Phim Ảnh

Mỹ nam nào sẽ trở thành cụ giáo Do Min Joon trong 'Vì sao đưa anh tới' phiên bản Việt?

Phương Thảo
Chia sẻ

Nhân vật đặc biệt Do Min Joon trong "Vì sao đưa anh tới" không chỉ đòi hỏi ở các nam diễn viên ngoại hình, vóc dáng nổi bật, mà còn yêu cầu khả năng diễn xuất tinh tế, để thể hiện tròn trịa một nam chính trải đời, lạnh lùng, nhưng vẫn mang nội tâm sâu sắc, hết mình vì tình yêu.

Vì sao đưa anh tới là bộ phim truyền hình Hàn Quốc do đạo diễn Jang Tae Yoo thực hiện, xoay quanh mối tình lãng mạn, thú vị, nhưng cũng không kém phần trái ngang giữa nữ minh tinh Chun Song Yi (Jun Ji Hyun) và Do Min Joon (Kim Soo Hyun thủ vai). Tạo nên “cơn sốt” toàn Châu Á, trong đó có Việt Nam tại thời điểm lên sóng, cho đến nay, Vì sao đưa anh tới vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Đây được coi là một trong những bộ phim xuyên không, siêu năng lực Hàn đầu tiên và gây tiếng vang mạnh mẽ, trở thành hiện tượng Hallyu. Do vậy, người hâm mộ Việt không khỏi “sốt sình sịch” trước thông tin cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito sẽ thực hiện remake từ nguyên tác Hàn Quốc này.

Tạo nên sức hút của Vì sao đưa anh tới, không thể không kể đến sự kết hợp thành công và những “phản ứng hóa học” giữa cặp đôi nhân vật chính: Chun Song Yi (Jun Ji Hyun) và Do Min Joon (Kim Soo Hyun). Nếu Song Yi là đại minh tinh đẹp, “chảnh” và “lầy”, thì Min Joon được xem là linh hồn của bộ phim. Không trở thành “soái ca” điển trai, giàu có thường thấy ở phim Hàn thời điểm đó, Do Min Joon là người ngoài hành tinh, lưu lạc đến Trái Đất mấy trăm năm về trước. Cũng tại đây, anh gặp nhiều biến cố và phải dần thích nghi với cuộc sống nơi này.

Kim Soo Hyun trong vai Do Min Joon.

Trong Vì sao đưa anh tới, Do Min Joon là người ngoài hành tinh có ngoại hình giống hệt với con người, anh đến từ một vì sao khá giống Trái Đất. “Cụ giáo” từng kể ở tập 1 của bộ phim: “Từ thời Joseon cho đến nay, tôi đã sống ở Trái Đất 400 năm”. Đặc biệt, nam chính sở hữu khả năng dịch chuyển không gian, ngưng đọng thời gian bằng một cái chớp mắt, mang năng lực nghe, nhìn gấp nhiều lần người thường. Sống 400 năm trên Trái Đất, anh trở nên lạnh lùng, và thờ ơ, không can dự vào cuộc sống người khác, bởi theo anh: “Cái gì đến cũng sẽ đến. Bản tính của con người là sẽ tìm đến và đợi giúp lần thứ hai. Khi can thiệp vào cuộc đời của con người, chuyện gì tốt sẽ trở thành xấu, chuyện gì xấu sẽ trở nên xấu hơn. Con người gọi đó là số mệnh”.

Chính vì vậy, nhân vật đặc biệt Do Min Joon không chỉ đòi hỏi ở các nam diễn viên ngoại hình, vóc dáng nổi bật, mà còn yêu cầu khả năng diễn xuất tinh tế, để thể hiện tròn trịa một nam chính trải đời, lạnh lùng, nhưng vẫn mang nội tâm sâu sắc, hết mình vì tình yêu. Vì thế, tìm và phát triển phiên bản Việt của Do Min Joon là bài toán khó đối với các nhà làm phim.

Rocker Nguyễn là gương mặt trẻ được biết đến rộng rãi trên các trang mạng xã hội nhờ khuôn mặt điển trai “rất Hàn Quốc”, vóc dáng cân đối cũng như khả năng làm giải trí cao. Mỹ nam sinh năm 1993 từng tham gia đóng chính trong dự án điện ảnh “Sắc đẹp ngàn cân”, Việt hóa từ nguyên tác bản Hàn từng “gây sốt” một thời gian dài tại Châu Á. Tại đây, Rocker Nguyễn vào vai nhà sản xuất Duy Khang, doanh nhân kiếm tiền bằng loại hình kinh doanh hát nhép. Nhờ lợi thế về ngoại hình, anh thể hiện khá trọn vẹn một người đàn ông có cái đầu lạnh, lý trí, nhưng mang trái tim ấm áp, nội tâm phức tạp, nhiều chiều sâu bên trong.

Chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất trở thành lợi thế giúp Rocker Nguyễn không giới hạn bản thân, tạo nên một nhân vật trẻ trung, không bó hẹp vào nguyên tác. Đây sẽ là điểm cộng nếu mỹ nam sinh năm 1993 được chọn cho vai diễn Do Min Joon phiên bản Việt. Không chỉ sở hữu đường nét gương mặt thanh tú, vóc dáng hoàn mỹ, Rocker Nguyễn còn có sự lạnh lùng, hiểu chuyện mà nam chính “Vì sao đưa anh tới” cần. Không ít người hâm mộ tin rằng ngôi sao “Sắc đẹp ngàn cân” sẽ hóa thân tròn vai thành Min Joon nếu cố gắng trau dồi thêm về diễn xuất.

Không chỉ được biết đến bởi hàng loạt ca khúc đình đám, Sơn Tùng là một trong những gương mặt trẻ sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo bởi thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ. Nếu giọng ca “Nơi này có anh” được chọn cho vai diễn Do Min Joon phiên bản Việt, “Vì sao đưa anh tới” chắc hẳn sẽ trở thành dự án phim thu hút nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Xét về ngoại hình, Sơn Tùng sở hữu gương mặt nổi bật cùng những đường nét nam tính. Đây được coi là lợi thế giúp nam ca sĩ hóa thân thành một Do Min Joon lạnh lùng, không màng chuyện đời. Bên cạnh đó, mỹ nam sinh năm 1994 cũng từng thể hiện lối diễn xuất đầy nội tâm, chạm đến trái tim người xem trong các MV ca nhạc, và bộ phim điện ảnh anh từng tham gia trước đó mang tên “Chàng trai năm ấy”. Mặt khác, nhà làm phim có thể sử dụng những bản nhạc do Sơn Tùng thể hiện làm nhạc phim.

Ngoài ra, nếu người hâm mộ lo lắng với tạo hình nam diễn viên Việt Nam khi Do Min Joon xuất hiện trong trang phục cổ trang lúc đặt chân đến Trái Đất, thì hình ảnh Sơn Tùng lung linh, mơ màng ở MV “Lạc trôi” khiến khán giả càng hi vọng vai diễn này sẽ được giao cho anh.

Bên cạnh Sơn Tùng, nam ca sĩ Isaac cũng là cái tên sáng giá cho vai diễn Do Min Joon trong dự án “Vì sao đưa anh tới” phiên bản Việt Nam. Chẳng những sở hữu gương mặt điển trai, nam tính, giọng ca “Anh sẽ về sớm thôi” từng khẳng định khả năng diễn xuất nhờ tác phẩm điện ảnh “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”. Tại đây, anh thể hiện thành công vị vua kiên cường, đầy bản lĩnh, nhưng vẫn mang “trái tim nóng”, hết lòng vì tình yêu.

B Trần (tên thật: Trần Quốc Anh) là cái tên quen thuộc đối với giới trẻ, anh được biết đến bởi vẻ ngoài điển trai, công tử. Ngoại hình nổi bật, đào hoa từng giúp anh chàng nhận chú ý nhờ vai diễn Phan “lãng tử” trong “5S Online” và “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy”. Tuy nhiên, nam diễn viên mong muốn đóng các vai trưởng thành, sâu sắc hơn. Vai diễn Do Min Joon phiên bản Việt chắc hẳn sẽ trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất, là cơ hội, cũng như thách thức không nhỏ dành cho mỹ nam sinh năm 1990.

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, lãng tử “rất Hàn Quốc”, Kelvin Khánh khá phù hợp để trở thành nam chính “Vì sao đưa anh tới” lạnh lùng, thờ ơ chuyện đời. Mặt khác, khả năng làm giải trí cao là lợi thế giúp nam ca sĩ thể hiện những tình huống trớ trêu khi Do Min Joon gặp phải khi gặp gỡ và ở bên đại minh tinh Chun Song Yi. Trước đó, anh từng bộc lộ đam mê diễn xuất qua câu nói đùa trong chương trình giải trí: “Tôi diễn quá ghê luôn mà đâu có phim nào mời đâu!”.

Đặc biệt, nếu Kelvin Khánh - Khởi My trở thành cặp đôi chính trong “Vì sao đưa anh tới”, phiên bản Việt Nam sẽ có một Chun Song Yi đẹp, “hết chảnh” và “cực lầy” so với nguyên tác Hàn Quốc!

Với khuôn mặt nam tính, đầy mạnh mẽ, Will có thể mang đến màu sắc mới lạ cho “Vì sao đưa anh tới” phiên bản Việt. Đặc biệt, thời gian gần đây, nam diễn viên tập trung tham gia diễn xuất cùng hàng loạt tác phẩm như “Dạ cổ hoài lang”, “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”, “Chờ em đến ngày mai”, “Em chưa 18”,…

Bình An được biết đến là một hotboy đình đám sở hữu ngoại hình điển trai, chiều cao nổi bật. Điểm mạnh về ngoại hình giúp anh nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng khán giả, người hâm mộ ấn tượng mạnh mẽ với các vai diễn của anh ở những bộ phim truyền hình, điện ảnh như “Lạc giới”, “Tình và lý”, “5S Online”, “Zippo, mù tạt và em” và đặc biệt là “Ngược chiều nước mắt”.

Tại đây, anh khẳng định khả năng diễn xuất ngày một tinh tế, trưởng thành nhờ những vai diễn nội tâm, gặp nhiều trắc trở trong tình cảm. Đặc biệt, Bình An được coi là “Mỹ nam thất tình” của màn ảnh Việt. Chính vì vậy, người xem mong rằng nam diễn viên sẽ được giao vai diễn Do Min Joon phiên bản Việt để… không còn thất tình!

Ngoài những cái tên trên, một số ứng cử viên sáng giá cũng được đề cử cho vai diễn này như:

Trong khi đó, khả năng diễn xuất của “soái ca không tuổi” Hứa Vĩ Văn thì không cần phải nói nhiều.

Vượt qua cái bóng quá lớn của nguyên tác Hàn Quốc để hóa thân trọn vẹn thành một Do Min Joon am hiểu, lạnh lùng, nhưng vẫn có chút ngây ngô, đầy cảm xúc trong tình yêu không phải là một điều dễ dàng. Do đó, Việt hóa nhân vật này là cả một quá trình tìm kiếm, nghiên cứu và phát triển vai diễn một cách cẩn trọng, đòi hỏi nỗ lực từ các nhà làm phim và dàn diễn viên.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất