Phim Ảnh

Nam chính 'Đông cung' Trần Tinh Húc: Chỉ mới 23 tuổi, là thủ khoa học viện với kinh nghiệm diễn xuất đến … 19 năm

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trần Tinh Húc vốn là một diễn viên còn rất trẻ, nhưng lại có sự nghiệp diễn xuất khá "lâu đời".

Phim truyền hình Đông Cung (东宫) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Phim do Youku, Đường Đức Ảnh Thị của Phạm Băng Băng đầu tư sản xuất, bộ phim chính thức khởi quay vào tháng 8 năm 2017, với sự tham gia của nam diễn viên chính Trần Tinh Húc (陈星旭).

Trần Tinh Húc sinh năm 1996 tại Thẩm Dương - Liêu Ninh, Trung Quốc, anh tốt nghiệp trường Học viện nhạc kịch Trung ương. Năm 2000, Trần Tinh Húc tham gia bộ phim truyền hình đầu tiên có tên Đốt cháy đam mê năm đó (激情燃烧之年) trong vai cậu bé Thạch Hải khi chỉ mới 4 tuổi.

Năm 2003, Trần Tinh Húc tham gia chương trình Spring Festival Gala của CCTV. Năm 2005, Trần Tinh Húc tham gia bộ phim chiến tranh quân sự Tướng môn phong vân (将门风云) được cải biên từ tiểu thuyết Sở Hà Hán giới của tác giả Mã Hiểu Lệ.

Năm 2006, Trần Tinh Húc vào vai con trai La sư trưởng và Thu Phương trong bộ phim Mặt trời thiêu đốt (烈日炎炎). Tháng 12 năm 2006, vai diễn đầu tay trong Đốt cháy đam mê năm đó đã giúp Trần Tinh Húc “lọt vào mắt xanh” của nhà sản xuất bộ phim truyền hình dành cho thiếu nhi hiện đại có tên Ngôi sao sáng (闪闪的红星), sau khi thử vai, Trần Tinh Húc đã giành được vai chính Phan Đông Tử trong bộ phim này.

Năm 2007, nam diễn viên trẻ tiếp tục tham gia bộ phim về đạo đức gia đình có tên Kim Hôn (金婚), sau đó tiếp tục góp mặt trong bộ phim tình cảm có tên Thu Hải Đường (秋海棠).

Tháng 9 năm 2010, bộ phim tình cảm của đạo diễn Trương Nghệ Mưu - Chuyện tình cây táo gai (山楂树之恋) do Đậu KiêuChâu Đông Vũ đóng chính lên sóng, trong bộ phim này, Trần Tinh Húc vào vai em trai của lão tam.

Năm 2014, nam sinh Trần Tinh Húc đỗ thủ khoa trường Học viện nhạc kịch Trung ương Trung Quốc khoa biểu diễn. Những kinh nghiệm, kỹ năng diễn xuất từ khi còn rất nhỏ đã đưa Trần Tinh Húc đến với ngành biểu diễn, thì hiện tại anh cũng được coi là một diễn viên khá chuyên nghiệp với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.

Tuy đã góp mặt trong rất nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình, có khá nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng các vai diễn của Trần Tinh Húc không được hút fan cho lắm. Vai diễn Dương Khang trong Tân Anh Hùng Xạ Điêu (射雕英雄传) năm 2017 được xem là vai diễn gây chú ý nhất của Trần Tinh Húc.

Tân anh hùng xạ điêu 2017 tuy không có quá nhiều hình thức lăng xê tuyên truyền, nhưng lại gây bất ngờ khi phát sóng. Bộ phim được khen từ cách triển khai nội dung cốt truyện, cho đến diễn xuất tốt của dàn diễn viên và đặc biệt là những cảnh võ thuật được xem là rất chân thực, có tâm chứ không lạm dụng kĩ xảo như các bộ phim truyền hình võ hiệp khác.

Trong bộ phim này, Trần Tinh Húc vào vai Dương Khang (phụ thân của Dương Quá trong Anh hùng Hiệp Lữ sau này), với sự đào tạo chuyên nghiệp và kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm, Trần Tinh Húc đã thực sự chinh phục khán giả bằng kỹ năng diễn xuất vững chắc của mình. Vai diễn này đã giúp Trần Tinh Húc có thêm vô số fan hâm mộ, có không ít dân mạng bày tỏ sự yêu thích Trần Tinh Húc chính nhờ vai diễn Dương Khang này.

Năm 2018, Trần Tinh Húc trở thành đề tài bàn luận của khán giả sau khi dự án phim khủng Đông cung chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn công bố danh sách diễn viên chính. Theo đó, Trần Tinh Húc đảm nhận vai nam chính Thái tử Lý Thừa Ngân - Cố Tiểu Ngũ trong phim.

Được biết, nội dung của phim truyền hình Đông Cung xoay quanh câu chuyện tình bi ai từ cuộc hôn nhân chính trị giữa công chúa Tây Lương Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) và đương kim Thái Tử Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc). Cùng với đó là những mâu thuẫn trong Đông cung, và những âm mưu đen tối chốn cung đình… nhưng rồi những những vòng xoáy ấy lại khiến con người thay đổi, nảy sinh tình cảm.

Hơn 20 tuổi, cũng gần 20 năm trong nghề diễn xuất, nhưng không hiểu do kém may mắn hay do khả năng diễn xuất chưa thực sự xuất sắc mà Trần Tinh Húc vẫn chưa thực sự nổi tiếng. Hi vọng nam diễn viên trẻ sẽ có bước “chuyển mình” rõ rệt sau vai diễn mới trong Đông cung.

Trailer phim Đông cung.

Hãy cùng SAOstar đón xem phim Đông cung cũng như nhiều siêu phẩm truyền hình Hoa ngữ và châu Á trên Truyền hình FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất