Phim Ảnh

'Mỹ nhân Sài Thành' tập 4: Vừa đăng quang Hoa khôi, Dương Mỹ Linh bí mật hoạt động Cách mạng!

Phương Thảo
Chia sẻ

Bên cạnh kết quả cuộc thi vô tiền khoáng hậu dành cho ba người đẹp tên Trà, tập 4 "Mỹ nhân Sài Thành" còn tiết lộ những thay đổi lớn ở cuộc đời ba cô gái. Đặc biệt, khán giả ấn tượng các phân cảnh về hoạt động Cách mạng tại Việt Nam mà Bạch Trà là nhân tố đóng vai trò quan trọng.

Mỹ nhân Sài Thành là bộ phim truyền hình được đạo diễn Lê Cung Bắc ấp ủ từ lâu. Phim lấy bối cảnh một Sài Gòn hoa lệ những năm 1950, qua đó, tái hiện vẻ đẹp hòn ngọc Viễn Đông thời điểm ấy, đặc biệt là nét đẹp ngoại hình và nhân cách của mỹ nhân Sài Thành. Đồng thời phim đề cập đến không ít biến động tại miền Nam Việt Nam giai đoạn này. Phim quy tụ dàn diễn viên như Ngân Khánh, Khánh My, Dương Mỹ Linh, Lý Hùng, Lê Bình, Huỳnh Đông, Thành Được, Đình Hiếu, Bryan David, Mai Sơn Lâm, Bích Hằng, Quốc Tân, Khánh Huyền, Nguyễn Hậu, Yu Dương…

Trong tập 4 phim Mỹ nhân Sài Thành, kết quả cuộc thi sắc đẹp lần đầu tổ chức tại Sài Gòn đã được công bố. Điều trùng hợp bất ngờ, vô tiền khoáng hậu là ba người đẹp đạt giải thưởng cao nhất đều có tên Trà: Hoa khôi Bạch Trà (Dương Mỹ Linh), Á hậu 1 Hồng Trà (Khánh My) và Á hậu 2 Thanh Trà (Ngân Khánh). Đây là dấu mốc khiến cuộc đời ba nhân vật chính sang trang.

Sau đêm công bố giải thưởng, ba người đẹp cùng nhau tham dự bữa tiệc sang trọng và có buổi trả lời phỏng vấn trước báo chí. Tại đây, Hồng Trà thể hiện sự nhẹ nhàng, khiêm tốn, Thanh Trà bộc lộ nét tự nhiên, trong sáng, còn Bạch Trà gây ấn tượng bởi cách đối đáp thông minh, thẳng thắn và mạnh mẽ. Thậm chí, người đẹp không ngại bày tỏ mong muốn mang vẻ đẹp người con gái nước Nam tỏa sáng trên Pháp Quốc.

Giải thưởng cao tại cuộc thi sắc đẹp là một bước ngoặt bất ngờ đối với Thanh Trà - cô gái có gia cảnh nghèo khó, cha mất, mẹ buôn bán lặt vặt, lại ham mê bài bạc. Đặc biệt, đúng như lời hứa trước đó, ông Lý Tắc dành tặng cho Thanh Trà căn biệt thư khang trang - điều cô và mẹ chưa bao giờ mơ tới. Không những vậy, người đẹp nhỏ tuổi nhất còn được con trai ông Lý Tắc chú ý và muốn làm quen. Tuy nhiên, đi cùng với những ưu ái ấy, Á hậu 2 bị vợ ba Lý Tắc soi xét…

Con trai ông Lý Tắc

Chính vì thế, khán giả không khỏi lo lắng cho những cám dỗ mà Thanh Trà sẽ gặp phải sau này, nhất là khi mẹ cô là người thực dụng, ham mê bài bạc. Ngoài ra, tập 4 phim Mỹ nhân Sài Thành còn là bước tiến trong mối quan hệ giữa Thanh Trà, Hồng Trà và Bạch Trà. Không chỉ trò chuyện thân thiết, ba người đẹp còn thường xuyên động viên, quan tâm và giúp đỡ nhau.

Đạt được giải thưởng cao nhất trong cuộc thi sắc đẹp, Bạch Trà trở thành người đại diện cho nước Nam tham gia tranh giải quốc tế. Chuẩn bị sẵn sàng lên đường, người đẹp mong muốn thể hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam xinh đẹp, đảm đang và kiên cường. Tuy nhiên, cô lại một lần nữa từ chối dự thi vì phần thi áo tắm.

Bạch Trà từ chối tham gia cuộc thi thế giới.

Theo Bạch Trà, dẫu phần thi áo tắm không phải là xấu, hình ảnh ấy không phù hợp với người con gái Việt Nam. Dù đạt danh hiệu cao, người đẹp chỉ đồng ý lên ảnh khi cô được mặc áo dài. Những chi tiết này đã thể hiện tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn và tinh thần yêu nước nồng nàn của Hoa khôi cuộc thi sắc đẹp đầu tiên tại Sài Gòn.

Không dừng lại ở đó, phim Mỹ nhân Sài Thành tập bốn đã hé lộ tình tiết quan trọng về thân phận của Bạch Trà. Đằng sau hình ảnh một tiểu thư lá ngọc cành vàng, Bạch Trà là người con gái nước Nam có lý tưởng cao đẹp, giác ngộ và hoạt động bí mật vì Cách mạng từ sớm. Rời bỏ cuốn sách, váy áo sang trọng, người đẹp mặc áo nâu, vào căn cứ trong rừng để bàn việc nước.

Đặc biệt, danh hiệu Hoa khôi cuộc thi sắc đẹp đã trở thành vỏ bọc thuận lợi cho Bạch Trà, giúp người đẹp lấy đó làm lợi thế, để đồng ý lời đề nghị từ sĩ quan người Pháp công tác tại Phòng Nhì - nơi có thể dễ dàng tiếp cận thông tin của Chính Phủ và quân đội Pháp. Không những thế, Bạch Trà được người Pháp ưu ái nhờ ngoại hình hơn người, trí thông minh và khả năng nói tiếng Pháp.

Bên cạnh kết quả cuộc thi vô tiền khoáng hậu dành cho ba người đẹp tên Trà, tập 4 Mỹ nhân Sài Thành còn tiết lộ những thay đổi lớn ở cuộc đời ba cô gái. Đặc biệt, các phân cảnh về hoạt động Cách mạng tại Việt Nam, mà Bạch Trà là nhân tố đóng vai trò quan trọng, đã khơi gợi niềm tự hào trong lòng khán giả, khiến người hâm mộ thích thú, tò mò.

Tập 5 của phim Mỹ nhân Sài Thành sẽ lên sóng vào lúc 20h45′ ngày 15/05/2018 trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất