Phim Ảnh

Năm 2016, 'mọt phim' Nhật đang hóng những live-action nào?

Chia sẻ

Nhiều năm qua, nền điện ảnh xứ sở Phù Tang luôn mang đến cho khán giả các bộ phim chuyển thể từ manga đầy hấp dẫn. Và đây là một số ứng viên vượt trội trong năm 2016.

Assassination Classroom: Graduation

Bạn đã thấy lớp học nào mà học sinh chỉ có một mục đích duy nhất là… ám sát thầy giáo chủ nhiệm chưa? Đừng ngạc nhiên vì đây chính là câu chuyện xảy ra tại lớp 3E trong manga Assassination Classroom của Yusei Matsui. Thầy chủ nhiệm Koro của lớp 3E là một con quái vật xúc tu có khả năng di chuyển nhanh hơn vận tốc ánh sáng. Ông ta đã phá hủy mặt trăng và tuyên bố rằng trong vòng 1 năm nếu không ai giết được mình thì ông ta sẽ hủy diệt luôn cả Trái Đất.

assassination_classroom

Câu chuyện trở nên thú vị khi các học sinh dần nhận thấy rằng Koro không hoàn toàn là kẻ xấu, thậm chí ông ta còn là một thầy giáo mà ai cũng muốn học. Vị giáo viên có xúc tu này không chỉ dạy họ những bài học lý thuyết khô khan mà còn truyền lại cả những kĩ năng quý báu trong cuộc sống. Liệu các học sinh lớp 3E có thể hoàn thành nhiệm vụ khó nhằn là ám sát Koro trước khi tốt nghiệp?

assassination-classroom3

Các diễn viên trong phim: Masaki Suda, Kippei Shiina, Maika Yamamoto, Seika Taketomi, Mio Yuki, Miku Uehara…

ryosuke yamada

Ryosuke Yamada (thành viên của Hey!Say!Jump) vẫn nằm trong dàn diễn viên chính. Anh chàng cũng là người được ướm cho vai chính trong dự án live-action Fullmetal Alchemist sắp tới.

Nếu phần 1 của Assassination Classroom đã ra mắt năm 2015 để lại cho người xem nhiều khúc mắc thì phần 2 của bộ phim này sẽ giải đáp tất cả. Đạo diễn Eiichiro Hasumi sẽ tiếp tục đảm nhận phần 2 của phim. Ngoài dàn diễn viên cũ, phần phim tới đây có thêm sự góp mặt của Kiritani Mirei vào vai Yukimura Aguri và Kazunari Ninomiya (nguời lồng tiếng cho thầy Koro) trong vai sát thủ Shinigami. Assassination Classroom: Graduation đã công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 25/03/2016 vừa qua.

https://www.youtube.com/watch?v=Ly87EJNTVnw

Terra Formars

Live-action dựa trên Bugs 2 arc -vol.1 của manga đình đám Terra Formars (đồng tác giả Yu Sasuga và Kenichi Tachibana). Manga kể câu chuyện về trái đất của chúng ta khi đã cạn kiệt tài nguyên và dân số thì quá đông đúc, con người cần tìm một môi trường sống mới và nơi đó chính là sao Hỏa. Các nhà khoa học gửi lên sao Hỏa những con gián thí nghiệm. Năm 2599, 15 nhà thám hiểm được cử đến hành tinh này để tiêu diệt lũ gián đã tiến hóa, họ không biết được điều khủng khiếp gì đang chờ đợi mình.

terra-formars-vol-1

Terra Formars được coi là “bom tấn live - action” vì quy tụ dàn diễn viên toàn những gương mặt nổi tiếng: Hideaki Ito ( Lesson of the Evil, Samurai, Ninja Kamui) Emi Takei (Rurouni Kenshin, Age Harassment) Oguri Shun (Ouroboros, Nobunaga Concerto, Lupin the Third) Tomohisa Yamashita (Code Blue, Kinkyori Renai, Ashita no Joe) Takayuki Yamada (Bakuman, Crows Zero, Gantz). Ngoài ra còn có sự tham gia của Kane Kosugi, Mariko Shinoda, Rila Fukushima, Rinko Kikuchi…

terraformars-2

Dàn diễn viên trong Terra Formars

Terraformars3

Được biết đây là phim điện ảnh Nhật Bản đầu tiên quay tại Iceland. Chỉ riêng kinh phí cho bối cảnh trên tàu vũ trụ đã lên tới 100 triệu yên (800.700 USD). Bên cạnh đó, đạo diễn của phim là Takashi Miike (Ichimei, Yatterman, Ninja loạn thị, Crows Zero 2, Lesson of the Evil) càng khiến cho Terra Formars có lí do trở thành siêu phẩm live-action đáng mong đợi nhất 2016. Terra Formars dự kiến ra mắt công chúng vào ngày 29/04/2016.

Death Note 2016

Tuy ra đời đã hơn 10 năm nhưng đến giờ Death Note vẫn luôn là thương hiệu ăn khách bậc nhất. Hãng Warner Bros quyết định thực hiện một live-action mới lấy bối cảnh hiện đại, với sự bùng nổ của xã hội thông tin và mạng internet đã gây ra “cuộc chiến internet quy mô lớn” nhằm tranh giành 6 quyển Death Note trên Trái Đất.

death note

Tsukuru là chỉ huy đội điều tra Death Note gồm 7 người. Trong đó có cả Matsuda - viên cảnh sát từng tham gia điều tra về vụ Kira 10 năm trước. Những vụ giết người hàng loạt xảy ra ở phố Wall (Hoa Kỳ), Shibuya (Nhật Bản) và nhiều nơi khác đều chỉ ra manh mối liên quan đến Death Note. Thám tử tư lừng danh Ryuzaki - người kế thừa hợp pháp DNA của L cũng đang theo đuổi vụ án này. Cùng lúc đó, virut máy tính Kira do một tên tôn thờ Kira tên Shion Yuugi tạo ra nhằm càn quét mạng internet toàn cầu với thông điệp buộc các chủ sở hữu Death Note giao nộp 6 cuốn sổ ngay lập tức. Kẻ có trong tay 6 cuốn sổ sẽ trấn áp được thế giới.

Ikematsu Sōsuke

Ikematsu Sōsuke trong vai người thừa kế DNA của L - Ryuzaki

Higashide Masahiro

Higashide Masahiro trong vai Tsukuru

Suda Masaki

Suda Masaki trong vai tên cuồng tín Kira - Shion Yuugi

Trong ba diễn viên trên thì Suda Masaki là người nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả xứ sở Phù Tang nhất. Anh chàng cũng là gương mặt để lại ấn tượng tốt với khán giả Việt thông qua hàng loạt các phim: Bác Sĩ Thú Y Dolittle, Học sinh 35 tuổi, Akame, Công Chúa Sứa… Death Note 2016 do đạo diễn lừng danh Sato Shinsuke (Gantz, Library wars, All-Round Appraiser Q: The Eyes of Mona Lisa) chỉ đạo và được quay ở cả nước ngoài. Phim dự kiến ra mắt vào 29/10/2016.

Museum - The Serial Killer Is Laughing in the Rain

Những người yêu thích thể loại phim kinh dị chắc hẳn sẽ rất mong ngóng ngày bộ phim này ra mắt. Museum là câu chuyện về chuỗi các vụ án mạng thực hiện bởi một kẻ sát nhân biến thái. Hắn chỉ giết người vào những ngày trời có mưa và luôn đeo một chiếc mặt nạ ếch. Cảnh sát hình sự Sawamura Hisashi - người trực tiếp tham gia điều tra những án mạng trên đã tìm ra một vài manh mối về hung thủ nhưng cùng lúc đó anh cũng phát hiện ra mục tiêu tiếp theo của tên sát nhân lại chính là vợ và con trai mình.

museum

Manga gốc cùng tên của tác giả Tomoe Ryousuke bắt đầu được đăng trên tạp chí Weekly Young từ tháng 7/2013 đến tháng 1/2014. Được biết đạo diễn của Museum là Ohtomo Keishi - người đã tạo nên siêu phẩm live-action Rurouni Kenshin. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của Oguri Shun (Hana Yori Dango, Terraformars, Space Brothers, Lupin III, Crows Zero) trong vai cảnh sát Sawamura Hisashi.

Poster chính thức của Museum

Poster chính thức của Museum

oguri shun

Oguri Shun

Oguri Shun chia sẻ rằng anh đã đọc manga và cảm thấy ghê rợn với những vụ án mạng được miêu tả trong truyện. Tuy nhiên chàng Rui của Hana Yori Dango cũng hứa sẽ nỗ lực hết sức mình để hóa thân thành người dẫn dắt câu chuyện một cách hoàn hảo. Museum không chỉ đem đến cho khán giả những tình tiết kinh dị tột độ mà còn khiến người xem phải suy ngẫm về ý nghĩa đằng sau mỗi vụ án. Museum dự kiến ra mắt vào tháng 10/2016 

The Town Where Only I Am Missing

Đây sẽ là bộ phim thực hiện khát vọng xuyên thời gian của bạn. Nhân vật chính của câu chuyện là Satoru Fujinuma - một họa sĩ truyện tranh không mấy nổi tiếng và chẳng thích giao lưu với người khác. Tuy nhiên Satoru có một khả năng đặc biệt là “quay ngược thời gian”, nhờ đó anh có thể ngăn chặn được những sự cố kinh hoàng trong quá khứ trước khi nó kịp diễn ra. Khi mẹ của Satoru bị sát hại, năng lực đặc biệt đã đưa anh quay về 18 năm trước. Đây chính là thời điểm 3 người bạn cùng lớp tiểu học của Satoru lần lượt bị bắt cóc và giết chết. Trong cơ thể của một đứa trẻ 10 tuổi, anh phải tìm ra hung thủ và bảo vệ những người mình yêu thương.

Boku-dake-ga-Inai-Machi1

Bộ phim dựa trên manga Boku Dake ga Inai Machi của Kei Sanbe được đăng tải trên tạp chí Young Ace từ năm 2012. Đạo diễn của phim là Hirakawa Yuichiro (Say Hello for Me, Until The Break Of Dawn, Mindset). Người bảo chứng diễn xuất - Tatsuya Fujiwara đảm nhận vai chính Satoru Fujinuma. Diễn viên nhí Tsubasa Nakagawa cũng nhận được nhiều lời khen ngợi khi đã hoàn thành vai Satoru lúc nhỏ một cách xuất sắc.

Boku-dake-ga-Inai-Mach2i

Tatsuya Fujiwara cùng nữ diễn viên Kasumi Arimura

boku-dake-1

Diễn viên nhí Tsubasa Nakagawa đóng vai nam nhân vật chính Satoru năm 10 tuổi

Với cốt truyện cảm động xen lẫn nhiều tình tiết kịch tính, The Town Where Only I Am Missing là một bộ phim bạn không thể bỏ qua. Bộ phim sẽ được công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 19/04/2016.

Chia sẻ
Tin mới nhất