Phim Ảnh

Nam - nữ chính '12 truyền thuyết': Người là trâm anh thế phiệt, kẻ vì lỡ lời mà 10 năm 'ngồi không'

Nga Cao
Chia sẻ

Xuất thân và con đường sự nghiệp của Lâm Hạ Vy và Tiêu Chính Nam của phim TVB 12 truyền thuyết rất trái ngược nhau!

1/ Lâm Hạ Vy trong vai trợ lí giáo sư dân tộc học Phan Đóa Lạp

Lâm Hạ Vy là con gái của đại gia có tiếng ở Hong Kong - Lâm Hoa Tinh. Cha cô nắm giữ rất nhiều bất động sản lớn, có trị giá lên đến 300 triệu HKD (tương đương 870 tỷ đồng).

Nữ diễn viên 31 tuổi từng học tại Học viện hý kịch Trung ương chuyên ngành biểu diễn, là bạn cùng lớp của nam diễn viên nổi tiếng Trần Hiểu và cho đến nay hai người vẫn còn giữ liên lạc. Không chỉ vậy, Lâm Hạ Vy còn là cháu gái của tỷ phú giàu có nhất Hạ Môn - Lâm Hoa Quốc và cũng chính là cha của nam diễn viên nổi tiếng Lâm Phong. Đó là lý do khi còn ở TVB, Lâm Phong đã giúp đỡ rất nhiều cho sự nghiệp của em họ.

Lâm Hạ Vy tuy không phải là nữ diễn viên quá nổi tiếng nhưng khối tài sản của người đẹp lại vượt trội hơn nhiều so với đồng nghiệp. Ngôi sao sinh năm 1987 nắm giữ 200 triệu HKD tài sản và sau 3 năm đầu tư kinh doanh nay đã lên đến 340 triệu HKD (tương đương 986 tỷ đồng).

Năm 2015, Lâm Hạ Vy tuyên bố kết hôn với tỷ phú Hong Kong hơn cô 16 tuổi Mạc Tán Sinh, người nắm giữ khối tài sản lên đến 3 tỷ HKD (tương đương 8700 tỷ đồng) sau 2 năm hẹn hò. Mạc Tán Sinh không chỉ có khối tài sản khổng lồ mà còn là cổ đông của 5 công ty đã niêm yết và 10 công ty tư nhân gồm có Hin Sang Group, Chinese Food, Beverage Group. Ngoài ra, chồng của Lâm Hạ Vy cũng có cổ phần trong những tập đoàn lớn như Alibaba của tỷ phú Mã Vân, Facebook và Proteus Digital Health.

Lâm Hạ Vy từng góp mặt trong một số phim của TVB như: Đơn luyến song thànhCông công xuất cung, Hàn sơn tiềm long, Nghịch chiến đường tây, Thừa thắng truy kích…

2/ Tiêu Chính Nam trong vai phóng viên săn tin Phó Tử Bác

Tiêu Chính Nam (1977) nổi tiếng từ rất sớm trên nhạc đàn với danh xưng “người kế thừa” Trịnh Y Kiện. Nhưng không ngờ tuổi trẻ đắc chí, chỉ vì một câu nói vô tình “Tà không thể thắng chính” trong lễ trao giải âm nhạc Jade Solid Gold năm 2003 mà sự nghiệp của anh đành “phủ chăn” 10 năm. Thời gian sau đó, cha Tiêu Chính Nam cũng qua đời, khiến anh trở thành trụ cột kinh tế của gia đình.

Năm 2008, Tiêu Chính Nam gia nhập TVB để cứu vãn tình hình. May mà tại đây, anh gặp được quí nhân của đời mình là giám chế Mai Tiểu Thanh. Tiêu Chính Nam từng đóng rất nhiều phim của bà như Người cha đương vượng, Cung tâm kế, Công chúa giá đáo, Bằng chứng thép 3, Thâm Cung kế. Đẹp trai, cao ráo là thế nhưng Tiêu Chính Nam cũng từng phải diễn những dạng vai xấu xí, chọc cười, kẻ giết người, tâm thần…

May mắn thay, Tiêu Chính Nam thuộc hàng diễn viên có EQ (chỉ số cảm xúc) cao, xã giao rất khéo lại có khiếu hài hước. Các vai diễn dễ chiếm cảm tình người xem kiểu như “vua đậu phộng” La Uy Tín (lấy nguyên mẫu từ ông chủ của hãng bánh kẹo nổi tiếng Koi Kei) trong Cự luân 1 đều lần lượt tìm đến anh nhiều hơn sau này.

Tiêu Chính Nam cũng trở thành anh em tốt với các thành viên nhóm “ngũ hổ tướng thái giám” gồm Lê Diệu Tường, Huỳnh Hạo Nhiên, Trần Quốc Bang, Tào Vĩnh Liêm từ sau phim truyền hình Đại thái giám từng “gây bão” màn ảnh nhỏ.

Mấy tháng trước, anh đã kết hôn với Huỳnh Thúy Như, cả hai bắt đầu hẹn hò từ sau khi đóng chung trong Quí cô quyền lực (2015).

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất