Phim Ảnh

Mỹ nhân Hong Kong sinh trước năm 1970 đã từng nổi tiếng một thời, nhưng giờ người nơi đâu?

Vy Linh
Chia sẻ

Con người vốn sinh có số, tử bất kỳ; cuộc đời người nữ diễn viên lại càng long đong lận đận, xinh đẹp có thời, hết thời sẽ sống ra sao? Đừng khóc lúc người ra đi, hãy cười khi người còn bên cạnh.

Chắc hẳn nhiều khán giả 7x, 8x hay 9x đời đầu vẫn còn nhớ kỷ niệm những lần ôm đầu ôm TV cày phim bộ, phim lẻ Hong Kong. Phim chiếu trên TV thì canh me sát giờ, bỏ cả nấu cơm, rửa bát quét nhà để xem. Phim thu băng thì cố gắng dành dụm tiền ăn sáng, tiền tiêu vặt để mua lấy một vài bộ “chưởng” Hong Kong về luyện cho bằng bạn bằng bè. Nhớ ngày ấy, xem được một bộ phim, nhớ được vài ba cái tên diễn viên là đủ tung hoành khắp làng trên xóm dưới.

Phim Hong Kong thời đó là cực phẩm đối với tất cả mọi người. Mà hồi đó cũng chẳng biết đó là TVB hay gì đó, chỉ biết nó là Hong Kong. Xem phim để xuýt xoa các vị anh hùng đại hiệp võ công cao cường cùng các cô nương tiểu thư xinh đẹp như tiên nữ.

Nhắc đến mỹ nữ trong phim Hong Kong lúc bấy giờ, phải nói rằng người nào cũng là quốc sắc thiên hương, mỗi người một vẻ, khó ai sánh bằng. Ngày đó phim Hong Kong bước vào thời hoàng kim, Thiên Vương, Thiên Hậu gì cũng đều là những bảo vật quý giá, chỉ cần nhìn thôi cũng đủ xuyến xao. Vậy mà bây giờ, khi phim Hong Kong đang dần ít đi, Thiên Vương, Thiên Hậu ngày ấy cũng đã già, mỗi người một con đường, một mảnh trời riêng. Người vẫn theo đuổi nghề, người rút lui ở ẩn. Người vẫn vạn kẻ tung hô, người lại khùng điên đầu đường xó chợ, đến lúc ra đi mới được dư luận rầm rộ quan tâm.

Lại nói về phận hồng nhan, những diễn viên nữ xinh đẹp mĩ miều, như hoa như ngọc trong phim Hong Kong ngày đó, liệu bây giờ có còn ai nhớ là ai?

May mắn có những người vẫn còn theo đuổi sự nghiệp, hay chí ít là vẫn còn có mặt trên cõi đời này.

Sinh năm 1954 có Lâm Thanh Hà và Triệu Nhã Chi là những nữ diễn viên nổi tiếng Hong Kong những năm 70.

Sự nghiệp Lâm Thanh Hà nổi tiếng với các vai diễn như Đông Phương Bất Bại, hay những vai diễn trong Câu Chuyện cảnh Sát, Tân Long Môn khách sạn, Thục Sơn, Đông tà Tây độc… Hiện tại Lâm Thanh Hà không còn tham gia đống phim, chỉ thỉnh thoảng có tham gia 1 vài show truyền hình.

Triệu Nhã Chi nổi bật với vai Bạch Xà trong Bạch nương tử truyền kỳ, Phùng Trình Trình trong Bến Thượng Hải. Ngoài ra bà còn tham gia rất nhiều phim như Anh hùng vô lệ, Sở Lưu Hương, Ỷ Thiên Đồ Long Ký,… Hiện tại, Triệu Nhã Chi vẫn tham gia đóng phim và các chương trình truyền hình.

Nữ diễn viên Trần Dụ Linh, sinh năm 1957 nổi tiếng với các bộ phim như Võng trung nhân, Ngạc Ngư đàm, Phượng hoàng lửa,…Trần Dụ Linh từng có nhiều mối tình kéo dài nhiều năm. Tuy vậy đến bây giờ bà vẫn cô đơn, sau bao lần phẫu thuật níu giữ thanh xuân, giờ đây quốc bảo nhan sắc một thời đang phải hứng chịu di chứng khiến mặt mũi biến dạng.

Cùng sinh năm 1960, Hong Kong những năm 1980 nổi tiếng với Chung Sở Hồng và Trần Ngọc Liên.

Chung Sở Hồng được coi là Marilyn Monroe của nền điện ảnh Hong Kong. Bà nổi tiếng với các phim Tam nữ anh hùng, Hành Tinh xanh, nữ nhân tâm,… Năm 1991, Chung Sở Hồng kết hôn với Hoa kiều Chu Gia Đỉnh và tuyên bố giải nghệ. Năm 2007 Chu Gia Đỉnh mất, Chung Sở Hồng vẫn ở vậy đến hiện tại, không con cái. Chung Sở Hồng hiện vẫn tham gia một số chương trình truyền hình và quảng cáo, chụp hình.

Trần Ngọc Liên được coi là phiên bản Tiểu Long Nữ kinh điển nhất mọi thời đại trong thần điêu đại hiệp. Bà từng tham gia nhiều phim như Hán Sở tranh hùng, Thiên long bát bộ, đoạn thế Phong Vân,… Hiện tại bà đã lui về ở ẩn, đã kết hôn nhưng rồi lại ly hôn, sống một mình. Gần đây Trần Ngọc Liên có xuất hiện trong một số chương trình nhưng nhan sắc đã phai tàn, không còn được như xưa.

Quan Chi Lâm là nhan sắc bậc nhất nền điện anh Hong Kong thời bấy giờ. Bà sinh năm 1962, nổi tiếng với vai diễn Dì Thập Tam trong Hoàng Phi Hồng. Bà nổi tiếng với các vai diễn trong Tiếu ngạo giang hồ, tái kiến giang hồ, long hổ huynh đệ,…Trải qua hai đời chồng tỷ phú, hiện tại Quan Chi Lâm vẫn độc thân, xinh đẹp, tập trung kinh doanh và ít đóng phim.

Sinh năm 1964, Trương Mạn Ngọc với vẻ đẹp trong sáng, đáng yêu của mình đã làm xiêu lòng không biết bao nhiêu người. Trương Mạn Ngọc là nữ diễn viên châu Á đầu tiên giành giải nữ diễn viên xuất sắc tại liên hoan phim Cannes. Trương Mạn Ngọc từng tham gia rất nhiều phim trong đó có Câu chuyện cảnh sát, điềm mật mật, A Phi chính truyện, Hào môn dạ yến,…Hiện tại Trương Mạn Ngọc đã tạm ngừng sự nghiệp điện ảnh chuyển sang vẽ tranh và sáng tác nhạc.

Đến hiện tại vẫn nổi tiếng cả Hong Kong và Trung Quốc đại lục phải nói đến nhất tỷ Lưu Gia Linh. Lưu Gia Linh sinh năm 1965, là nữ diễn viên xinh đẹp, tài giỏi nhưng số phận trớ trêu, ngày đó, cùng Lam Khiết Anh, đã từng bị xã hội đen làm nhục. Nhưng may mắn thay, bên cạnh Lưu Gia Linh từ đó tới giờ luôn có Lương Triều Vỹ, cùng nắm tay vượt qua bao giông bão, khó khăn.

 Cùng sinh năm 1966, khán giả chắc hẳn chưa quên ba đại mỹ nhân Lê Mỹ Nhàn, Ôn Bích Hà và Châu Hải My.

Lê Mỹ Nhàn là đệ nhất mỹ nhân cổ trang Hong Kong lúc bấy giờ. Nổi tiếng với Liên thành quyết, hồ sơ tội phạm, Ỷ Thiên Đồ Long ký…Hiện tại Lê Mỹ Nhàn cũng đã giải nghệ, tham gia công tác xã hội.

Ôn Bích Hà nổi tiếng với vai diễn Đắc Kỷ trong Đắc Kỷ Trụ Vương. Ngoài ra, Ôn Bích Hà còn tham gia các phim như Mối hận kim bình, Ảo ảnh thần châm,…Ôn Bích Hà từng nổi tiếng với các vai diễn xinh đẹp, gợi cảm. Hiện tại, Ôn Bích Hà vẫn xinh đẹp trẻ trung, mới gần đây Ôn Bích Hà đã mở một công ty sản xuất phim riêng.

Châu Hải My nổi tiếng với vai diễn Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long ký. Châu Hải My từng tham gia nhiều phim trong đó có Dương gia tướng, Đại náo Quảng Xương Long, Học cảnh truy kích III,…Hiện tại Châu Hải My đã không chỉ hoạt động ở Hong Kong mà còn chuyển sang cả thị trường Đại Lục, gây dựng tiếng tăm trở lại, mới nhất với Dương Thục Phi trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ.

Hai nàng ngọc nữ trong sáng và ma mị của điện ảnh Hong Kong cùng sinh năm 1967, nổi tiếng ở những năm 80 đó là Châu Huệ Mẫn và Vương Tổ Hiền.

Châu Huệ Mẫn là ca sĩ, diễn viên cực kỳ được yêu thích ở xứ Cảng thơm. Đến thời điểm hiện đại, Châu Huệ Mẫn vẫn giữ được vẻ xinh đẹ của mình với gương mặt trẻ trong và thân hình thon gọn hiếm ai bì được.

Vương Tổ Hiền là nàng Nhiếp Tiểu Thiện ma mị và xinh đẹp nhất trong các phiên bản Thiện nữ ưu hồn. Ngoài ra Vương Tổ Hiền còn quen mặt với khán giả trong các bộ phim Vệ Tư Lý truyền kỳ, thần bài, Thiên địa huyền môn, Đông thành tây tựu,…Năm 2004, Vương Tổ Hiền quyết định giải nghệ. Hiện tại Vương Tổ Hiền vẫn đang sống độc thân sau ki ly hồn chồng. Mặc dù đã hơn 50 tuổi, nhưng Vương Tổ Hiền vẫn giữ được nhan sắc trẻ trung xinh đẹp.

Cuối cùng trong nhóm mỹ nhân sinh trước năm 1970 đó là Khâu Thục Trinh sinh năm 1986. Khâu Thục Trinh nổi tiếng với các bộ phim của Châu Tinh Trì. Với vẻ đẹp đáng yêu, tinh nghịch của mình, Khâu Thục Trinh được coi là một trong số những mỹ nhân xinh đẹp cuối thập niên 80, đầu thập niên 90. Tới thời điểm hiện tại, tuy không còn đóng phim, nhưng Khâu Thục Trinh vẫn giữ được vẻ trẻ trung, xinh đẹp nhờ thói quen ăn uống và sinh hoạt khoa học.

Bất hạnh thay những phận hồng nhan, sớm nở nở chóng tàn. Cuộc đời vô thường, vì nhiều lý do họ đã chẳng còn trên cõi đời này nữa.

Nàng Hoàng Dung xinh đẹp một thời Ông Mỹ Linh đúng là minh chứng hùng hồn cho câu nói “hồng nhan bạc mệnh”. Ông Mỹ Linh sinh năm 1959 và mất năm 1985. Bà có một mối tình khắc cốt ghi tâm với tài tử Thang Trấn Nghiệp, nhưng sau đó vì áp lực công việc của một người nổi tiếng cùng chuyện tình cảm không như ý muốn bà đã tự sát khi mới 27 tuổi.

Cùng sinh năm 1963, có lẽ nhắc tới khán giả sẽ không khỏi đau lòng với số phận hai người diễn viên mệnh khổ Mai Diễm Phương và Lam Khiết Anh.

Mai Diễm Phương là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Trong âm nhạc, bà được mệnh danh là “Bách biến Thiên hậu”, trong phim ảnh tên tuổi của bà gắn liền với các bộ phim như Duyên phận, Yên Chi khấu, Trường học uy long, túy quyền 2,…Tuy nhiên, đến năm 2003, sau một thời gian dài kiên cường chống lại căn bệnh ung thư, bà đã trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở Hong Kong, để lại bao đau buồn tiếc nuối cho gia đình, bạn bè cũng như khán giả hâm mộ.

Lam Khiết Anh là diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hong Kong những năm 1980. Bà từng tham gia rất nhiều phim trong đó có Lục chỉ cầm ma, Đại thời đại,…Cuộc đời bà phải nói là một tấn bi kịch khi bản thân từng bị người trong nghề cưỡng hiếp, những người bên cạnh cũng lần lượt ra đi, sau đó Lam Khiết Anh trở nên tâm thần, sống lang thang nhờ trợ cấp của chính phủ. Mới đây, bà đã qua đời tại nhà riêng không rõ lý do. Lúc sống huy hoàng rồi vụt tắt ảm đạm, vật vờ trong bao nhiêu năm, éo le thay, khi chết đi mới lại trở thành chủ đề nóng.

Đến thời điểm này, đối với phim Hong Kong, không phải là vấn đề hay hay là không hay nữa. Cái gì có cao trào thì cũng sẽ có thoái trào. Chỉ là khán giả liệu rằng còn chút nhớ đến những ngày tháng ấy, những ngày tháng đã ăn nằm cùng phim Hong Kong mà hoài niệm hay thương xót cho những dĩ vãng đang còn ở lại?

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất