Phim Ảnh

Nam chính nào đã làm tốt nhất trong mùa phim Việt tháng Tám?

Phương Thảo
Chia sẻ

Trong khi Isaac và Liên Bỉnh Phát được đánh giá cao ở "Song Lang", thì Thái Hòa không có quá nhiều điều mới mẻ trong "Chàng vợ của em", còn S. T tạo bước lùi so với "Cô Ba Sài Gòn".

Màn ảnh rộng Việt Nam tháng 8 không chỉ là cuộc đua phòng vé giữa hàng loạt dự án phim trong nước, mà còn là trận chiến của không ít nam thần màn bạc, trong đó phải kể đến những cái tên như Isaac, Liên Bỉnh Phát, S.T Sơn Thạch, Thái Hòa… Nam diễn viên 30 tuổi Isaac có lẽ gây chú ý hơn cả khi cùng lúc đóng chính cả Song LangMùa viết tình ca.

Isaac

Bước sang tuổi 30, nam diễn viên Isaac đã khẳng định sự chuyển mình lớn về diễn xuất, từ thái tử khá nhạt nhò ở Tấm Cám: Chuyện chưa kể trở thành “chàng thơ” của điện ảnh Việt tháng 8 với hai vai diễn chính trong hai dự án phim lớn là Song LangMùa tiết tình ca. Không những thế, vai kép hát Linh Phụng và nhạc sĩ Bảo Trung có màu sắc trái ngược hoàn toàn nhau.

Kép hát Linh Phụng trong Song Lang được xem là người truyền lửa của cải lương - bộ môn nghệ thuật lâu đời của miền Nam đang dần mai một. Vào vai nghệ sĩ cải lương những năm 1980, nam diễn viên trẻ Isaac đã cho thấy sự nỗ lực và lăn xả khi tự mình thể hiện các cảnh hát và diễn dài hơi. Không những thế, anh còn thể hiện nét chuyển biến tinh tế trong cách hát của Linh Phụng sau khi biết đến mùi vị tình yêu.

Vốn từng bị nghi ngại trước đó vì ngoại hình quá hiện đại và phóng khoáng, song Isaac đã minh chứng cho sự lựa chọn đúng đắn của Ngô Thanh Vân khi hóa thân tròn trịa thành Linh Phụng - người nghệ sĩ trong sáng, hết mình, yêu cải lương nhưng không thể hát trọn cảm xúc vì chưa bao giờ yêu. Ánh mắt lúng liếng, nụ cười ngượng nghịu của Isaac sau một đêm với Dũng “Thiên lôi” khiến khán giả ấn tượng.

Nam diễn viên còn cho thấy khả năng diễn xuất đa dạng của mình, khi tiếp tục vào vai nhạc sĩ Bảo Trung hào hoa trong phim âm nhạc Mùa viết tình ca. Do đó không ngoa khi khẳng định, anh là gương mặt sáng giá nhất màn ảnh Việt tháng 8 này.

Liên Bỉnh Phát

Bên cạnh sự chuyển mình đáng ngạc nhiên của Isaac, Liên Bỉnh Phát cũng là một phát hiện sáng giá của Song Lang. Anh vào vai người đàn ông sinh ra trong một gia đình có truyền thống cải lương, song vì sự đưa đẩy của số phận mà hành nghề đòi nợ thuê. Việc gặp kép hát Linh Phụng giúp Dũng “Thiên lôi” (Liên Bỉnh Phát) tìm lại tình yêu nghệ thuật sâu thẳm trong mình.

Thời lượng của Liên Bỉnh Phát trong phim được ưu ái hơn hẳn những nhân vật còn lại. Sự lạnh lùng của Dũng “Thiên lôi” tạo ra tương quan rõ ràng với kép hát Linh Phụng, các câu nói có phần phũ phàng của anh cân bằng với cách nói chuyện mơ mộng của Phụng, đồng thời làm nên nhiều tình huống hài hước cho bộ phim.

Dù là lần đầu đóng chính, Liên Bỉnh Phát không chỉ không là “bình hoa di động” mà còn thể hiện xuất sắc những phân cảnh nội tâm, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Khán giả tin rằng sau Song Lang, nam diễn viên sẽ còn tiếp tục toả sáng trong tương lai.

Thái Hoà

Thái Hoà không là gương mặt mới của điện ảnh Việt Nam, trong Chàng vợ của em, anh tiếp tục hợp tác cùng đạo diễn Charlie Nguyễn ở thể loại phim hài hước, tình cảm sở trường. Chính vì thế, có thể cho rằng Thái Hoà là một nhân tố không thể thay thế của Chàng vợ của em, song anh không cho thấy sự chuyển mình đáng kể về diễn xuất.

Thái Hoà tiếp tục đóng vai anh chàng thật thà và có phần ngờ nghệch thường thấy. Vai diễn của anh tạo ra sự tương quan với nữ chính Mai (Phương Anh Đào), một người phụ nữ thành đạt, sẵn sàng lăn xả vì công việc và bỏ bê gia đình, nhà cửa. Do đó, so với nhân vật của diễn viên trẻ Phương Anh Đào, Thái Hòa hơn hẳn về kinh nghiệm diễn xuất song lại không để lại nhiều ấn tượng.

Chàng vợ của em là một dự án phim an toàn của cả Thái Hòa lẫn Charlie Nguyễn, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng đây là một trong số những bộ phim Việt đáng xem nhất từ đầu năm. Ngoài ra, không ít khán giả còn cho rằng dù không tạo ra sự mới mẻ về diễn xuất nhưng Thái Hòa đã bớt hài thô, hài thừa và xuất hiện duyên dáng hơn trên màn ảnh.

S.T Sơn Thạch

Tìm vợ cho bà được kì vọng là bước tiến cho S.T Sơn Thạch, song nam diễn viên trẻ lại khiến người xem chưa thực sự hài lòng. Từng nhận nhiều cảm tình sau khi đóng vai Tuấn trong Cô Ba Sài Gòn, nhưng trở lại với bộ phim remake Tìm vợ cho bà, S. T lại bộc lộ không ít yếu điểm và sự non nớt trong diễn xuất.

Không thể phủ nhận kịch bản lỏng lẻo và thiếu thuyết phục của Tìm vợ cho bà là nguyên nhân lớn dẫn đến màn thể hiện không như kì vọng của nam diễn viên S.T. Nhân vật của anh được xây dựng với tính cách không nhất quán và thiếu chiều sâu. Không những thế, bạn diễn Jang Mi không có kinh nghiệm diễn xuất tương tự cũng làm cặp đôi thêm phần nhàm chán.

Từ xuất phát điểm khá thuận lợi ở Cô Ba Sài Gòn, S.T Sơn Thạch lại mất điểm trong lòng khán giả với Tìm vợ cho bà. Không phải ai cũng may mắn như Isaac, được đóng chính Tấm Cám: Chuyện chưa kể và dần khẳng định mình bằng Song LangMùa Viết Tình Ca; do đó, người hâm mộ mong rằng S.T sẽ cẩn thận trong việc lựa chọn kịch bản và nỗ lực hơn để tỏa sáng trên màn ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất