Phim Ảnh

Mừng sinh nhật Wonder Woman: 'Công chúa DC' 5000 tuổi đã làm được gì trong 1 năm vừa qua?

Đông Hải
Chia sẻ

Cùng chúc mừng sinh nhật của chị Đại Wonder Woman cùng những thành tích mà cô đã đạt được trong một năm vừa qua!

Ngày 22/3 chính là sinh nhật của một trong những siêu anh hùng nói riêng và nhân vật thuộc nền văn hóa đại chúng nổi tiếng nhất - Wonder Woman. Sinh ra vào đầu mùa xuân, và là con gái “rượu” của Zeus và nữ hoàng Amazon Hippolyta, Diana (tên thật của cô) thừa hưởng những sức mạnh tiêu biểu nhất từ hai đấng sinh thành thần thánh của mình, như sức khỏe vượt trội, dòng máu thần thoại chảy dài trong cơ thể, và kinh nghiệm chiến đấu được hun đúc suốt hàng nghìn năm rèn luyện.

Chúc mừng sinh nhật Wonder Woman!

Công chúa của Themyscira đã có cuộc hành trình dài kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1941 trong vũ trụ truyện tranh DC, trở thành cái tên nữ cường tiêu biểu bậc nhất, dẫn đầu làn sóng nữ quyền bấy giờ và trải dài đến tận ngày nay. Thành viên chủ chốt của Justice League vừa bước sang tuổi mới vào ngày 22/3, khép lại một năm khá “giòn giã” trên các mặt trận truyện tranh lẫn phim ảnh.

Trở thành trưởng nhóm Justice League Dark

Trong đầu truyện Justice League Dark ra mắt năm 2018, các fan có thể thấy sự thay đổi chóng mặt của nhóm siêu anh hùng này, điển hình là sự ra đi của Constantine và sự xuất hiện của các thành viên mới, trong đó có Wonder Woman. Mở ra một cuộc phiêu lưu mới nhằm thấu hiểu hơn về thế giới mà cô đang gắn bó và thương yêu, giờ đây Diana trở thành lãnh đạo của nhóm Justice League Dark hoàn toàn mới, với hai cái tên quen thuộc là ZatannaSwamp Thing cùng bộ đôi “lính mới” Man-BatDetective Chimp.

Wonder Woman dẫn đầu nhóm Justice League Dark mới.

Được xác nhận là siêu anh hùng đầu tiên của DC

Phía DC Comics thời gian qua cũng đã hùng hồn tuyên bố Wonder Woman chính là nữ siêu anh hùng đầu tiên của vũ trụ truyện tranh này, cụ thể thông qua truyện ngắn A Brave New World của tác giả Scott Snyder và họa sĩ Bryan Hitch.

Wonder Woman chính là siêu anh hùng đầu tiên của DC.

Câu chuyện nhấn mạnh Diana đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng dưới hình tượng một siêu anh hùng vào năm 1939, thông qua nhiệm vụ giải cứu Tổng thống Mỹ Roosevelt khỏi bị ám sát, sau đó còn tiếp tục chiến đấu cùng quân đội Mĩ để bảo vệ nền hòa bình, tự do của đất nước. Chính tấm gương Wonder Woman này đã truyền không ít cảm hứng cho các siêu anh hùng khác, trong đó có Alan Scott - Green Lantern đầu tiên và cũng là người sáng lập ra Justice Society of America - tổ chức siêu anh hùng đầu tiên.

Là nhân vật trung tâm trong sự kiện Death Metal

Vào tháng 2, phía DC đã công bố phần tiếp theo của tựa truyện hấp dẫn Dark Nights: Metal sẽ có tên Death Metal, và lần này bộ đôi tác giả Scott Snyder và họa sĩ Greg Capullo đã tiết lộ lựa chọn Wonder Woman làm cái tên trung tâm lần này. Theo Snyder, hai thành viên khác của Trinity là Batman và Superman đều đã có “đất diễn” của riêng mình (lần lượt trong Dark Nights: MetalDoomsday Clock), thế nên Wonder Woman xứng đáng trở thành “vê-đét” trong Death Metal.

Wonder Woman với bộ giáp cực “bốc” trong Death Metal sắp tới.

Trong sự kiện lần này, Diana sẽ chính thức rời bỏ nhiệm vụ bảo vệ hòa bình bấy lâu và lên ngôi Nữ vương Địa ngục. Cùng lúc đó, Batman sẽ dẫn đầu một nhóm kháng chiến chống lại Batman Who Laughs, còn Superman thì đã bị bắt làm nguồn cung cấp cho mặt trời. Bộ truyện mới này cũng sẽ tiếp nối diễn biến của hai tựa truyện đình đám khác, đó là Justice League #39 và Year of the Villian: Hell Arisen. Dark Nights: Death Metal dự kiến ra mắt vào ngày 13/5 sắp tới.

Trở lại với vũ trụ hoạt hình DCAU cùng Bloodlines

Sau hơn 10 năm kể từ tựa phim solo đầu tiên, Diana đã chính thức quay trở lại với vũ trụ hoạt hình DC (DCAU) với tựa phim Wonder Woman: Bloodlines. Phần phim thứ 14 của vũ trụ sẽ theo chân công chúa Themyscira cùng một cô gái trẻ Vanessa (hay Silver Swan) để giải thoát cô khỏi tổ chức phản diện Villainy Inc. dẫn đầu bởi Dr. Cyber. Trong phim, Wonder Woman đã có những trận chiến hết sức “vũ bão”, trong đó có cuộc chiến được xem là “thần thánh” nhất của cô trước đối thủ Medusa, trong đó cô phải tự làm mù mắt mình để không bị ả hóa đá.

Wonder Woman tái xuất DCAU cùng Bloodlines.

Trong đoạn after-credit của Bloodlines, Diana đã nhận ra chính Veronica Cale mới là lãnh đạo thật sự của Villainy Inc., và một cuộc chiến mới, hay nói đúng hơn là một phần phim mới nhiều khả năng sẽ xảy ra trong tương lai.

Cũng trong vòng một năm qua, Wonder Woman cũng góp mặt trong các tựa phim khác của DCAU và loạt phim hoạt hình DC nói chung, như Justice League vs. the Fatal Five, Superman: Red Son và sắp tới là đại sự kiện Justice League Dark: Apokolips War.

Hình tượng Wonder Woman cực kì đặc biệt trong Superman: Red Son.

Rục rịch tái xuất màn ảnh rộng cùng Wonder Woman 1984

Sau thành công của phần đầu tiên ra mắt năm 2017, vũ trụ điện ảnh DC (DCEU hay Worlds of DC - WoDC) đã thừa thắng xông lên sản xuất phần tiếp theo cho cuộc hành trình của công chúa Themyscira mang tên Wonder Woman 1984. Lấy bối cảnh 66 năm kể từ sự kiện phần 1, sản phẩm kế tiếp của Petty Jenkins sẽ đưa Diana (Gal Gadot) đến với những kẻ thù nguy hiểm mới - Cheetah (Kristen Wiig) và tên độc tài Maxwell Lord (Pedro Pascal), đồng thời có cuộc hội ngộ bất ngờ với tình đầu đã khuất Steve Trevor (Chris Pine).

Poster mới nhất của Wonder Woman 1984.

Ban đầu, Wonder Woman 1984 được lên lịch công chiếu vào ngày 13/12/2019, sau đó dời hẳn lên ngày 1/11/2019, và cuối cùng là “hạ cánh” sang ngày 5/6/2020. Tuy nhiên, chỉ còn hơn 2 tháng nữa là sẽ đến ngày công chiếu, thế nhưng tựa phim rất có thể sẽ tiếp tục bị hoãn do tình hình đại dịch COVID-19 đang căng thẳng, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành điện ảnh khiến hàng loạt rạp phim đóng cửa, cũng như các bom tấn phải hoãn lịch công chiếu. Mong rằng Warner Bros. sẽ đưa ra quyết định sáng suốt nhất để hành trình tiếp theo của siêu nữ cường nhà DC được trọn vẹn và thành công nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất