Phim Ảnh

Một vòng review phim 'Captain Marvel' trên 7 trang báo quốc tế đáng tin cậy

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bạn đã sẵn sàng để thưởng thức bom tấn điện ảnh sắp ra mắt của Marvel Studios - "Captain Marvel" chưa? Hãy cùng SAOstar đọc các review về bộ phim trên các báo quốc tế nhé.

Chỉ còn vài ngày nữa là bộ phim điện ảnh được mong đợi Captain Marvel sẽ chính thức ra rạp phục vụ khán giả trên toàn cầu. Tuy nhiên, trước đó, tại nhiều nơi, những buổi chiếu họp báo, công chiếu phim lần lượt được tổ chức đem đến nhiều đánh giá, bình luận khác nhau từ phía khán giả. Mặt khác, nhiều nhà phê bình cũng có những cảm nhận riêng sau khi thưởng thức bộ phim.

Bất kể là bình luận tích cực hay tiêu cực, có một điều không thể phủ nhận rằng Captain Marvel sẽ gây nên một cơn sốt phòng vé và thu hút đông đảo khán giả ra rạp. Đương nhiên, con số 150 triệu USD doanh thu trong 3 ngày đầu bán vé cũng không phải là khó thực hiện đối với “bom tấn” điện ảnh này.

Bên cạnh việc giới thiệu nhân vật nữ siêu anh hùng mới của Marvel, phần phim còn khiến khán giả tò mò khi liên kết với 2 tác phẩm Avengers: Infinity War Avengers: Endgame. Và dù những đánh giá của giới chuyên môn không thực sự làm ảnh hưởng đến ham muốn ra rạp của khán giả, dưới đây là một trong những bình luận tiêu biểu đến từ các trang báo, website uy tín châu lục.

Trailer Captain Marvel

1. COMICBOOK.COM

Brandon Davis (thuộc ComicBook.com) chia sẻ ông đã xem Captain Marvel trong tuần này. Ông nhận xét bộ phim là một cuộc phiêu lưu thú vị và hấp dẫn từ đầu đến cuối, ngay cả khi nó có một vài vấn đề nho nhỏ ở cách dẫn dắt:

“Khi chào đón một nữ anh hùng lên màn ảnh rộng làm trung tâm cho bộ phim của riêng mình, Marvel Studios đã có một bản hit mở rộng và đầy vui nhộn. Captain Marvel với một câu chuyện chân thành, phức tạp sẽ khiến khán giả (đặc biệt là các cô gái trẻ xem) cảm thấy được truyền cảm hứng và hài lòng. Đây là một loại anh hùng hoàn toàn mới cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Và, trong khi bộ phim vẫn sử dụng công thức thành công cũ của Marvel, Captain Marvel là một cuộc phiêu lưu hoàn toàn khác, thú vị và mới mẻ”.

2. VARIETY

Theo Owen Gleiberman của Variety, bộ phim chắc chắn đem đến cảm giác vui nhộn, nhưng diễn xuất của Brie Larson mới là điều đặc biệt đưa mọi thứ lên một tầm cao mới:

“Trong Captain Marvel, Brie Larson bộc lộ khả năng mà rất nhiều anh hùng ở truyện tranh không bao giờ có cơ hội thể hiện: siêu năng lực biểu cảm. Cô đóng vai một chiến binh Kree, được biết đến với cái tên Vers, người đã được đào tạo kỹ năng chiến đấu điêu luyện. Tuy nhiên, điều bạn không thể không chú ý là ngoài sự dũng cảm trong kỹ năng, cô ấy còn đem đến nhiều cảm giác khi chiến đấu.

Khi cô ấy chống lại một nhóm Skrull trong phân đoạn cả hai cánh tay bị khóa giữa một cặp xi-lanh nóng chảy, cô ấy đã chiến đấu rất khủng khiếp. Nhưng sau đó các xi-lanh rơi ra, cô ấy bỗng phát ra một tiếng 'Yeah!' với nụ cười đắc thắng. Larson dường như đang nói: Đó là một bộ phim Marvel! Nếu chúng ta không có một vụ nổ ở thế giới khác thì sao nào?”.

3. POLYGON

Nhà phê bình Susana Polo của Polygon viết rằng:

“Trong Captain Marvel, Marvel Studios mang đến công thức quen thuộc từ những bộ phim có nguồn gốc xuất sắc nhất của mình: phát triển nhân vật, diễn xuất tốt, châm biếm, hiệu ứng đặc biệt tốt nhưng hiếm khi đột phá, và một sự hòa trộn giữa truyện ngụ ngôn chính trị và khoa học viễn tưởng.

“Điều này nghe có vẻ như là một lời chỉ trích, nhưng tôi muốn nhận xét với sự chân thành: Marvel Studios hiếm khi làm một bộ phim thực sự tồi tệ, hoặc thậm chí là một bộ phim tầm thường. Hãng phim đã làm chủ các công trình kể chuyện anh hùng. Và không ngạc nhiên khi Kevin Feige, với các đạo diễn Anna Boden và Ryan Fleck (Half Nelson) bị mắc kẹt giữa bản thiết kế trong khi xây dựng câu chuyện về nữ siêu anh hùng đầu tiên trong cuộc đời mình”.

4. THE HOLLYWOOD REPORTER

Nhà phê bình của Hollywood Reporter, ông Todd McCarthy cho rằng:

“Captain Marvel có hai điểm khác biệt: Đây là bộ phim đầu tiên của Marvel Studios được xây dựng xung quanh một nữ siêu anh hùng, và đó là tác phẩm mới nhất của Marvel được thực hiện kể từ khi Kevin Feige cầm trịch và đưa thương hiệu vào tầng giữa.

Nhân vật phản diện được xây dựng ngu si đần độn, chỉ cần trần tục, thiếu sáng tạo, một phong cách hình ảnh nhạt nhẽo, thiếu mau lẹ. Hoặc đưa người xem vào cách nghĩ: Điều Black Panther làm cho những người da đen trong vũ trụ siêu anh hùng đã không được thực hiện với phụ nữ ở Captain Marvel. Nếu có một cuộc chạm trán xảy ra giữa Wonder Woman và Captain Marvel, chắc chắn sẽ khiến khán giả tò mò thật sự xem ai là người chiến thắng”.

5. CNET

Theo nhà phê bình Patricia Puentes của CNET, việc đưa bối cảnh phim về những năm 90 giúp tạo ra một khoảng thời gian du hành độc đáo, thú vị về thể loại siêu anh hùng:

“Chúng ta hãy nói rằng Captain Marvel đáng để chờ đợi. Đó là hai giờ trao quyền cho phụ nữ thuần túy với tất cả sức mạnh hình ảnh mà bạn mong đợi từ một bộ phim bom tấn Marvel. Brie Larson hung dữ và cực kỳ lạnh lùng như một phi công lái máy bay chiến đấu- chiến binh cố gắng khám phá ra cô ấy thực sự là ai. Và điều đó không làm tổn thương rằng Hole, Elastica và Nirvana đã tạo ra nhịp điệu với một số hit lớn nhất của thập niên 90”.

Trailer phim.

6. THE ATLANTIC

Chia sẻ của David Sims trên Atlantic:

“Trong những năm gần đây, dường như vũ trụ điện ảnh Marvel ngày càng mở rộng không ngừng tìm kiếm lãnh thổ mới thú vị để khám phá. Khi bộ sưu tập siêu anh hùng càng nhiều và kéo dài, nó đã thể hiện hài kịch sáng tạo trong Thor: Ragnarok và Ant- Man and the Wasp, quy mô đáng kinh ngạc trong Avengers: Infinity War , và sự thay đổi mô hình văn hóa đích thực với Black Panther.

Với Captain Marvel thật đáng buồn, việc đó đã qua. Bộ phim thứ 21 trong vũ trụ điện ảnh Marvel, và lần đầu tiên tập trung vào một nữ siêu anh hùng (do Brie Larson thủ vai), là một thời gian hoàn toàn thú vị vì các bộ phim khéo léo đưa ra các nhân vật mới với nhiều lần xuất hiện trong tương lai. Nhưng có còn hơn không, và điều này đã thực sự tạo nên một thói quen nhỏ”.

7. INDIEWIRE

Cuối cùng, nhà phê bình David Ehrlich của IndieWire dành nhiều lời khen cho Brie Larson - người thủ vai Carol Danvers trong phim:

Nhưng Captain Marvel, bất chấp sự kỳ vọng và xuất hiện, không phải là một câu chuyện khoa học viễn tưởng đột phá từ những năm 1990. Ngược lại, đó là phần thứ 21 của loạt phim nhượng quyền nổi tiếng nhất thế kỷ 21, và bằng cách nào đó là trung tâm đầu tiên của một nữ anh hùng.

Bối cảnh đằng sau các tiên đề của Yon-Rogg không thể rõ ràng hơn: Phụ nữ luôn luôn được nói rằng họ quá 'tình cảm' để lãnh đạo, nhưng hành trình đầy biến động của Vers sẽ khiến cô thấy rằng cảm xúc có thể là một siêu năng lực đối với chính mình, và sự tổn thương của cô cũng là điểm mạnh lớn nhất của chính Vers. Giá như NSX kiếm được ý tưởng hay mà nó đưa ra ngay từ đầu”.

Bình luận của giới phê bình chỉ là một phần quyết định xem bạn có nên ra rạp để tận mắt thưởng thức tác phẩm không. Captain Marvel chính thức ra mắt khán giả Việt từ 8/3 này.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất