Phim Ảnh

'Nam phương hữu kiều mộc': Giải mã sức hút khó cưỡng của 'Thời Việt' Trần Vỹ Đình

Nga Cao
Chia sẻ

"Nam phương hữu kiều mộc" có rating chỉ dao động mức 0.4% - 0.5%. Vậy mà nam chính Trần Vỹ Đình luôn dẫn đầu các bảng xếp hạng chỉ số truyền thống như một kì tích. Hãy cùng SAOstar giải mã sức hút đặc biệt của "Thời Việt" Trần Vỹ Đình.

Thời Việt mất 7 năm nhưng Trần Vỹ Đình “nằm gai nếm mật” suốt 10 năm ròng rã

Trong Nam phương hữu kiều mộc, Thời Việt phải mất 7 năm mới có thể sống một cuộc đời mới đúng nghĩa, bỏ lại những thất bại, đau khổ ở phía sau. Nhưng Trần Vỹ Đình phải cần tới 10 năm mới có thể tìm ra được một “Trần Vỹ Đình khác”.

Trần Vỹ Đình năm 18 tuổi nhờ đoạt giải nhất Cuộc thi Âm nhạc hoa ngữ toàn cầu mà gia nhập công ty giải trí lớn nhất Hong Kong là Anh Hoàng. Anh cũng được mọi người xem như “Quách Phú Thành thứ 2”. Nhưng không ngờ Trần Vỹ Đình lại phải “ngồi không” suốt 3 năm trời, đó là giai đoạn đau khổ, uất ức nhất cuộc đời anh. Vì thế, anh bắt đầu sống bê tha, chơi game thâu đêm suốt sáng dẫn tới tim mạch có vấn đề. Năm 21 tuổi, Trần Vỹ Đình được debut trong một nhóm nhạc nhưng cũng hoạt động mờ nhạt rồi tan rã. Tuổi trẻ ngông cuồng, anh khước từ lời mời hát solo để một mình xách vali sang Los Angeles học nhảy tại phòng tập đình đám nhất. Ba tháng sau quay về Hong Kong, “thời” của anh cũng vẫn chưa đến. Đóng phim, làm MC, ra album song Trần Vỹ Đình cứ mãi “ngụp lặn” trong làng giải trí. Đương nhiên anh cũng thường xuyên bị người khác cười nhạo, chê bai, đả kích.

Trần Vỹ Đình lên mặt báo nhiều nhất vì tin tức về mối tình với thành viên nhóm Twins Thái Trác Nghiên. Giai đoạn đầu sang Đại Lục phát triển, anh tiếp tục bị “đào bới” chuyện tình yêu trong quá khứ suốt 4 năm trời với Angela Baby. Ngay cả Huỳnh Hiểu Minh cũng buông lời: “Tôi không biết Trần Vỹ Đình là ai”. Trước khi “đại bạo” với Cổ kiếm kì đàm, anh không có lấy một trợ lí riêng, cũng chẳng có fan đón ở sân bay mỗi khi đi diễn. Tổ chức show nhạc cũng chỉ có tầm 200 khán giả. Phiên âm tên của Trần Vỹ Đình là Weiting, đọc gần giống với waiting (chờ đợi). Hóa ra anh phải chờ suốt 10 năm mới có thể tạo được thành tích cho sự nghiệp cho riêng mình.

Trần Vỹ Đình từng có 2 mối tình đình đám trong quá khứ với Angela Baby và Thái Trác Nghiên

Nói tiếng phổ thông không rõ ràng, lối diễn xuất cũng từng bị “dập tơi tả” với cảnh “không biết khóc hay cười” trong Hoạt sắc sinh hương, Trần Vỹ Đình nghiễm nhiên “ngồi chung mâm” với hàng ngũ “tiểu thịt tươi chưa biết diễn” ở tuổi 29. Nhưng bắt đầu từ Tân Thục sơn chiến kỉ, Túy linh lung, Lão cửu môn… anh đã có những tiến bộ nhất định, để rồi “lột xác” với Nam phương hữu kiều mộc, Trần Vỹ Đình. Thậm chí báo giới lẫn cư dân mạng đều khen ngợi anh diễn tự nhiên và nhiều cảm xúc nhất trong dàn diễn viên. Họ cũng cho rằng, Trần Vỹ Đình nhất định sẽ còn không gian tiến bộ hơn nữa nếu thử sức ở những dòng phim khác.

Cảnh quay bị chê tơi tả của Trần Vỹ Đình trong “Hoạt sắc sinh hương”

“Tân Thục sơn chiến kỉ”

“Lão cửu môn”

“Túy linh lung”

Trần Vỹ Đình được fan nữ yêu thích cuồng nhiệt trong “Nam phương hữu kiều mộc”

Trần Vỹ Đình như “lột xác” với vai Thời Việt trong “Nam phương hữu kiều mộc”. Nhiều người cho rằng, Thời Việt và Trần Vỹ Đình chỉ là một người mà thôi!

Nam thần xứ Trung mấy ai được như anh?

Là nghệ sĩ đến từ Hong Kong, luôn gặp trăm bề khó khăn tại Đại Lục nhưng Trần Vỹ Đình vẫn nỗ lực không ngừng để có được chỗ đứng riêng. Tìm một “nam thần” có phong cách, cá tính “không lẫn vào đâu được” là điều không hề dễ dàng khi làn sóng “tiểu thịt tươi” vẫn có hiệu ứng rất mạnh mẽ. Song Trần Vỹ Đình lại khác biệt hoàn toàn. Từ phong cách ăn mặc đến khí chất của anh đều toát lên nét cá tính riêng biệt, không thể lẫn vào đâu.

Lúc làm việc, Trần Vỹ Đình không bao giờ đưa ra những yêu cầu cao quá mức cần thiết. Yêu cầu duy nhất thường trực của anh là chỗ ở có… phòng tập gym hoặc gần phòng tập gym. Điều này chứng tỏ Trần Vỹ Đình rất quan tâm sóc cho sức khỏe của bản thân.

Trên phim trường, anh được nhiều đạo diễn khen ngợi luôn diễn hết mình trong từng phân cảnh. Dù phải quay thâu đêm suốt sáng, Trần Vỹ Đình vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Lúc đóng Nam phương hữu kiều mộcanh từng bị thương ở mặt. Chỉ cần dán băng cá nhân là hôm sau anh vẫn thoải mái nở nụ cười tươi đi dự các sự kiện như không có vấn đề gì. Cũng nhờ lợi thế vũ đạo thuần thục mà cơ thể Trần Vỹ Đình rất dẻo dai, có sức bền. Anh hầu như tự mình đóng các phân cảnh hành động mà không cần cascadeur.

Trần Vỹ Đình quả là một nghệ sĩ khiêm tốn, dù hiện giờ một câu nói của anh trên weibo có thể thu hút hàng chục ngàn người bình luận.

Nhân vật Thiết Mộc Chân - Thành Cát Tư Hãn thời trẻ của Trần Vỹ Đình trong phim điện ảnh “Chiến thần Thiết Mộc Chân”

Trong “Niên đại cam hồng” ra mắt vào năm 2018, Trần Vỹ Đình đóng cặp với Ảnh hậu Kim Mã - Mã Tư Thuần

Trần Vỹ Đình có nhiều phân cảnh hành động khá dữ dội trong “Niên đại cam hồng”

“Công tử” phong trần

Trần Vỹ Đình xuất thân thượng lưu, giàu có. Sau khi cha mất, kinh tế gia đình đã đôi chút sa sút, buộc mẹ anh đã phải cực khổ gánh vác thay cha. Anh có một chị gái và một anh trai. Khi Trần Vỹ Đình ở giai đoạn ngỗ nghịch lúc “bất đắc chí” nhất trong sự nghiệp, anh may mắn có mẹ và anh trai vực dậy tinh thần. Còn người chị gái lớn hơn anh 10 tuổi thì giống như một người mẹ thứ hai. Trong giai đoạn túng quẫn, Trần Vỹ Đình cũng phải nhờ chị chu cấp.

Mỗi lần gặp scandal, Vỹ Đình luôn tìm mẹ mình tâm sự. Đến tận bây giờ, anh luôn biết ơn người anh trai đã ép anh phải tập thể dục để thoát khỏi những tháng ngày sa sút. Chính vì vậy, địa vị của gia đình với Trần Vỹ Đình là không ai có thể thay thế.

Phải trải qua mọi chuyện cay đắng ngọt bùi, “biết sai biết sửa” mới có được ngày hôm nay. Mẫu công tử “phong trần” như Trần Vỹ Đình luôn có sức thu hút hơn những “phú nhị đại” chưa từng chịu khổ. Và đương nhiên cũng hấp dẫn hơn hẳn những chàng trai hiền lành sống an phận.

Nam phương hữu kiều mộc hiện vẫn được phát sóng các ngày trong tuần, mỗi ngày 2 tập trên đài Chiết Giang và Giang Tô lúc 19h30.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất