Phim Ảnh

‘Mulan’ của Disney bị vùi dập ở Trung Quốc: Tôi đoán Mộc Lan phải đi tàu điện ngầm để gia nhập quân đội!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Bị đất nước tỷ dân vùi dập, liệu Mulan có trở thành bom xịt của Disney?

Gần đây, nhiều fan đã rất hào hứng khi Mulan phiên bản live-action tung ra trailer chính thức và nó nhanh chóng gây bão trên nhiều trên phương tiện truyền thông xã hội. Các hashtag liên quan đến bộ phim nhận được hàng tỷ lượt xem chỉ trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, có nhiều khán giả ở Trung Quốc cảm thấy Mulan của Disney thiếu tôn trọng văn hóa Trung Quốc vì những điểm không chính xác trong lịch sử được phát hiện trong đoạn trailer được phát hành gần đây.

Cụ thể hơn, câu chuyện ban đầu của Mulan diễn ra trong thời kỳ Bắc triều và Nam triều - khoảng thế kỷ thứ 5. Nhân vật chính được sinh ra ở miền Bắc nhưng lại sống trong một ngôi nhà tròn gọi là tulou. Cấu trúc đặc biệt này thực sự là từ vùng ven biển phía nam của Trung Quốc tại Phúc Kiến. Hơn nữa, Tulou đã không xuất hiện cho đến thời nhà Minh, khoảng một nghìn năm sau.

Một người hâm mộ lên tiếng: Disney không nên quá bất cẩn và nghĩ rằng vì Tulou rất đẹp, nên họ cho Mulan sống ở đó. Cô ấy không phải là người Phúc Kiến. Tôi đoán Mulan này phải đi tàu điện ngầm để gia nhập quân đội?”.

Mulan có thể có sẽ nói đến văn hóa truyền thống Trung Quốc nhiều hơn khi ra rạp vào đầu năm tới. Từ góc nhìn khác, một số người ở Trung Quốc tin rằng bản làm lại đang được thiết kế riêng cho khán giả phương Tây. Họ tuyên bố Disney không quan tâm đến văn hóa Trung Quốc:

Bộ phim này chỉ cố gắng thỏa mãn khán giả phương Tây. Có vẻ họ nghĩ, ồ, yếu tố này thực sự là của Trung Quốc - nhưng nó rất phương Đông, vì vậy tôi sẽ đưa nó vào phim để khiến mọi người cảm thấy đây là một 'Phim Trung Quốc’. Việc pha trộn lộn xộn các yếu tố phương Đông không liên quan này thực sự không tôn trọng văn hóa và khán giả không phải phương Tây. Các nhà sản xuất thực sự không đánh giá cao các yếu tố của một nền văn hóa khác với Hollywood, nhưng sử dụng chúng để tạo ra thứ gì đó mà họ cảm thấy thoải mái và hấp dẫn. “

Với nhiều ý kiến trái chiều ở trên, trailer của Mulan đã gây bão ở cả Bắc Mỹ và Trung Quốc. Đoạn giới thiệu hiện có hơn 21 triệu lượt xem trên YouTube kể từ ngày 7/7 và con số này vẫn tiếp tục tăng.

Mulan ra rạp vào ngày 27/3 năm 2020 và hãy cùng chờ đợi xem Disney sẽ làm gì trong những tác phẩm tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất