không dùng “chiêu bẩn”. Ngay cả cách “không quân tử nhất” là lợi dụng triệt để Nam Kiều mà Thời Việt cũng không nhẫn tâm…

Có thể nói, Thời Việt là nhân vật gần gũi, chân thực. Anh ta có máu, có thịt, mỗi hành động đều suy tính kĩ lưỡng, chẳng tỏ ra “ngầu” hay lạnh lùng như dàn nam thần, soái ca đầy rẫy trong phim ngôn tình. Tất nhiên, Thời Việt hoàn hảo trong mắt phái nữ, cái đẹp của một người đàn ông từng trải nhưng vẫn giữ được sơ tâm.

Trần Vỹ Đình vốn chưa bao giờ được đánh giá quá cao về mặt diễn xuất. Anh được khen ngợi về giọng hát, vũ đạo và ngoại hình nhiều hơn dù đã nổi đình đám ở Đại Lục sau Cổ kiếm kì đàm. Nhưng trong Nam phương hữu kiều mộc, Trần Vỹ Đình đã tiến bộ rất nhiều ở khoản diễn nội tâm cũng như những biểu hiện trên cơ mặt. Khán giả dễ dàng nhận ra một Thời Việt ngông nghênh, bất cần, cao ngạo và có chút chút “tà khí”. Nhưng sâu thẳm bên trong anh ta lại là một cá tính mạnh mẽ, quật cường, trượng nghĩa. Dù phải diễn xuất tay đôi với hai Ảnh hậu Bạch Bách Hà Tần Hải Lộ nhưng biểu hiện của Trần Vỹ Đình không thua kém quá xa hai đàn chị. Lối diễn xuất của Trần Vỹ Đình phóng khoáng, tự do và mang màu sắc điện ảnh xứ Cảng thơm hơn là trường phái hí kịch của những diễn viên xuất thân học viện từ Đại Lục. Nhưng khán giả Đại Lục lại chẳng hề khó chịu trước sự khác biệt này. Đây quả là một thành công lớn của Trần Vỹ Đình nếu so với những bộ phim trước đó của anh.

Bạch Bách Hà: Như “chị em” với Trần Vỹ Đình và Lý Hiện, bị nhan sắc hai nữ phụ “dìm hàng”

Bạch Bách Hà sau scandal ngoại tình rõ ràng không còn được công chúng ủng hộ nhiều như trước nhưng kiểu phim tình cảm - đô thị đã quá quen thuộc như Nam phương hữu kiều mộc không làm khó được khả năng của cô. Tuy vậy, ngoại hình hơi “dừ” của Bạch Bách Hà lúc đứng bên hai nam chính Trần Vỹ Đình, Lý Hiện khiến cho cô như đang thể hiện tình yêu “chị - em” với bạn diễn bất chấp trong phim, nhân vật Nam Kiều có gu ăn mặc khá trẻ trung, năng động. Thậm chí, nhan sắc của Bạch Bách Hà còn bị “dìm hàng” vì hai nữ phụ là Bạch Băng (vai Ôn Địch - giám đốc công ty Lập tức phi hành) và Vương Nhược San (vai Âu Dương Kỳ - bạn thân cũng là người yêu của anh trai quá cố của Nam Kiều) đều có ngoại hình khá nổi bật, ưa nhìn.

Lý HiệnTrần Vỹ Đình: Cặp bromance/ frenemy đẹp đôi

Thường Kiếm Hùng ăn cắp luận văn của Thời Việt, hại Thời Việt bị trường quân sự đuổi học, trực tiếp hủy hoại giấc mơ làm đặc chủng không quân xuất sắc của Thời Việt.

Sau 7 năm, câu đầu tiên Thường Kiếm Hùng hỏi Thời Việt là: “Sao 7 năm qua, cậu không tìm tôi?” vì Thường Kiếm Hùng đã mang tâm lí chờ Thời Việt đến trả thù từ lâu rồi. Tuy hận Thường Kiếm Hùng, nhưng thỉnh thoảng, những kí ức vui vẻ cùng anh bạn này trong trường quân sự luôn trở về trong tâm trí Thời Việt khiến anh vừa chua xót vừa đau đớn.

Đẹp đôi và “dữ dội” hơn cả Bạch Bách Hà khi đứng chung với Trần Vỹ Đình lại là… Lý Hiện. Chàng diễn viên thực lực đang lên của màn ảnh Trung Quốc được xây dựng theo hướng chính trực hơn phiên bản nguyên tác gốc của Tiểu Hồ Nhu Vĩ. Sở hữu ngoại hình cao to, đôi mắt một mí “duyên” và rất “có thần”, Lý Hiện khiến khán giả vừa yêu vừa ghét nhân vật Thường Kiếm Hùng của anh. Mối quan hệ Bromance/ Frenemy “ngang tài, ngang sức” giữa Thường Kiếm Hùng và Thời Việt có nhiều lúc còn hút fans nữ hơn cả những câu chuyện tình yêu khác.

Nam phương hữu kiều mộc hiện đang phát sóng tất cả các ngày trong tuần, mỗi ngày 2 tập trên đài Chiết Giang và Giang Tô lúc 19h30.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất