Phim Ảnh

'Mỹ nhân Sài Thành': Khánh My trở thành 'vợ người ta' rồi, bao giờ Ngân Khánh mới rung động trước tình yêu?

Phương Thảo
Chia sẻ

Nụ cười e ấp, vui sướng của Thanh Trà khi nhìn bức hình chụp cùng Thành khiến người xem không khỏi tò mò về mối quan hệ tương lai giữa cặp đôi. Bên cạnh đó, người đẹp an phận Hồng Trà và cô gái bất chấp nguy hiểm hoạt động Cách mạng Bạch Trà cũng tạo nên sức hấp dẫn cho "Mỹ nhân Sài Thành".

Bộ phim Mỹ nhân Sài Thành của đạo diễn Lê Cung Bắc không chỉ gây ấn tượng nhờ bối cảnh là một Sài Gòn tráng lệ, phù hoa đô thị những năm 1950, mà còn thu hút người xem bằng những con người, mảnh đời khác nhau thời điểm ấy, đặc biệt là số phận người con gái đẹp như Hồng Trà (Khánh My thủ vai), Thanh Trà (Ngân Khánh) và Bạch Trà (Dương Mỹ Linh đảm nhận).

Nếu như trong tập 7 Mỹ nhân Sài ThànhCông tử đa tình giấu mặt đã chính thức lộ diện và ngỏ lời cầu hôn Hồng Trà (Khánh My thủ vai), thì ở tập 8 bộ phim, cha mẹ Trung đến gặp mặt vợ chồng ông Phú Cường để hỏi cưới tiểu thư Hồng Trà. Đám cưới diễn ra nhanh chóng khiến người xem không khỏi bất ngờ, khi cuối cùng, Á hậu Một xứ Nam Kỳ, “mỹ nhân cấm cung” Hồng Trà đã về làm con dâu, làm vợ nhà người ta.

Việc Hồng Trà kết hôn với Công tử đa tình cũng là dịp để ba mỹ nhân tên Trà tụ họp, tại đây, Thanh Trà và Bạch Trà đều tỏ ra ngạc nhiên và vui mừng thay cho người chị thân thiết. Thậm chí, hai cô gái đến lễ thành hôn của Hồng Trà từ sớm, giúp cô dâu trang điểm, chuẩn bị bước chân về nhà chồng.

Việc Hồng Trà kết hôn khá bất ngờ đã gây nên không ít thay đổi, vợ chồng ông Phú Cường không khỏi nhớ nhung, lo lắng cho con gái. Trong khi đó, tiểu thư Hồng Trà giờ đây mang phận dâu con. Người đẹp phải tập quen với môi trường sống mới, điều này khiến Hồng Trà không tránh khỏi áp lực, cô lo sợ không làm tròn bổn phận làm dâu.

Mặt khác, cuộc hôn nhân êm ấm, nhanh chóng và đơn giản đến mức đáng ngờ của người đẹp Hồng Trà khiến khán giả không khỏi thắc mắc, nghi ngại. Bởi lẽ, những bão tố không lường trước có thể ập đến cuộc sống của con gái ông Phú Cường nói riêng, và số phận người phụ nữ xứ Nam xưa nói chung bất cứ lúc nào.

Trong khi đó, người đẹp Bạch Trà vẫn tiếp tục sử dụng lợi thế về ngoại hình và trí tuệ của bản thân để lấy lòng tin từ Thiếu tá Jacque và Trung tá Andrey tại Phòng Nhì. Mặt khác, cô âm thầm, tích cực tham gia hoạt động Cách mạng, liên lạc và truyền tin qua nhiều hình thức khác nhau như mua báo, nhặt cây bút rơi và thậm chí là giả làm đôi nhân tình ở quán rượu.

Là một người hoạt động Cách mạng âm thầm, nhưng Bạch Trà khá bốc đồng, nóng tính. Không chỉ làm lộ khả năng sử dụng súng trước mặt Thiếu tá Jacque và Trung tá Andrey, người đẹp còn không được lòng Thượng sĩ Thanh và đại diện đến từ Sở Mật thám. Thậm chí, Hoa khôi Sài Gòn sẵn sàng rút súng đe dọa khi hắn ta có ý định chọc ghẹo cô nàng. Tuy nhiên, Bạch Trà vẫn nhận được sự tin tưởng và ưu ái từ Thiếu tá Jacque.

Về phía Thanh Trà, sau cuộc thi người đẹp, Á hậu Hai Sài Gòn đã có cuộc sống tiện nghi, với sự chu cấp toàn bộ từ Lý Tắc. Biết được thông tin này qua lời kể của Thanh Trà, Bạch Trà và Hồng Trà không khỏi lo lắng cho em gái và khẳng định rằng Lý Tắc là người rất mưu mô, xảo quyệt và nguy hiểm, cần hết mực đề phòng.

Mẹ Thanh Trà ham mê cờ bạc, bà thường tìm đến sòng bạc mà Lý Tắc mở.

Đặc biệt, ở tập 8 Mỹ nhân Sài Thành, Thanh Trà được gặp lại Thành - người đàn ông lạ mặt đã ra tay giúp đỡ người đẹp khi Lý Tắc sai người bắt cóc cô nàng. Qua một bức tranh vẽ bản thân mình, Thanh Trà tìm thấy người họa sĩ và biết rằng anh vẽ cô qua lời miêu tả của bạn thân mình là Thành. Cũng từ đây, cả ba quen biết và trở nên thân thiết hơn.

Người đàn ông tên Thành đã dành tình cảm đặc biệt như thế nào với Thanh Trà, để có thể nhớ như in và miêu tả lại cho người họa sĩ họa thành tranh? Liệu Á hậu Hai đất Nam Kỳ có rung động trước anh hùng đã sẵn sàng xả thân cứu mỹ nhân? Nụ cười e ấp, vui sướng của Thanh Trà khi nhìn bức hình chụp cùng Thành khiến người xem không khỏi tò mò mối quan hệ tương lai giữa cặp đôi. Bên cạnh đó, câu hỏi về số phận người đẹp an phận Hồng Trà và cô gái bất chấp nguy hiểm hoạt động Cách mạng Bạch Trà cũng tạo nên sức hấp dẫn cho Mỹ nhân Sài Thành.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất