Phim Ảnh

Năm 2018, năm tỏa sáng và nỗ lực hết mình của Yoshizawa Ryou

Natsumi
Chia sẻ

Nỗ lực bền bỉ của Yoshizawa Ryou - chàng trai chuyên vai phụ đã được đền đáp khi có tới 10 phim được chiếu trong năm nay.

Yoshizawa Ryou sinh ngày 01/02/1994 là ngôi sao trẻ đang lên của AMUSE, công ty giải trí hàng đầu tại Nhật Bản, ngôi nhà chung của nhiều nghệ sỹ vang danh quốc tế như Fukuyama Masaharu, ONE OK ROCK, Babymetal,… Sinh ra dưới cung Bảo Bình mang vẻ đẹp rực rỡ, cái tên Ryou (亮: Lượng) theo Hán tự có nghĩa là ánh sáng rạng rỡ, ngay từ khi 15 tuổi, cậu thiếu niên Ryou đã xuất sắc vượt qua 31.514 ứng cử viên trong cuộc thi thử giọng toàn quốc do AMUSE tổ chức để giành được giải “Right-on” đánh dấu cột mốc chính thức bước chân vào làng giải trí Nhật Bản. Cũng giống như những diễn viên chân ướt chân ráo vào nghề, mới đầu cậu chỉ sắm những vai nhỏ trong phim truyền hình đêm khuya. Đầu mùa thu năm 2011, nhờ vai diễn Sakuta Ryusei / Kamen Rider Meteor trong loạt phim Kamen Rider Fourze (Fukushi Souta đóng chính), Ryou bắt đầu được khán giả chú ý.

Tuy nhiên con đường thăng tiến sau đó của Ryou không trải nhiều hoa hồng như anh bạn Souta. Kể từ sau Kamen Rider Fourze, sự nghiệp của Souta lên vù vù khi được giao cả chục vai lớn nhỏ cả mảng điện ảnh và truyền hình thì Ryou vẫn cầm chừng những vai phụ khiêm tốn. Trong khi cái tên Fukushi Souta liên tục xuất hiện trên các bảng xếp hạng thì cái tên Yoshizawa Ryou chìm nghỉm ở đâu mất rồi.

Tới năm 2013, cuối cùng vận may cũng mỉm cười với Yoshizawa khi được giao vai chính trong phim truyền hình Bussen của đài TBS nhưng oái oăm ở chỗ kinh phí phim quá hạn hẹp lại lên sóng lúc tờ mờ 2 rưỡi sáng khi khán giả đang say giấc nồng nên dù phim hài hước vui nhộn đến mấy thì rating cũng có lúc bị tụt xuống 0,0% thảm của thảm.

Mặc dù vậy, việc tích góp vai diễn qua những bộ phim điện ảnh thanh xuân chuyển thể từ manga như Blue Spring Ride (Con đường mùa xuân), Wolf Girl and Black Prince (Nàng sói và Hắc hoàng tử), The Liar and His Lover (Cô ấy quá yêu những lời nói dối) hay những bộ phim truyền hình học đường như Water Polo Yankees (Đầu gấu bóng nước), Hell Teacher Nube (Thầy giáo địa ngục Nube) đã góp phần đưa hình ảnh Ryou ngày một gần hơn với khán giả. Dần dần khán giả cũng có thiện cảm với chàng trai chuyên kiếp nam phụ và mong chờ sự đột phá của Ryou trên màn ảnh.

“Wolf Girl and Black Prince”

Năm 2017 là cột mốc đáng nhớ với Yoshizawa Ryou khi anh được chọn vào vai Okita Sougo, đội trưởng đội 1 của Shinsengumi trong live-action movie Gintama chuyển thể từ bộ truyện tranh siêu hot cùng tên của tác giả Sorachi Hideaki. Bản thân Okita Sougo trong nguyên tác vốn dĩ được yêu thích chỉ đứng sau mỗi nhân vật chính Sataka Gintoki nên khi tạo hình nhân vật được tung ra, từ tạo hình đến khí chất “chất như nước cất” của Ryou đã làm người hâm mộ phát cuồng và lượng chia sẻ lại từ cộng đồng twitter đã lên tới 17000 lượt.

Ngoài Gintama, trong năm 2017, Ryou còn tham gia 5 dự án điện ảnh, truyền hình khác và có tới 3/5 vai chính trong các bộ phim bao gồm Friends Games (Trò chơi tình bạn), Boku wa Mari no Naka (Tôi bên trong Mari) và Love and Hong Kong (Chuyện tình Hong Kong).

“Friends Games”

“Boku wa Mari no Naka”

“Love and Hong Kong”

Năm 2018 tiếp tục là một năm Ryou thử sức ở nhiều thể loại hơn, cả chính kịch, lẫn hành động, lãng mạn bi hài kịch và số lượng phim đã tăng gần gấp đôi năm ngoái trải đều từ đầu năm đến cuối năm. Khán giả náo nức phấn khởi vì cuối cùng cũng đến ngày Ryou trở thành nam chính shoujo khi có tới hai phim, một là Marmalade Boy (đã chiếu) và hai là Anoko no Toriko sẽ ra rạp tại Nhật vào tháng 10 tới.

“Marmalade Boy”

Trong live-action movie Anoko no Toriko, Ryou thủ vai một nam sinh bình thường tái ngộ với hai người bạn thơ ấu giờ đã thành ngôi sao. Nhân vật của Ryou giờ cũng quyết tâm theo đuổi ước mơ và cả ba sẽ tạo thành tam giác tình yêu với những cảm xúc mới mẻ và xáo trộn khi họ gặp lại nhau. Khi đoạn teaser và trailer Anoko no Toriko lần lượt được tung ra, khoảnh khắc Ryou gỡ mắt kiếng để chụp mẫu ảnh đã khiến bao trái tim thiếu nữ lỡ nhịp và không ít khán giả để lại bình luận “Quá đẹp!” hay “Thần thái chuẩn không cần chỉnh”.

“Anoko no Toriko”

Cũng trong mùa hè năm nay, Ryou cùng những người đồng đội Shinsengumi tiếp tục khuấy động trong phần 2 của siêu phẩm cười rách mồm Gintama. Theo kết quả khảo sát về những vai diễn được yên thích nhất của Ryou tính đến thời điểm hiện tại do tạp chí điện tử Model Press thực hiện từ ngày 21/7 đến ngày 29/7/2018, nhân vật Okita Sougo do Ryou thủ vai vẫn là vai diễn được yêu thích số 1. Hiện phim vẫn đang trụ vững trên bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất tuần ở xứ Phù Tang và doanh thu đã lên tới 3 tỷ yên.

Phim dự kiến chiếu rạp ở các nước Đông Nam Á và Việt Nam cũng có khả năng nằm trong danh sách phát hành phim. Hiện khán giả Việt Nam đang sốt xình xịch chờ đợi thông tin phát hành cuối cùng vì không ai muốn bỏ lỡ cảm giác được thưởng thức bom tấn hành động siêu bựa ngoài rạp quá đã sau khi phần 1 đã rinh về Việt Nam vào cuối năm ngoái.

Một bộ phim khác cũng đang được phát sóng thu hút nhiều sự chú ý là Survival Wedding. Phim duy trì rating khá ổn định và sắp đi đến tập cuối. Nếu ai theo dõi mạch phim thì có lẽ sẽ dễ đoán được kết thúc sẽ đi theo chiều hướng nhân vật do Ryou đóng sẽ về chung một nhà với nữ chính chứ không phải anh chàng tình địch do nam diễn viên Iseya Yuusuke đảm nhiệm. Kết thúc này có lẽ thuận lòng khán giả bởi theo kết quả do Model Press khảo sát bạn đọc về chàng trai trong phim truyền hình hè này khiến tim bạn đập rộn ràng, Ryou đã đứng nhất bảng xếp hạng với tổng số 6781/33865 lượt bình chọn.

Vào vai hoàng tử trong mộng của bao thiếu nữ, một người đồng tính bị bắt nạt, một chú mèo muốn trở thành bạn trai của cô chủ và cả sát thủ thuê của một tổ chức chuyên trả thù, liệu tương sẽ còn những vai diễn mới mẻ nào đang chờ đón Yoshizawa Ryou? Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều vai diễn đa dạng để chàng trai trẻ này tiếp tục phát huy được vẻ đẹp trời cho cũng như chứng minh được năng lực diễn xuất biến hóa.

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất