Phim Ảnh

Nam phụ là để khán giả yêu, nhưng liệu điều đó có còn đúng với Phó Phái trong ‘Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta’?

Vy Linh
Chia sẻ

Nam phụ trong rất nhiều các bộ phim đều bị nữ chính bỏ qua khiến khán giả tiếc nuối. Trong khi nam chính nữ chính vui vẻ bên nhau với đầy ngọt ngào thì nam phụ luôn lặng lẽ đứng nhìn. Tuy nhiên, mới đây bộ phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta lên sóng, khán giả liệu có còn yêu được nam phụ?

Trong các bộ phim thanh xuân vườn trường trước đây chúng ta đã từng xem, điển hình như Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần, Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân hay Hạ chí chưa tới nam phụ luôn là một người có thể khiến khán giả thương mãi không thôi.

Lộ Tinh Hà

Ngô Bách Tùng

Lý Ngư

Lục Chi Ngang

Trong Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, ngoài câu chuyện tình cảm đầy day dứt mãi không dám nói thành lời của nam chính Dư Hoài và nữ chính Cảnh Cảnh, thì còn có một thứ tình cảm dũng cảm, dám nói, dám làm, dám yêu dám từ bỏ của nam phụ Lộ Tinh Hà dành cho nữ chính Cảnh Cảnh.

Lộ Tinh Hà là một chàng trai ngông nghênh, bướng bỉnh, biết chơi Ghi-ta, biết vẽ, biết tiếng Nhật. Lộ Tinh Hà là một người tự do, phóng khoáng, không ủng hộ việc quá quan trọng việc học và luôn cổ động mọi người sống để theo đuổi đam mê, sở thích của bạn thân.

Lộ Tinh Hà công khai theo đuổi Cảnh Cảnh, dành mọi sự quan tâm chăm sóc cho Cảnh Cảnh, dù nhiều lần bị từ chối nhưng Lộ Tinh Hà vẫn nhất quyết một lòng. Những lúc Dư Hoài không ở bên cạnh Cảnh Cảnh, chính Lộ Tinh Hà là người luôn ở cạnh động viên, cổ vũ tinh thần cho Cảnh Cảnh. Nhưng cuối cùng, Lộ Tinh Hà với 10 năm đồng hành và 57 lần tỏ tình cũng không bằng một câu “Xin lỗi mình đến muộn” của Dư Hoài.

Nhìn sự bền bỉ, kiên trì và chung thủy của Lộ Tinh Hà với một mối tình không có kết quả, liệu có khán giả nào xem phim mà không thấy xót thương?

Cùng là những câu chuyện trong năm tháng cấp ba còn có Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần. Giang Thần và Trần Tiểu Hi từ đầu đến cuối vẫn là một đôi, chỉ có Ngô Bách Tùng là người đến sau chịu cảnh đơn phương.

Ngô Bách Tùng là học sinh năng khiếu chuyển trường, tuy học không giỏi nhưng đẹp trai rắn rỏi lại bơi giỏi và hơi có chút đầu gấu, nghịch ngợm.

Vì Tiểu Hi, Ngô Bách Tùng sẵn sàng làm mọi thứ, kể cả làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân mà vẫn vui vẻ không than vãn một lời. Tình cảm của Ngô Bách Tùng là sự cho đi tự nguyện không cần hồi đáp nhưng đáng tiếc Ngô Bách Tùng lại luôn hiểu sai ý Tiểu Hi. Quan tâm nhưng không đúng lúc đúng chỗ đã khiến Ngô Bách Tùng mãi không có được tình cảm của Trần Tiểu Hi, mọi hi sinh đều là công cốc. Đối với Trần Tiểu Hi, Ngô Bách Tùng có cầu hôn cả trăm lần cũng không bằng một câu “Chúng ta giảng hòa đi” của Giang Thần.

Không tỏ tình trực tiếp như Ngô Bách Tùng hay Lộ Tinh Hà, Lý Ngư của Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân âm thầm yêu thích Dương Tịch nhưng như thế lại càng không thể có được tình cảm của Dương Tịch.

Lý Ngư và Dương Tịch vốn là thanh mai trúc mã, thân nhau như anh em trong nhà. Lý Ngư học giỏi, trầm ổn nhưng Dương Tịch lại nhiệt tình, nghịch ngợm và học kém. Trong khi Lý Ngư từ lâu đã thầm thích Dương Tịch thì Dương Tịch lại luôn vô tư không biết gì.

Đến khi Hoa Bưu xuất hiện- một chàng trai học giỏi nhưng cũng chơi giỏi đã thu hút sự chú ý của Dương Tịch. Hoa Bưu và Dương Tịch tuy không ai nói ra nhưng luôn dính với nhau như hình với bóng, định sẵn là một đôi. Còn Lý Ngư thì cứ âm thầm dõi theo sau Dương Tịch, đơn giản chỉ là thanh mai trúc mã.

Đến những năm cuối cấp, vì hoàn cảnh mà Hoa Bưu và Dương Tịch mỗi người chọn một con đường, tuy nhiên vẫn còn một lời hẹn ước dang dở. Lý Ngư sau khi nói rõ lòng mình cũng chọn cách đi Nhật để cho nhẹ lòng. Một cái kết vừa đủ cho tất cả mọi người và Lý Ngư như thế cũng thành công gia nhập đoàn đội nam phụ được khán giả hết lòng yêu thích.

Đến Hạ Chí Chưa Tới, Lục Chi Ngang lại tiếp tục khiến khán giả xót thương bởi tình yêu không được hồi đáp dành cho Lập Hạ.

Lục Chi Ngang là bạn của Phó Tiểu Tư nhưng cũng giống Tiểu Tư rất yêu thích Lập Hạ. Khi Lập Hạ và Phó Tiểu Tư ở bên nhau, Lục Chi Ngang vẫn luôn âm thầm quan tâm, dành những tình cảm chân thành và ấm áp nhẹ nhàng nhất cho Lập Hạ.

Lục Chi Ngang đã hi sinh quá nhiều cho Lập Hạ nhưng cuối cùng Lập Hạ cũng vẫn chọn ở bên Phó Tiểu Tư. Nhưng thật may mắn, cuối cùng cũng có cô nàng Nhan Mạt đáng yêu đã cứu vớt cuộc đời Lục Chi Ngang khỏi mối tình đơn phương không kết quả ấy.

Nam phụ sinh ra, phần đa là để khán giả yêu nhưng đến Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta, liệu khán giả có còn yêu nam phụ Phó Phái?

Phó Phái là mối tình đầu của Tư Đồ Mạt, hai người là một đôi từ hồi phổ thông nhưng vì có quá nhiều áp lực mà hai người chia tay, trở thành bạn bè, đồng hành cùng nhau lên đến đại học.

Tình cảm của hai người vẫn còn nhưng lại chơi với nhau dưới cái mác bạn thân. Đến khi có sự xuất hiện của Cố Vị Dịch thì mọi chuyện bắt đầu trở nên phức tạp.

Cố Vị Dịch luôn xuất hiện đúng lúc Tư Đồ Mạt cần, những lúc đó Phó Phái lại đang bận rộn với sở thích của riêng mình. Vậy mà khi thấy Tư Đồ Mạt và Cố Vị Dịch ở chung nhà, có nhiều biểu hiện lạ, Phó Phái lại bắt đầu ghen tuông.

Đội mũ xanh ý là bị cắm sừng

Thật ra qua những gì Phó Phái đối xử với Tư Đồ Mạt, thì Phó Bái lấy tư cách gì để ghen? Thời cấp ba Phó Phái nổi tiếng được nhiều người theo đuổi, Tư Đồ Mạt thì bình thường nên chịu nhiều lời dèm pha khi yêu Phó Bái. Lúc Tư Đồ Mạt nói lời chia tay, Phó Phái cũng nhanh chóng đồng ý. Tư Đồ Mạt buồn khổ, còn Phó Phái thì vì lý do gì lại không dám bảo vệ tình cảm của mình.

Lên đại học, năm cuối, Tư Đồ Mạt đi phỏng vấn, vì một trận game mà Phó Phái bỏ mặc Tư Đồ Mạt ngồi chờ một mình. Tư Đồ Mạt đi phỏng vấn ở nơi hẻo lánh, Phó Phái hẹn nhưng lại bận chơi bóng rổ mà quên mất không nghe điện thoại, Tư Đồ Mạt tự đi và bị cướp. Tư Đồ Mạt gọi Phó Phái cũng không có mặt, người nghe điện thoại và đến bên Tư Đồ Mạt lúc đó là Cố Vị Dịch.

Tư Đồ Mạt bị thương, cũng là Cố Vị Dịch đưa đi chăm sóc. Phó Phái đến bệnh viện, chẳng biết sự tình như nào, lấy đơn thuốc trên tay Cố Vị Dịch đi lấy thuốc thì lại bỏ Tư Đồ Mạt chỏng trơ trên xe lăn ngồi một mình. Tư Đồ Mạt đi phỏng vấn lần hai, Phó Phái vẫn không đưa Tư Đồ Mạt đi mà nhờ Cố Vị Dịch đưa đi. Tư Đồ Mạt bị đau dạ dày, một tay Cố Vị Dịch chăm sóc nhưng đến lúc cuối Phó Phái đến lại mặc định luôn mình là người đưa Tư Đồ Mạt về.

Thật ra Phó Phái vẫn thích Tư Đồ Mạt nhưng cậu lại đặt những sở thích và đam mê cá nhân lên hàng đầu. Chuyện tình cảm quan trọng là thế nhưng Phó Phái vẫn mông lung, rõ ràng không chấp nhận, không giữ gìn nhưng lại không muốn san sẻ hay bỏ qua. Tư Đồ Mạt nếu cứ ở bên Phó Phái như thế thì có phải uổng phí tình cảm, uổng phí thanh xuân hay không?

Say rượu không phải cách giải quyết vấn đề

Các bạn độc giả của Saostar nghĩ gì về anh bạn Phó Phái này? Phó Phái có thể nào gia nhập vào nhóm nam phụ vạn người mê của khán giả hay không? Tất cả sẽ còn trông chờ vào những tập tiếp theo của Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta, được phát sóng vào các ngày trong tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất