Phim Ảnh

Cách ma cà rồng Morbius tiến vào vũ trụ điện ảnh Marvel và Phase 4

Đông Hải
Chia sẻ

Một cảnh trong trailer chính thức của Morbius đã xác nhận vị trí của nhân vật trong MCU.

Tựa phim mới nhất của Sony hợp tác cùng Marvel có tên Morbius đang thu hút sự chú ý của khán giả, đặc biệt là fan của dòng phim chuyển thể. Đây sẽ là sản phẩm mang màu sắc kinh dị, huyền bí về chàng trai ma cà rồng Michael Morbius (thủ vai bởi Jared Leto), cũng là một trong những kẻ thù của Spider-Man. Đặc biệt, sau đoạn trailer đầu tiên thì các fan cũng đã có đủ “chứng cứ” để bảo đảm sự tồn tại của nhân vật này trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Vậy, một phản diện, hay nói đúng hơn là một anti-hero như Morbius sẽ có vai trò và những đóng góp gì trong Phase 4 sắp tới?

Morbius trở thành một phần của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Sony từng (hai lần) phá vỡ dòng thời gian MCU

Trong quá khứ, dòng thời gian MCU đã gặp phải một số vấn đề nhiễu loạn từ các sản phẩm của Sony, bắt đầu với Spider-Man: Homecoming. Cụ thể, chỉ một dòng chữ “8 năm sau” đã hoàn toàn lật tung cả vũ trụ điện ảnh Marvel, nghĩa là sự kiện trong Homecoming thực chất diễn ra vào năm 2020, chứ không phải 2016 hay 2017 như mọi người vẫn tưởng. Sau đó, phía Marvel cũng không có ý định chỉnh sửa khúc mắc này, thậm chí quy hoàn toàn trách nhiệm lên đầu Sony, trong khi tựa phim solo đầu tiên của Người Nhện vốn được bắt tay sản xuất bởi cả hai.

Chuỗi phim Người Nhện đã khiến dòng thời gian MCU phải lao đao.

Sau lần đó, Sony tiếp tục gây ức chế dòng thời gian của Marvel cùng Spider-Man: Far From Home lấy bối cảnh 8 tháng sau sự kiện Endgame. Lần này, phim diễn ra vào mùa hè năm 2024, tức cách khá xa so với phần phim trước. Tuy có chút rắc rối, nhưng chung quy hai sản phẩm nêu trên vẫn thuộc MCU, và mốc thời gian này sẽ kéo theo một loạt các sản phẩm điện ảnh sắp tới của Sony, bao gồm cả Morbius.

Morbius diễn ra sau Spider-Man: Far From Home

Sau khi thương vụ Sony và Marvel đi đến thoả thuận cuối cùng, các fan đã trở nên rất háo hức khi các nhân vật của Sony cuối cùng cũng sẽ gia nhập MCU, trong đó có cả Morbius. Ở đoạn trailer đầu tiên, Michael Morbius xuất hiện trong bộ trang phục phạm nhân, nhưng điều đặc biệt là sau lưng anh có hình vẽ graffiti Người Nhện cùng dòng chữ “MURDERER” (kẻ sát nhân). Tuy mỉa mai thay, đây vốn là tạo hình trang phục Spider-Man của Sam Raimi lấy cảm hứng từ một tựa game PS4, thế nhưng rõ ràng chi tiết này đang ám chỉ số phận của Peter Parker sau khi bị ghép tội giết chết Mysterio.

Hình graffiti Người Nhện với dòng chữ “sát nhân” trong trailer của Morbius.

Chính vì lẽ đó, Morbius có lẽ sẽ diễn ra vào năm 2024 hoặc sau đó một chút. Ngoài ra, những cảnh hồi tưởng về thời thơ ấu của anh đồng nghĩa có thể một số sự kiện quá khứ của MCU cũng sẽ được đề cập, nhất là khoảng thời gian 5 năm khi một nửa vũ trụ bị “bay màu” sau cú búng tay của Thanos, nhưng vẫn đặt trọng tâm vào sự phát triển của nhân vật chính.

Morbius là tiền đề để xây dựng mảng kinh dị trong MCU

Một khi trở thành một phần của MCU, Morbius sẽ là tiền đề cho một cuộc cách mạng đa dạng hoá thể loại, cụ thể là kinh dị. Ma cà rồng không nhất thiết phải kinh dị, nhưng qua màu sắc và tiếu tấu thể hiện trong trailer đầu tiên, Morbius chắc chắn sẽ là cơn ác mộng đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Đặc biệt, với những lùm xùm gần đây về dự án Doctor Strange in the Multiverse of Madness, về việc đạo diễn Scott Derrickson rời đi hay phía sản xuất đang dần dần chối bỏ khía cạnh kinh dị của nó, thì Morbius sẽ là khoản bù đắp lý tưởng nhất dành cho fan tính đến hiện tại. Ngay cả khi phần 2 về Doctor Strange không thể duy trì được nét ghê rợn của Morbius, thì phía MCU hiện tại cũng không cần lo khi những Moon Knight hay Werewolf by Night đang được cân nhắc và trong quá trình sản xuất.

Morbius mở ra thể loại kinh dị cho MCU.

Nhìn chung, Morbius đang là tựa phim rất hứa hẹn của Marvel khi được xem là một trong những làn gió mới cần thiết của Phase 4. Về sau, Mahershala Ali cũng sẽ hoá thân thành Blade - một ma cà rồng nổi tiếng chuyên đi… săn ma cà rồng, và rất có thể khán giả sẽ được diện kiến cuộc đối đầu nảy lửa giữa anh và Morbius trong tương lai.

Mahershala Ali sẽ hóa thân thành thợ săn ma cà rồng Blade.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất