Phim Ảnh

'Mỹ nhân Sài Thành': Cuộc thi sắc đẹp Sài Gòn xưa cũng lắm 'thị phi' chẳng kém gì ngày nay!

Phương Thảo
Chia sẻ

Tình huống khép lại tập 2 của "Mỹ nhân Sài Thành" khiến khán giả không khỏi thắc mắc về hành động "trả đũa" tiếp theo của Lý Tắc - người đàn ông quyền lực, thủ đoạn, cũng như kết quả cuộc thi sắc đẹp đầu tiên tại Sài Gòn. Đặc biệt, phim hứa hẹn mở ra mối quan hệ đầy duyên số giữa ba mỹ nhân tên Trà.

Mỹ nhân Sài Thành là bộ phim truyền hình được khán giả trông ngóng ngay từ khi còn thai nghén. Đây là dự án đạo diễn tài năng, giàu kinh nghiệm Lê Cung Bắc đã ấp ủ từ lâu. Phim lấy bối cảnh một Sài Gòn hoa lệ những năm 1950, qua đó, tái hiện vẻ đẹp hòn ngọc Viễn Đông thời điểm ấy, đặc biệt là nét đẹp ngoại hình và nhân cách của mỹ nhân Sài Thành. Đồng thời phim đề cập đến không ít biến động tại miền Nam Việt Nam giai đoạn này. Phim quy tụ dàn diễn viên như Ngân Khánh, Khánh My, Dương Mỹ Linh, Lý Hùng, Lê Bình, Huỳnh Đông, Thành Được, Đình Hiếu, Bryan David, Mai Sơn Lâm, Bích Hằng, Quốc Tân, Khánh Huyền, Nguyễn Hậu, Yu Dương…

Hồng Trà năm 1998.

Cô cháu gái theo chân bà tìm lại câu chuyện 50 năm trước.

Nếu như ở trong tập đầu tiên, phim Mỹ nhân Sài Thành đã tái hiện hình ảnh một Sài Gòn xưa tráng lệ, phồn hoa, thì với tập thứ hai, bộ phim khắc họa rõ nét hơn về các mỹ nhân xứ Nam Kỳ những năm 1950. Đồng thời, ba nữ nhân vật Hồng Trà (Khánh My), Thanh Trà (Ngân Khánh) và Bạch Trà (Dương Mỹ Linh) cũng được làm sáng tỏ hơn về tính cách và thân thế.

Hồng Trà háo hức dự thi.

Hồng Trà

Trong tập hai, phim vẫn xoay quanh cuộc thi sắc đẹp đầu tiên tại Sài Gòn, tôn vinh vẻ đẹp của những người con gái xứ Nam Kỳ. Mỗi thí sinh được ban tổ chức dành tặng một chiếc áo dài truyền thống để tham gia phần thi của mình. Giống như các người đẹp khác, Hồng Trà, Bạch Trà và Thanh Trà không giấu nổi niềm vui, đặc biệt là Thanh Trà.

Bởi lẽ, Thanh Trà (Ngân Khánh) có gia cảnh không mấy khá giả, cô sống trong một căn nhà nhỏ, còn người mẹ tối ngày chơi bài bạc, thậm chí là lấy tiền của Thanh Trà để tiếp tục cuộc vui. Tham gia cuộc thi về sắc đẹp, nhân vật phải ra chợ mua đồ trang sức giả. Điều này khiến Thanh Trà không khỏi ái ngại và xấu hổ khi vô tình bắt gặp Bạch Trà.

Thanh Trà

Cô chứng minh mình không hề hiền lành, dễ bắt nạt.

Trong khi đó, giống như Hồng Trà, Bạch Trà (Dương Mỹ Linh) sinh ra ở một gia đình khá giả và đầy đủ. Tại bữa cơm tối sum vầy cùng bố mẹ, người đẹp tiết lộ bản thân đã tham gia cuộc thi sắc đẹp Sài Gòn, nhưng vì sợ bố mẹ phản đối nên phải đợi khi lọt vào vòng trong mới chính thức khoe. Ngay từ tập thứ hai, nhân vật này đã được không ít khán giả yêu thích bởi sự tươi tắn, tốt bụng và thân thiện.

Bạch Trà.

Cô trầm tính, lẳng lặng quan sát sự việc.

Ở tập hai, phim Mỹ nhân Sài Thành tiếp tục gây ấn tượng bởi sự chỉn chu và nghiêm túc trong từng khung hình, dù là nhỏ nhất. Từ sân khấu tập luyện, khu chợ xưa, ngôi nhà nhỏ của Thanh Trà hay nơi ở khang trang, sập gụ tủ chè, cho đến từng mảnh vải lụa, đồ trang sức cũng toát lên hơi thở Sài Gòn xưa. Ngoài ra, lời thoại, cách nói khá cổ của các nhân vật khiến người xem như được du hành thời gian về những năm 1950.

Không dừng lại ở đó, trên cái nền nhẹ nhàng và yên ả của Sài Gòn xưa, bộ phim bắt đầu tiết lộ những tình tiết mới, tạo nên tính kịch tính cho tác phẩm. Đặc biệt, sự xuất hiện của con trai ông Lý Tắc du học từ nước ngoài trở về khiến khán giả không khỏi đặt câu hỏi: Nhân vật nam này có vai trò gì trong câu chuyện của các mỹ nữ Sài Thành?

Ngoài ra, cuộc thi sắc đẹp đầu tiên tại Sài Thành cũng có biến cố lớn, khi cha của Hồng Trà - ông Phú Cường và ban tổ chức phát hiện ra nhóm thí sinh gian lận, vốn là vũ nữ tại Hong Kong trà trộn tham dự. Đáng nói, đây là những cô gái nóng bỏng, giàu kinh nghiệm mà ông Lý Tắc thuê về với mục đích đánh bóng tên tuổi. Sau khi kiên quyết tước quyền dự thi của nhóm thí sinh trên, ông Phú Cường nhận lời đe dọa rằng sẽ không bỏ qua chuyện này từ ông Lý Tắc.

Ông Lý Tắc (Lê Bình) âm mưu thâu tóm cuộc thi Người đẹp Nam Kỳ.

Tuy nhiên âm mưu ấy bị ông Phú Cường (Nguyễn Hậu) phát hiện

Liệu ông Lý Tắc trả thù như thế nào?

Khi nhóm của Hân Nhi bị loại?

Tình huống khép lại tập hai Mỹ nhân Sài Thành khiến khán giả không khỏi thắc mắc về hành động trả đũa tiếp theo của Lý Tắc - người đàn ông quyền lực, thủ đoạn, cũng như kết quả cuộc thi sắc đẹp đầu tiên tại Sài Gòn, đặc biệt, phim hứa hẹn mối quan hệ đầy duyên số giữa ba mỹ nhân tên Trà…

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất