Phim Ảnh

Mysterio - kẻ lạ mặt trong trailer ‘Spider-Man: Homecoming’ là ai?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Nhân vật mặc giáp Mysterious do nam diễn viên Jake Gyllenhaal thủ vai đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ siêu anh hùng Marvel kể từ sau khi trailer "Spider-man: Far From Home" ra mắt.

Vào tối ngày hôm qua theo giờ Việt Nam, hãng Marvel Studios đã tung ra trailer chính thức đầu tiên cho bom tấn Spider-Man: Far From Home (Người Nhện Xa Nhà). Đây là phần kế tiếp của bộ phim thành công Spider-Man: Homecoming (2017), đồng thời là bom tấn thứ hai xoay quanh nhân vật Người Nhện đóng bởi Tom Holland trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Trong bộ phim sắp tới, Spider-Man sẽ dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mới tại châu Âu, hoàn toàn không còn dính dáng gì tới những sự kiện trong Avengers: Infinity War vừa rồi.

Trailer phim.

Đáng chú ý nhất trong đoạn trailer cực hot này là sự ra mắt của nhân vật mới Mysterio, do nam diễn viên nổi tiếng Jake Gyllenhaal đóng. Nhân vật này xuất hiện trong trang phục áo giáp kim loại, áo choàng đỏ hao hao nhân vật Doctor Strange, đồng thời sở hữu khả năng bay lượn và phóng luồng năng lượng màu xanh. Theo dự đoán của nhiều fan Marvel, đây sẽ là nhân vật phản diện chính của Spider-Man: Far From Home, dù trong trailer, hắn xuất hiện với tư cách người trợ giúp Spider-Man chống lại kẻ xấu.

Vậy Mysterio là ai? Không như những kẻ thù thuộc hàng “kinh điển” của Spider-Man gồm Venom, Green Goblin, Doctor Octopus,… Mysterio xuất hiện rất ít trên màn ảnh từ trước tới nay. Lần đầu nhân vật này xuất hiện trên trang truyện là vào tháng 6 năm 1964. Mang tên thật là Quentin Beck, Mysterio vốn xuất thân là một diễn viên đóng thế ở Hollywood. Sau này, khi công việc ở kinh đô điện ảnh quá khó khăn, Mysterio chuyển sang… làm ác nhân trên đường phố. Dù không sở hữu siêu năng lực nào, nhưng Quentin lại sử dụng thành thao những chiêu trò đánh lừa thị giác như khói, ảo thuật… khiến dân thường cảm thấy hắn giống như một pháp sư thực thụ.

Bên cạnh các tiểu xảo lừa bịp, Mysterio còn là một chuyên gia về thôi miên và hóa chất. Trong những lần xuất hiện sau này, hắn đã nhiều lần âm mưu hãm hại Spider-Man, từ cải trang làm bác sĩ để lừa Spider-Man tiết lộ nhân dạng thật, tới thôi miên Người Nhện khiến anh chàng phát chứng hoang tưởng và nghĩ rằng mình đã bị thu nhỏ, dù sự thật anh vẫn hoàn toàn bình thường. Sau này, Mysterio còn hợp tác với 5 kẻ thù nổi tiếng khác của Spider-Man gồm Electro, Vulture, Kraven The Hunter, Sandman và Doctor Octopus tạo nên nhóm bộ sáu Sinister Six chuyên đối đầu Người Nhện.

Qua những chi tiết trên, ta có thể thấy Mysterio là một kẻ phản diện có phần rất đặc biệt, không giống những ác nhân truyền thống từng xuất hiện trong phim Marvel. Nếu áp dụng hình tượng truyện tranh vào nội dung phim, thì nhiều khả năng Mysterio trong Spider-Man: Far From Home cũng là một kẻ lừa bịp không hơn không kém. Hắn ra mắt với tư cách người hùng, giúp đỡ Spider-Man chống lại lũ người nước, người lửa,… nhưng trên thực tế đang đánh lừa mọi người để dễ bề gây tội ác trong tương lai.

Thủ vai Mysterio trong Spider-Man: Far From Home là nam diễn viên Jake Gyllenhaal. Anh nổi tiếng là diễn viên đóng được cả bom tấn lẫn phim thực lực tại Hollywood, với những tác phẩm nổi tiếng như Prince of Persia: The Sand of Time (2010), Nightcrawler (2014) và Nocturnal Animals (2016). Ít tháng trước, Jake Gyllenhaal từng tiết lộ nhân vật mình đóng nhờ một video rất hài hước trên Instagram, trong đó anh giở đọc tập truyện tranh The Amazing Spider-Man có Mysterio xuất hiện với gương mặt kinh ngạc. Caption của đoạn clip hé lộ này cũng hài hước không kém khi ghi: “Tôi vừa phát hiện ra mình không phải đóng Spider-Man”.

Tạo hình trong trailer của Mysterio có nhiều chi tiết khá giống với truyện tranh, như bộ giáp kim loại và áo choàng dài. Đặc biệt hơn cả, trong những cảnh giao đấu với quái vật nước Hydro Man, nhân vật này còn sở hữu chiếc mũ chụp đầu hình cầu trong suốt, bên trong luôn mờ khói đặc trưng rất giống trong bản gốc. Với tạo hình kỹ lưỡng như vậy, Mysterio nhiều khả năng sẽ là một cái tên xuất sắc mới trong dàn nhân vật phản diện đáng nhớ của vũ trụ Marvel.

Spider-Man: Far From Home dự kiến sẽ ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 5/7/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất