Phim Ảnh

'Mỹ nhân Sài Thành': Đỉnh điểm mâu thuẫn, Ngân Khánh suýt bị mẹ chồng giết chết!

Phương Thảo
Chia sẻ

Kể song song câu chuyện của ba mỹ nhân bậc nhất Sài Thành, bộ phim khắc họa rõ nét bi kịch những người phụ nữ đẹp xưa. Hồng Trà, Bạch Trà và đặc biệt là Thanh Trà phải đứng trước nhiều lời dị nghị, rèm pha, bó buộc bởi luật lệ hà khắc, phong kiến.

Mỹ nhân Sài Thành ngày càng kịch tính, thu hút người xem vì các biến cố xảy đến trong cuộc đời ba mỹ nhân Sài Gòn Thanh Trà (Ngân Khánh), Hồng Trà (Khánh My) và Bạch Trà (Dương Mỹ Linh). Tham gia hoạt động Cách mạng, Hoa khôi Sài Gòn Bạch Trà chấp nhận hi sinh tuổi trẻ, chịu nhiều lời rèm pha, dị nghị từ mọi người xung quanh. Thậm chí, người đẹp có thể không yên bề gia thất như hai người chị em Hồng Trà và Thanh Trà.

Bạch Trà tâm sự với một người chị dìu dắt cô hoạt động Cách mạng.

Trong khi đó, việc sản xuất và kinh doanh xà bông của Hồng Trà (Khánh My) cũng gặp không ít trắc trở. Sản phẩm đầu tiên được chuyên viên người nước ngoài cho thử nghiệm lên người Á hậu một Sài Gòn đã khiến người đẹp bị kích ứng, nổi nốt đỏ khắp người. Sự việc này làm Trung không khỏi lo lắng, còn George trăn trở vì sự thất bại này.

Đặc biệt, khán giả không khỏi xót xa trước cuộc hôn nhân đổ vỡ của Á hậu hai Sài Gòn. Ở lại với ba mẹ chồng sau khi Thành lên Sài Gòn công tác, Thanh Trà bị vu oan và nhốt trong nhà kho. Thậm chí, mẹ Thành còn sai người đốt lá bên ngoài, với mục đích dùng khói khiến con dâu ngạt thở. May mắn thay, bố chồng người đẹp xuất hiện kịp thời và cứu sống cô.

Xót xa trước bi kịch của Thanh Trà mà trong đó bản thân cũng có lỗi một phần, Năm đã phi xe ngựa trong đêm để báo tin với Thành ở Sài Gòn. Tuy nhiên, ý định này ngay lập tức bị mẹ Thành phát giác và sai người ngăn chặn, thậm chí là đánh đập anh dã man.

Tưởng chừng như Thanh Trà sẽ sống khổ sở trong cái kho chật hẹp, tối tăm ở nhà chồng cho đến khi anh trở về từ Sài Gòn, thì bố chồng người đẹp đã lén lút mở cửa kho, tìm cách giúp cô chạy trốn ngay trong đêm. Bởi, chính lời nói của bản thân ông đã đẩy Thanh Trà đến cơ sự này. Điều đó khiến bố Thành không khỏi trăn trở, hối hận.

Bố Thành tìm cách giải thoát cho con dâu.

Trên con tàu rời khỏi quê chồng ngay trong đêm, Thanh Trà bần thần, tự xót xa cho số phận của mình. Trở về nhà với mẹ, người đẹp nghe bà cằn nhằn rằng chưa kịp sung sướng bao lâu đã trở về cuộc sống bần hàn như ngày trước. Bên cạnh đó, mẹ Á hậu hai Sài Gòn còn lo lắng cho tương lai, khi hai mẹ con phải bán hàng vặt mưu sinh kiếm sống.

Bên cạnh đó, khán giả không khỏi đặt ra câu hỏi: “Liệu Thành sẽ phản ứng ra sao khi trở về nhà và không còn thấy người phụ nữ anh yêu thương nhất ở đó?”, “Anh sẽ đứng về phía ai nếu biết được những điều mà mẹ đối xử với vợ mình”, “Với sự ghen tuông mất đi lý trí từng khiến Thanh Trà khốn đốn lúc còn ở Sài Gòn, Thành có mờ mắt khi nghe tin vợ trốn đi trong đêm cùng người đàn ông khác?”.

Những rắc rối với gia đình Thành vẫn còn bị bỏ ngỏ, thì Thanh Trà lại tiếp tục gặp biến cố vì chính nhan sắc hơn người của mình. Trong một lần đi lang thang, suy nghĩ vu vơ về hôn nhân giữa bản thân và Thành, Á hậu hai Sài Gòn bị một người đàn ông lạ mặt đi theo và có ý định giở trò đồi bại với cô.

Thậm chí, người đẹp bị đánh ngất đi trong đêm tối. Ngay lúc đó, bất ngờ có hai người đàn ông lạ mặt xuất hiện và bắt cô đi. Chi tiết này khiến người xem không khỏi tò mò về diễn biến tiếp theo ở bộ phim, cũng như số phận long đong, lận đận của cô gái có nhan sắc hơn người. Sự việc trên vừa đẩy Á hậu hai Sài Gòn vào tình thế nguy hiểm, vừa có thể làm Thành ghen đến mờ mắt và làm những điều không suy nghĩ.

Kể song song câu chuyện của ba mỹ nhân bậc nhất Sài Thành, bộ phim khắc họa rõ nét bi kịch những người phụ nữ đẹp xưa. Dù nhận được nhiều sự chú ý hơn, Thanh Trà, Hồng Trà và Bạch Trà cũng đứng trước lắm lời đồn đại, rèm pha, thậm chí là sự ghen tị, bị hãm hại và có tình duyên lận đận, không ít sóng gió.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất