Phim Ảnh

Moon Knight: Nguồn gốc sức mạnh siêu hùng mới sắp xuất hiện trên kênh Disney+

Theo ComicBook
Chia sẻ

Marvel cuối cùng cũng đã chịu công bố thêm một series phim mới cho kênh stream Disney+ mang tên Moon Knight. Nhưng nếu bạn không hề quen thuộc với nhân vật này, đây là bài viết dành cho bạn.

Moon Knight trong vũ trụ Marvel được khắc họa như một kẻ sùng bái tôn giáo của mình. Nhân vật này chưa bao giờ là một người hùng được nhiều người biết đến và mến mộ như Iron Man, Captain America hay Black Widow. Tuy nhiên, với những ai đã từng theo dõi bộ truyện tranh của Marvel, có lẽ phần nào sẽ biết được những tư duy, suy nghĩ đáng quý nhưng cũng không kém phần rắc rối của anh. Có khá nhiều khía cạnh để Marvel có thể khai thác về nhân vật này và đưa lên màn ảnh nhỏ.

Moon Knight được tạo ra bởi tác giả Doug Moench và họa sĩ Don Perlin. Lần đầu xuất hiện trong tập truyện Werewolf by Night được xuất bản bản năm 1975, nhân vật này được khắc họa như là kẻ thù của Jack Russell. Tuy nhiên, vì sự xuất hiện của Moon Knight có vẻ như khá chóng vánh, nên Marvel đã quyết định sẽ thêm anh vào một số tập truyện của các nhân vật khác như Spectacular Spider-Man, The Defenders….. Mãi đến năm 1980 thì Moon Knight mới có cho mình phần truyện riêng. Cũng chính nhờ đó, các fan mới nhớ đến tên tuổi của anh. Đồng thời series truyện tranh này cũng đã gây dựng nên kha khá những điều các fan cần biết về nhân vật này.

Moon Knight xuất hiện lần đầu trong tập truyện Werewolf by Night được xuất bản bản năm 1975

Đầu tiên là về nguồn gốc sức mạnh. Spector và Raoul Bushman đã từng là bạn, nhưng sau một vài biến cố, Raoul Bushman đã giết một nhà khảo cổ học để giành lấy của cải và những thông tin quan trọng mà người này có về khu lăng mộ đó. Tuy nhiên, Spector lại không tiếp tay Raoul Bushman, thay vào đó, anh giúp đứa con gái của nhà khảo cổ học kia trốn thoát. Chính vì vậy, tên Raoul Bushman đã đánh Spector đến gần chết. Anh may mắn thoát chết trong gang tấc khi trốn vào khu lăng lộ cổ. Những tưởng mình sẽ “mồ yên mả đẹp” tại đây, thì vị Thần Mặt trăng Khonshu đã xuất hiện và ban cho anh sức mạnh để có thể trả thù tên ác nhân Raoul Bushman. Cũng chính từ đây, nhân vật Moon Knight xuất hiện.

Vị thần Khonshu đã ban sức mạnh và cả sự sống cho Spector.

Một yếu tố khác cần phải để ý đến, chính là việc nhân vật Spector này được cho là có tâm lí không hề ổn định. Xuyên suốt hàng chục năm, các tác giả đã khắc họa nhân vật này theo hàng tá những cách khác nhau. Thậm chí, trong một số tập truyện, có người còn cho rằng anh không phải đang phục vụ cho thần Khonshu, mà chỉ đang ảo tưởng về mọi thứ. Ý tưởng này đã nhanh chóng được loại bỏ sau khi các tác giả bàn bạc lại với nhau. Tuy nhiên, có một sự thật không thể chối cãi, đó là có đến 4 bản thể khác nhau đang ngự trị trong tâm trí anh, và điều này thật sự khiến Moon Knight trở thành một nhân vật với tâm lý vô cùng bất ổn.

Ngoại trừ bản gốc là Spector, một cựu nhân viên CIA, thì 3 bản thể còn lại bao gồm Steven Grant, một người có “số má” trong xã hội. Nhân vật này có thể đến bất cứ đâu dựa vào tiền bạc và những mối quan hệ mà hắn có. Bản thể tiếp theo là Jake Lockley, một tài xế taxi, người luôn để ý đến những sự việc xảy ra trong thành phố, và cũng chính là người đứng ra dàn xếp mọi thứ khi Spector không thể làm chủ được tình hình. Cuối cùng chính là vị thần Mặt Trăng Khonshu. Ông chính là căn nguyên của mọi nguồn sức mạnh và cũng chính ông đã giữ cho 3 bản thể kia hòa thuận với nhau.

Có đến 4 bản thể bên trong nhân vật Moon Knight.

Dẫu có rất nhiều mâu thuẫn diễn ra trong quá khứ, nhưng 3 bản thể là con người cuối cùng cũng phải hợp tác với nhau để có thể hoàn thành được những nhiệm vụ được giao. Nhưng nói gì thì nói, vẫn sẽ luôn có một bản thể trội hơn 2 người còn lại, đó điều này cũng giải thích vì sao Moon Knight là nhân vật với tâm lý bất ổn định nhất so với các anh hùng khác trong vũ trụ Marvel.

Moon Knight cũng thường được mang ra so sánh với một anh hùng khác trong vũ trụ DC, đó chính là Batman, đơn giản bởi biệt danh của 2 người là khá giống nhau (Batman được biết đến với cái tên The Dark Knight), và cũng một lần là vì bộ áo choàng của 2 nhân vật có vẻ na ná. Dẫu vậy, có vẻ như Moon Knight mới là kẻ sẽ dấn thân vào những nơi đen tối hơn, sẵn sàng làm những việc xấu hơn, đơn giản là vì những chấn thương tâm lý trong quá khứ, cùng với đó là sự đấu tranh không ngừng để thành quyền kiểm soát của những bản thể bên trong hắn.

Nếu có ngày 2 nhân vật này đụng độ thì đúng là đã lắm đấy

Về sức mạnh của nhân vật này, thì có lẽ khán giả sẽ không có được một câu trả lời hoàn chỉnh, vì trong mỗi một tập truyện được viết bởi tác giả khác, thì khả năng của hắn cũng sẽ thay đổi theo. Tuy nhiên, dựa theo những “kết luận sơ bộ” thì có lẽ như Moon Knight……. chẳng sở hữu bất cứ siêu năng lực nào. Những trải nghiệm trong quá khứ, bao gồm khoảng thời gian trong CIA và khi anh luyện tập để trở thành một tay quyền anh hạng nặng, chính là thứ đã giúp Moon Knight trở nên nguy hiểm hơn. Ngoài ra, nhân vật này cũng sử dụng vô cùng thành thạo các loại vũ khí khác nhau, từ những món đồ cận chiến như dao, kiếm, đến những món đồ chơi “thứ dữ” như máy bay, xe tăng, súng phóng lựu.

Phong cách chiến đấu của nhân vật này cũng là thứ khiến nhiều người quan tâm. Anh luôn đặt nhiệm vụ của mình lên hàng đầu, thậm chí là gạt qua cả sự an nguy của bản thân. Khán giả có thể dễ dàng thấy được điều này trong tập truyện của Moon Knight đối đầu với Taskmaster. Có vẻ như siêu anh hùng này có rất nhiều nét tương đồng với những anh hùng đường phố hơn là so với những siêu anh hùng ngoài không gian như đội Vệ Binh dải Ngân Hà.

Trận đánh giữa Moon Knight và Taskmaster.

Chia sẻ

Theo

ComicBook

Tin mới nhất