Phim Ảnh

6 nam diễn viên ấn tượng màn ảnh rộng Việt 2019: Từ 'ông hoàng phòng vé' Trấn Thành đến 'chàng thơ' Lãnh Thanh - Trần Nghĩa

Migi
Chia sẻ

Kiều Minh Tuấn, Trấn Thành, Lãnh Thanh, Huỳnh Lập,... đều là những nhân tố đặc sắc tạo nên thành công của các tác phẩm điện ảnh Việt trong năm qua.

Trong số tổng cộng 44 tác phẩm điện ảnh Việt ra rạp năm 2019, có không ít những bộ phim đem đến thành công và được khán giả yêu thích. Có được điều đó phải nhờ tới một phần không nhỏ công sức của dàn diễn viên chính - người trực tiếp thổi hồn và tạo nên số phận của từng nhân vật. Năm qua, bên cạnh dàn diễn viên nữ đình đám như Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Thu Trang,… cũng có những nam diễn viên thực sự để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả qua nhân vật mà mình thủ vai. Cùng xem họ là ai nhé!

Trấn Thành

Chẳng mấy khi đóng phim điện ảnh nhưng mỗi bộ phim có Trấn Thành tham gia đều đem lại tiếng vang và thành công nhất định. Dù đem lại nhiều nhận xét trái chiều, không thể phủ nhận Cua lại vợ bầu ra mắt đầu năm 2019 cũng được xếp vào 1 trong những bộ phim như thế.

Trong phim, Trấn Thành vào vai anh bạn sửa xe Trọng Thoại - người yêu của cô nàng giám đốc giàu có do Ninh Dương Lan Ngọc đóng. Vốn sở hữu tính cánh hay lý sự, Trọng Thoại tạo ra những giây phút hài hước bằng nhiều màn hỏi xoáy đáp xoay trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, anh chàng lại trở nên cực khó hiểu và trầm tĩnh khi cố chấp không muốn kết hôn và có con, bất chấp người yêu giận dữ bỏ đi và muốn làm quen với người đàn ông khác.

Vai diễn Trọng Thoại của Trấn Thành trong phim cũng nhận nhiều đánh giá khác nhau từ khán giả và giới chuyên môn. Một số người cho rằng nhân vật của anh chàng mờ nhạt đến mức khó hiểu khi chỉ hài hước ban đầu và nhạt nhòa, không rõ mục đích lúc về sau. Tuy nhiên, số khác lại cảm nhận đây là điển hình của người đàn ông chịu dằn vặt về nội tâm - yêu thương, muốn kết hôn với người tình nhưng lại sợ cô gặp nguy hiểm khi mang thai đứa con ruột thịt của hai người mà không thể nói. Dẫu sao, vai chính duy nhất trên màn ảnh rộng trong năm 2019 của Trấn Thành vẫn đem về “bội thu phòng vé” cho Cua lại vợ bầu.

Kiều Minh Tuấn

Nổi lên như một hiện tượng sau Em chưa 18 ra mắt mấy năm, dẫu bị nhiều người đàm tiếu, chê trách bởi scandal, thị phi nhưng ít ai có thể chối cãi về khả năng diễn xuất của Kiều Minh Tuấn. Năm qua, anh chàng cùng nữ diễn viên Cát Phượng trở lại trong bộ phim điện ảnh mang tên Hạnh phúc của mẹ, nhưng vai diễn thực sự ấn tượng hơn phải kể đến nhân vật Hoàng Phong trong phim remake Anh trai yêu quái.

Vào vai một tay chơi đã có 10 năm trong tù, bỗng nhiên được xin ân xá để về nhà chăm sóc cho cậu em trai Hoàng Lâm (Isaac) bị mù, Kiều Minh Tuấn trong phim là một người anh “yêu quái” thực sự khi chẳng thèm quan tâm em, vừa một mực tìm cách bán đi ngôi nhà của gia đình để ăn chơi trác táng. Nhân vật trong phim có đôi nét tương đồng với vai diễn mà Kiều Minh Tuấn thủ vai trong Em chưa 18, nên chắc chắn Kiều Minh Tuấn có thể làm tốt vai trò của mình. Bên cạnh đó, ở Hoàng Phong cũng có nỗi lòng, tâm sự riêng mà mãi sau này mới được lý giải, khiến nam diễn viên thỏa sức thể hiện chiều sâu nhân vật trước mắt khán giả.

Huỳnh Lập

Sau thành công của webdrama Ai chết giơ tay, Huỳnh Lập bắt tay vào thực hiện phim điện ảnh Pháp sư mù. Ở tác phẩm điện ảnh đầu tay, anh chàng kiêm luôn 3 vai trò đạo diễn, biên kịch và diễn viên chính.

Lấy đề tài tâm linh, ma quái, Pháp sư mù theo chân bộ ba bắt ma Tinh Lâm (Huỳnh Lập), Thụy Du (Quang Trung) và Thiên Thanh (Hạnh Thảo) trên hành trình lấy lại đôi mắt cho Tinh Lâm. Không được đánh giá quá cao về mặt nội dung cũng như đôi chỗ trong cách diễn đạt câu chuyện, nhưng dàn diễn viên chính cũng đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình. Trong đó, anh chàng Tinh lâm của Huỳnh Lập vừa tạo tiếng cười sảng khoái thông ra những lần “chẳng may” do mù mắt, hay diễn xuất có chiều sâu ở một số phân đoạn lột tả cảm xúc qua hoàn cảnh éo le của bộ phim.

Isaac

Nếu như năm trước nữa, Isaac gây ấn tượng với vai diễn đậm chất nội tâm trong Song Lang thì năm 2019 vừa qua, anh chàng lại tiếng tục để lại dư âm trong lòng khán giả bởi nhân vật Hoàng Lâm trong phim remake Anh trai yêu quái cùng Kiều Minh Tuấn.

Hóa thân thành một người mù chắc chắn là một thử thách rất lớn dành cho Isaac, nam diễn viên vốn có xuất thân từ ca sĩ. Từng là một vận động viên Judo trong lòng tràn đầy kiêu hãnh, giờ đây lại trở thành một người tàn tật bên người anh “yêu quái” Hoàng Phong (Kiều Minh Tuấn), Hoàng Lâm cất giấu nội tâm bên trong vẻ ngoài lạnh lùng, trầm tĩnh. Tuy nhiên, chính những biểu cảm nét mặt, lời nói, hành động chân thật đã giúp Isaac thổi hồn vào Hoàng Lâm, khiến khán giả không khỏi cảm thông, rung động trước số phận của nhân vật. Không phụ sự kỳ vọng, Anh trai yêu quái được đánh giá là bộ phim remake đặc sắc nhất trong năm 2019.

 Lãnh Thanh

Không thật sự gây ấn tượng với bất kỳ vai diễn nào nhưng vẫn thành công ghi tên mình trong trí nhớ của những khán giả màn ảnh rộng Việt Nam 2019. Đó là do anh chàng liên tiếp thủ vai chính trong 2 bộ phim điện ảnh Thưa mẹ con đi Chị chị em em.

Từ anh chàng Văn thuộc thế giới thứ 3 dũng cảm đưa bạn trai về ra mắt gia đình đến Huy - người đàn ông đứng giữa 2 cô gái đẹp, trong lòng lại ẩn chứa những mưu tính độc ác, máu lạnh, có vẻ như Lãnh Thanh chẳng “ngán” thể loại nhân vật nào khi lấn sân lên màn ảnh rộng. Và dù nhân vật của anh chàng chưa thực sự xuất sắc thì vẻ ngoài đẹp trai cũng như sự xuất hiện bên cạnh các mỹ nhân đình đám V-biz cũng đủ để khán giả nhớ mặt, gọi tên Lãnh Thanh đúng không nào!

Trần Nghĩa

Không thể phủ nhận rằng đạo diễn Victor Vũ vô cùng tinh mắt khi “chọn mặt gửi vàng” giao đúng nhân vật cho diễn viên tiềm năng. Điều này càng được khẳng định một lần nữa qua bộ phim chuyển thể Mắt biếc ra mắt cách đây không lâu. Năm qua, nếu hỏi khán giả Việt khóc nhiều nhất bởi nhân vật điện ảnh nào, chắc hẳn không ít trong số họ sẽ có chung câu trả lời: anh chàng Ngạn của Trần Nghĩa.

Còn bạn, bạn thấy ấn tượng với nhân vật do nam diễn viên nào thủ vai nhất trong năm qua?

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin mới nhất