Phim Ảnh

Năm 2016 - Có những bộ phim sẽ được xem lại trong 10 năm nữa

Thành Duy
Chia sẻ

Sẽ luôn có những bộ phim với sự đầu tư hơn, thú vị hơn ra mắt nhưng 2016 đã có những bộ phim mà mọi người tin rằng mình sẽ tiếp tục xem lại mà cảm giác vẫn hào hứng ở năm 2026.

Phim ảnh từ lâu đã trở thành một nhu cầu giải trí không thể thiếu. Và với tuỳ đối tượng, thì người xem sẽ mong đợi ở chúng những tiêu chí khác nhau có thể là hình ảnh, kỹ xảo hay nội dung. Trong năm 2016, nhiều bộ phim được ra mắt với đủ các thể loại như: hoạt hình, hài hước, viễn tưởng và hành động.

Thành công của chúng chính là dù ở bất kì thời điểm nào thì cũng được đón nhận nhờ nội dung và giá trị truyền tải. Sẽ có những bộ phim tuy không thành công như mong đợi nhưng thay vào đó sẽ có những phim khiến khán giả nhớ mãi.

Đó là lý do mà những bộ phim dưới đây, cả bom tấn phòng vé hay không thu được thành tích thương mại, vẫn được dự đoán sẽ đọng lại trong trí nhớ của khán giả ít nhất trong 10 năm nữa. Dĩ nhiên, sẽ luôn có những bộ phim với sự đầu tư hơn, thú vị hơn ra mắt nhưng 2016 đã có những bộ phim mà mọi người tin rằng mình sẽ tiếp tục xem lại mà cảm giác vẫn hào hứng ở năm 2026.

Fantastic Beasts and Where to Find Them

Nhìn chung, lý do lớn nhất mà tất cả mọi người vẫn sẽ xem bộ phim này trong những năm tới vì những ai là fan trung thành của Harry Porter. Ngay cả khi không phải fan, thì bộ phim đã thành công với doanh thu 747 triệu USD và tạo ra được những nhân vật gây được cảm tình cho khán giả.

Eddie Redmayne hoá thân thành Newt Scamander, cùng 3 người bạn đã tạo nên bộ tứ thú vị đưa người xem đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc khác. Bên cạnh đó, nội dung của phim cũng nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình. Đồng thời, việc mở rộng thêm 4 phần tiếp theo sẽ biến Fantastic Beasts là phần phim đầu tiên đáng nhớ nhất của một series đình đám.

Moana

2016 là một năm thành công của Disney. Hãng phim luôn tung ra những bộ phim ăn khách nhất, trong đó có Moana. Lý do khá đơn giản vì những nàng công chúa Disney vốn là những biểu tượng có sức sống lâu đời qua hàng thập kỷ.

Nhưng Moana còn đặc biệt hơn. Trong khi những chị em trước của nàng được xây dựng bằng hình tượng nữ tính, yếu đuối và luôn cần sự giúp đỡ của những chàng hoàng tử. Thì Moana lại không cần bất cứ ai hay nhờ vào phép màu.

Khác với những công chúa, Moana - nhân vật lại được xây dựng hoàn toàn khác. Không cần làm mới, bộ phim đã tôn vinh nữ quyền thông qua việc một mình vượt biển Thái Bình Dương, tìm gặp Maui để trao trả trái tim bị đánh cắp. Một lý do khác khiến phim ăn khách và tồn tại về sau là nhờ phần nhạc phim tương tự như Frozen với ca khúc kinh điển Let it Go.

Deadpool

Cùng với những nhân vật siêu hùng của Disney/Marvel Studios thì Deadpool là bất ngờ lớn trong việc chạy đua Vũ trụ điện ảnh dị nhân của hãng Fox. Vì sao đó được gọi là bất ngờ lớn? Bởi bộ phim đã phá bỏ tất cả giới hạn mà những nhân vật trước đã làm: một nhân vật phản anh hùng chỉ dành cho khán giả 18+ và thường xuyên “phá vỡ bức tường thứ 4” để giao lưu cùng khán giả.

Doanh thu phim đã tiến sát tới cột mốc 500 triệu USD toàn cầu ngoài ra còn khơi màn cho trào lưu làm phim anh hùng 18+ của Hollywood. Đây được coi là thành công rực rỡ đối với hãng 20th Century Fox trong năm 2016 và sẽ được nhắc đến trong 10 năm tới.

Zootopia

Vượt qua trường hợp của Moana, đã giúp Disney lấy lại vị thế trong lĩnh vực phim hoạt hình của mình. Zootopia còn củng cố thêm đẳng cấp của Disney được xếp vào hàng ngũ một trong những tác phẩm hoạt hình hay nhất năm (hoặc về sau).

Nhắc đến bộ phim này thì ai cũng sẽ nhớ đến hình ảnh bộ đôi thỏ và cáo xuyên suốt phim, bên cạnh những chi tiết được lồng ghép một cách khéo léo: từ sự hài hước đến mang tính chính trị đến những ẩn dụ về đạo đức. Chính vì vậy, khả năng rất cao, Zootopia sẽ được đề cử Oscar năm 2017 và là ứng cử viên mạnh nhất có khả năng chạm tay vào tượng vàng.

Rogue One: A Star Wars Story

Bộ phim được chờ đón bởi danh tiếng từ Star Wars và hơn nữa là thành công từ phần 7 mang tên Force Awakens với doanh thu cán mốc 2 tỷ USD. Trong gần 40 năm kể từ khi phần đầu tiên được ra mắt vào năm 1977, Star Wars giờ đã là một biểu tượng văn hoá đương đại đã mang lại hàng tỷ USD từ việc chiếu phim hay bán sản phẩm ăn theo.

Do đó, không cần quảng bá ồn ào, Rogue One: A Star Wars Story vẫn được đại gia đình người hâm mộ Star Wars chào đón dù chỉ là một bộ phim spin-off (ngoại truyện). Doanh thu 653 triệu USD của phim sau 2 tuần là minh chứng rõ ràng nhất để Rogue One không dễ dàng bị quên lãng.

The Nice Guys

Không quá khó để nói rằng đây là bộ phim được khán giả và giới phê bình đánh giá rất cao. Nếu dựa vào thành tích phòng vé của The Nice Guys có thể mọi người sẽ không nhìn thấy đây là bộ phim của năm 2016.

Phim đã tái hiện lại hành trình của cặp đôi thám tử do Ryan Gosling (vai Roland March) và Russell Crowe (vai Jackson Healy) trong phi vụ điều tra một công ty hủy hoại môi trương vào thập niên 1970 tại Los Angeles. Về một khía cạnh nào đó, The Nice Guys tuy không phải bộ phim hoàn hảo nhất nhưng chính là bộ phim đã chạm đến cảm quan của mỗi người một chút, dù đi theo một kịch bản không quá mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo nội dung và yếu tố hài hước cực kì cao, đáp ứng hoàn toàn mục đích giải trí gây cười.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin mới nhất