Phim Ảnh

Năm 2019: Dấu hiệu đáng mừng khi đã có những loạt phim Việt ra đến phần 3, 4

Phương Thảo
Chia sẻ

Không thể phủ nhận rằng, sự đón nhận của khán giả chính là động lực để các nhà làm phim tiếp tục ra những phần mới cho các chuỗi phim. Trái lại, loạt phim phải đảm bảo chất lượng và có sự độc đáo nhất định mới có thể giữ chân người xem đến tận phần 3, phần 4.

Có thể dễ dàng nhận thấy, những chuỗi phim có đến phần phim thứ 4, 5 là rất hiếm có tại màn ảnh rộng Việt Nam. Những “vũ trụ điện ảnh” hay loạt phim kéo dài đến 7, 8 phần như Hollywood luôn là những gì khán giả trông đợi ở phim trong nước, bởi nó cho thấy sự đón nhận của người xem cũng như chất lượng của các dự án này. Năm 2019, với những cái tên như Gái già lắm chiêu 3, Lật mặt 4: Nhà có khách hay Scandal 3, người yêu điện ảnh Việt không khỏi thích thú và hào hứng trước dấu hiệu tích cực này của màn bạc nước nhà.

Ngay khi Gái già lắm chiêu 2 còn chưa thôi nóng tại các rạp chiếu, những thông tin về dự án Gái già lắm chiêu 3 đã khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Hồi đầu năm 2016, phần 1 của Diễm My 9x và Bình Minh đã “ẵm trọn” doanh thu tại các phòng chiếu và mở đường cho thành công của phần 2 của “ngọc nữ” Ninh Dương Lan Ngọc. Câu chuyện tình yêu ngọt ngào, đáng yêu nhưng không kém phần cảm động giữa gái già Ms. Q (Ninh Dương Lan Ngọc) và trai đẹp Jack (Lê Xuân Tiền) đã tạo nên “cơn sốt màn ảnh” và thu về doanh thu 70 tỷ đồng.

Thừa thắng xông lên, Gái già lắm chiêu 3 tiếp tục rục rịch sản xuất và được dự đoán sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa hai “gái già” Diễm My 9x và Ninh Dương Lan Ngọc. Trên Facebook cá nhân, đạo diễn Bảo Nhân cũng chia sẻ tấm teaser poster với dòng tagline: “Showbiz làm gì có BẠN, huống gì THÂN” cùng hình ảnh lạnh lùng nhưng đầy thần thái của hai người đẹp sang chảnh hàng đầu. Những thông tin trên khiến người hâm mộ ngày càng kì vọng vào một “vũ trụ gái già lắm chiêu” thu hút và thành công sắp tới trên màn ảnh rộng Việt Nam.

Cùng với đó, loạt phim kinh dị, tâm lý Scandal cũng đã có đến phần 3. Tập phim đầu tiên mang tựa đề Bí mật thảm đỏ ra mắt hồi 2012 của đạo diễn Victor Vũ là một cú hích lớn, với doanh thu đạt đến 25 tỷ đồng chỉ sau ba tuần công chiếu, thắng giải Bông sen vàng tại LHP Việt Nam lần thứ XVIII. Trở lại với phần hai có tên Hào quang trở lại, bộ phim khai thác một khía cạnh hoàn toàn khác: lấy cảm hứng từ sự kiện thẩm mỹ viện Cát Tường đang nóng hổi thời điểm đó và thay máu toàn bộ dàn diễn viên bằng các gương mặt đầy sức hút như Trang Nhung, Chi Bảo, Thân Thúy Hà.

Phần hai loạt phim Scandal tuy nhận về vô số ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn, song vẫn thu hút khán giả đại chúng bởi kịch bản giật gân, tiết tấu nhanh, kịch tính và những yếu tố kinh dị rùng rợn. Có lẽ đây cũng là lý do để sau Scandal: Hào quang trở lại 5 năm, nhà sản xuất tiếp tục rục rịch sản xuất phần 3 chuỗi phim đầy sức hút này.

Đều đặn cho ra rạp những năm gần đây là loạt phim Lật mặt của đạo diễn Lý Hải. Dù là đạo diễn tay ngang, song ngay từ phần đầu tiên của chuỗi phim, Lý Hải đã thu về con số 70 tỷ đồng, thừa thắng xông lên với Lật mặt 2, đạo diễn cho thấy bước tiến rõ rệt của mình khi chọn thể loại hành động hài cùng sự đầu tư công phu, chỉn chu hơn hẳn.

Trailer “Lật mặt 3”.

Năm 2018, Lật mặt 3 ra rạp ngay giữa cơn bão của bom tấn nhà Marvel Avengers: Infinity War. Bộ phim là câu chuyện hài hước nhưng không kém phần kịch tính với nhiều nút thắt, xoay quanh ba chàng khuyết tật Tâm (Song Luân) bị câm điếc, Đức (Huy Khánh) bị mù và Lộc (Kiều Minh Tuấn) bị liệt chân. Tuy gặp trở ngại là đối thủ quá lớn đến từ Hollywood, song tác phẩm của đạo diễn Lý Hải vẫn bám trụ tại rạp chiếu, thu hút số lượng lớn khán giả và thu về doanh thu 85,5 tỷ đồng. Đây chính là động lực lớn để anh tiếp tục sản xuất phần tiếp theo: Lật mặt 4: Nhà có khách sẽ ra mắt vào tháng 4/2019 tới.

Không những thế, bộ phim Bệnh viện ma - dự án từng se duyên cho Hari Won và Trấn Thành cũng sẽ có phần 2 vào năm 2019 tới. Trong phần đầu tiên, tác phẩm kinh dị theo chân chàng sinh viên y khoa vừa tốt nghiệp tên Thành (Trấn Thành) đến làm việc tại bệnh viện An Tâm, nơi bị bủa vây bởi những lời đồn ma ám. Liên tiếp chứng kiến những sự kiện ly kỳ, anh quyết định truy tìm những sự thật ẩn nấp cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của y tá Hằng (Hari Won).

Không thể phủ nhận rằng, sự đón nhận của khán giả chính là động lực để các nhà làm phim tiếp tục ra những phần mới cho các chuỗi phim. Trái lại, loạt phim phải đảm bảo chất lượng và có sự độc đáo nhất định mới có thể giữ chân người xem đến tận phần 3, phần 4. Chính vì thế, các phần phim thứ 3, 4 của Gái già lắm chiêu, Lật mặt… được coi là dấu hiệu đáng mừng cho điện ảnh Việt Nam năm 2019 và cả tương lai về sau.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất