Phim Ảnh

Na Tra và Tru Tiên của Tiêu Chiến chiếu cùng ngày ở Việt Nam: Phim nào sẽ thắng thế?

Như Hồ
Chia sẻ

Na Tra và Tru tiên bản điện ảnh công chiếu cùng ngày ở Việt Nam. Một bộ phim hoạt hình đạt kỷ lục doanh thu phòng vé cao nhất ở Trung Quốc và một tác phẩm quy tụ nam chính vô cùng nổi tiếng trong ngành giải trí, liệu tác phẩm nào sẽ được chào đón nhất?

1. Na Tra chi ma đồng giáng thế

Na Tra chi ma đồng giáng thế xoay quanh nhân vật chính là Na Tra - con trai của Trần Đường Quan Lý Tịnh. Vào thời điểm công chiếu tính đến hiện nay, Na Tra chi ma đồng giáng thế đã trở thành phim đứng thứ 2 trong lịch sử phim ảnh Trung Quốc có doanh thu phòng vé cao nhất (sau Chiến lang 2) và vượt qua Lưu lạc địa cầu - phim được công chiếu vào dịp tết Nguyên đán năm nay, trở thành phim có doanh thu phòng vé cao nhất trong năm 2019.

Hình tượng Na Tra trong phim là một trong những điểm thu hút sự chú ý của khán giả khi Na Tra vừa mới xuất hiện, mọi người đều kêu xấu, thân hình vừa lùn, lại có đôi mắt đen tròn, đi đường thích bỏ hai tay vào túi quần. Chính vì một Na Tra khá xấu trai này đã xóa bỏ định kiến của mọi người trước đó về hình mẫu của nhân vật.

Ngoài ra, hình tượng cha Na Tra là Lý Tịnh cũng được thay đổi - trở thành một người ba siêu tốt trong lịch sử phim ảnh, vì con cái đến tính mạng cũng không cần. Điều này đã điểm “trúng huyệt” của vô số cha mẹ.

Trên thực tế đây chính mà một Na Tra phiên bản mới, đã hoàn toàn lật đổ câu chuyện và hình tượng trước đây. Thêm vào đó, nội dung và sự biến hóa mới, phù hợp với thẩm mỹ và tinh thần thời đại trong thời đại lịch sử này. Vì vậy mới có một Na Tra xấu xí từ nhỏ bị miệt thị, khát vọng được công nhận, cuối cùng nghịch thiên cải mệnh.

Ngoài ra, đạo diễn còn thêm nhiều yếu tố đáng xem khác như từ trong Na Tra có thể nhìn thấy được hình bóng phim hài của Châu Tinh Trì. Phim không chỉ có hài hước mà còn tình tiết cảm động như Lý Tịnh vì Na Tra mà hy sinh…

2. Tru tiên

Tru tiên - bộ phim điện ảnh huyền huyễn, cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tiêu Đỉnh xoay quanh nhân vật chàng thiếu niên bình phàm Trương Tiểu Phàm. Sau khi trải qua thảm án ở thông Thảo Miếu, cậu đã gia nhập vào Thanh Vân môn. Trong lần cơ duyên trùng hợp mà Trương Tiểu Phàm có được cây gậy Nhiếp Hồn, từ đó tranh đấu bất phân giữa hai đạo chính tà.

Một trong những điểm đáng để khán giả mong đợi trong Tru tiên đó chính là sự quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp, nổi tiếng trong ngành giải trí Hoa ngữ hiện nay như Tiêu Chiến, Lý Thấm, Mạnh Mỹ Kỳ... Vào thời điểm tung trailer, Tru tiên đã nhận được sự yêu thích của fan nguyên tác vì sự bám sát nhiều cảnh trong tiểu thuyết, bất luận là pháp bảo Nhiếp Hồn, hay thanh Thiên Gia Kiếm của Lục Tuyết Kỳ, Ma Vương phá đất…

Trailer phim Tru Tiên.

Tạo hình các nhân vật, bối cảnh.. được chuẩn bị hết sức tỉ mỉ. Ngoài ra, trước Tru tiên bản điện ảnh ra mắt đã từng có Tru tiên bản truyền hình và cũng khá thành công. Với sự thành công của bản truyền hình trước đó sẽ thu hút khán giả xem thử bản điện ảnh, để cảm nhận ưu khuyết điểm của hai bộ phim.

Thế mạnh và điểm yếu của mỗi phim khi chiếu tại thị trường Việt Nam

Tính đến ngày 19/09/2019, sau 7 ngày công chiếu, Tru Tiên thu về 318,7 triệu NDT(~ 1042 nghìn tỷ đồng), trong khi đó Na Tra: Ma đồng giáng thế đã bước qua 56 ngày trình chiếu tại Trung Quốc với 4,9 tỷ NDT. Cũng chính vì thế, Tru Tiên vẫn có lợi thế hơn ở Việt Nam khi thời điểm ra mắt ở 2 thị trường chỉ cách nhau 7 ngày, còn Na Tra xấp xỉ 2 tháng.

Xét về giới hạn độ tuổi, Na Tra: Ma đồng giáng thế được xếp loại P (dành cho mọi đối tượng khán giả) thế nên sẽ có phần thu hút với những bạn nhỏ cũng như gia đình. Trong khi đấy, fan của Tiêu Chiến, Mạnh Mỹ Kỳ có chút thiệt thòi do Tru Tiên lại là loại C16 (không dành cho khán giả dưới 16 tuổi). Mặc dù lượng fan từ 13 đến 16 tuổi của các diễn viên trong phim lại khá đông đảo.

Xét về sức hút giữa hai bộ phim, Tru Tiên lại thắng thế khi Tiêu Chiến đang là cái tên Hoa ngữ thu hút bậc nhất trong thời gian hiện tại. Thành công sau Trần Tình Lệnh vừa kết thúc phát sóng vào tháng trước, Tru Tiên như phép thử cho năng lực diễn xuất của nam diễn viên điển trai này.

Đến nay, sức nóng trong tên tuổi của Tiêu Chiến ngày càng tăng cao ở Trung Quốc và cũng không có dấu hiệu dừng lại tại Việt Nam. Lượng fan đông đảo của nam thần xứ Trung sẽ kêu gọi nhau ra rạp xem phim để ủng hộ thần tượng, mong muốn phim lập thêm kỷ lục về phòng vé.

Còn với Na Tra: Ma đồng giáng thế, bộ phim hoạt hình kỹ xảo hiện đại đang phải cạnh tranh với cốt truyện kịch bản chứ không phải bằng tên tuổi diễn viên. Thế nhưng, bộ phim trở thành bom tấn xứ Trung là do tính tự hào dân tộc và câu chuyện trong truyền thuyết về nhân vật này quá nổi tiếng.

Khi đem chuông đi đánh xứ người, cụ thể là ở Việt Nam, không ít khán giả sẽ vội đánh đồng đây là thể loại phim dành cho trẻ con và chưa đủ hứng thú để xem. Trường hợp này cũng từng xảy ra với Lưu lạc địa cầu - bộ phim gặt hái phòng vé cao nhất Trung Quốc trong dịp Tết vừa qua, nhưng lại không nhận được lời khen từ khán giả Việt với lý do chưa đủ kịch tính, hoành tráng như nhiều phim Hollywood cùng thể loại.

Trailer Na Tra: Ma đồng giáng thế.

Rõ ràng mỗi phim sẽ có những lợi thế và điểm yếu riêng khi chiếu tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng SAOstar đón chờ màn đối đầu kịch tính phòng vé trong nước ở hai bộ phim lớn của Trung Quốc là Tru TiênNa Tra: Ma đồng giáng thế nhé. Phim chính thức ra mắt từ 20/09/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất