Phim Ảnh

‘Mối tình đầu của tôi’: Diễn xuất duyên dáng của Ninh Dương Lan Ngọc với những phân cảnh hài khó đỡ, cười ra nước mắt trong phim

Đinh Huyền
Chia sẻ

Sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ và tập trung vào hàng loạt những tác phẩm điện ảnh đình đám, Ninh Dương Lan Ngọc cuối cùng đã trở lại với một phiên bản lầy lội, đáng yêu trong bộ phim truyền hình remake hot nhất đầu năm 2019 - "Mối tình đầu của tôi".

Thường xuyên đảm nhận những vai diễn đầy khí chất, cao ngạo, thần thái hơn người cùng vẻ đẹp gợi cảm làm mê đắm lòng người như nữ văn phòng thành thị Hoàng Quyên - Ms.Q trong Gái già lắm chiêu 2, một Như Ý đanh đá, khó chiều của Cô Ba Sài Gòn hay ả Cám đẹp sắc sảo nhưng tinh ranh, độc ác ở Tấm Cám: Chuyện chưa kể; song đến với Mối tình đầu của tôi, Lan Ngọc lại cho thấy một hình ảnh hoàn toàn khác biệt.

Ms. Q quyền lực trong “Gái già lắm chiêu 2”

Như Ý sắc sảo, kiêu sa trong “Cô Ba Sài Gòn”

Cô Cám tinh ranh, ác độc trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”

Ngay khi những tập đầu tiên Mối tình đầu của tôi được phát sóng, nữ chính An Chi do Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai đã lập tức tạo được hiệu ứng, khiến khán giả bất ngờ bởi tạo hình “xấu lạ”, ăn mặc luộm thuộm khác hẳn hình tượng “ngọc nữ” thường ngày. Tuy nhiên cô lại có một tâm hồn ngây thơ, trong sáng, đôi khi có chút “ngốc nghếch”. Thậm chí nhân vật An Chi còn được chính nữ diễn viên nhận xét là vô cùng “lầy”, “khùng” và “điên” hơn mình ngoài đời rất nhiều. Chính điều đó đã trở thành điểm cộng giúp Ninh Dương Lan Ngọc mang đến một màu sắc hoàn toàn mới lạ trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Tạo hình xấu lạ của Ninh Dương Lan Ngọc trong “Mối tình đầu của tôi”

Đến với tác phẩm lần này, Lan Ngọc hoàn toàn lột xác thành con người mới, một An Chi hiền lành, vô tư nhưng bên trong vẫn ẩn chứa nhiều âu lo. Tuy nhiên, không bộc lộ cá tính một cách mạnh mẽ như những vai diễn trước, An Chi cho thấy vẻ ngoài lạc quan, tươi sáng, luôn tràn đầy hi vọng dù phải chống trọi với bao bộn bề của cuộc sống.

An Chi luôn lạc quan, vui vẻ trong cuộc sống

Trở thành “bản lỗi của cô bé lọ lem”, Lan Ngọc rũ bỏ hình ảnh dịu dàng, thục nữ hay cũng chẳng còn sự bản lĩnh, cao ngạo với ánh mắt sắc lạnh, An Chi trong Mối tình đầu của tôi vô cùng nhí nhảnh, đáng yêu nhưng vụng về và dễ hoảng loạn bởi hàng ngàn những rắc rối “từ trên trời rơi xuống”.

Xuất hiện với hình ảnh mộc mạc đúng chất một cô gái bình thường hay còn gọi là “vai quần chúng không thoại” trong các bộ phim, An Chi dễ dàng bị xã hội ngó lơ nhưng cô không lấy đó làm lí do khiến bản thân nhụt chí mà ngày càng mạnh mẽ, kiên cường với câu châm ngôn sống: “Miệng luôn mỉm cười, may mắn tự nhiên tới”. Nghe có vẻ “trẻ con” nhưng đó lại trở thành động lực giúp cô nàng quên đi sầu lo để tiếp tục tiến về phía trước.

Những rắc rối liên tục xảy ra với cô nàng hậu đậu

An Chi xui xẻo bị đẩy rơi xuống nước

Nhưng nếu nghĩ rằng chỉ cần nỗ lực và có một tinh thần đầy nhiệt huyết là đủ để nhận được sự tiếp đón nồng hậu thì An Chi sẽ là một ví dụ điển hình chứng minh điều đó dường như không tồn tại. Đó là khi cô nàng “cắm đầu cắm cổ” làm việc trong những quán bar với gương mặt tươi cười, thân thiện nhưng vẫn bị xua đuổi chỉ vì thiếu nhan sắc, ngồi bệt trong phòng vệ sinh nam nhăn nhó, bất lực tìm đủ mọi lí do cho sự chậm trễ của mình trong ngày sinh nhật cô bạn thân, để rồi luống cuống bỏ chạy trong ánh mắt kì thị của các “đấng mày râu”.

An Chi gặp khó khăn với ngoại hình của mình khi làm việc

Có thể nói, cuộc sống của Lan Ngọc trong phim là một chuỗi ngày đầy biến động một cách thú vị. Nếu để ý kĩ sẽ thấy hầu như không khi nào nữ chính An Chi để cho đôi chân ngơi nghỉ hay cũng chẳng có lấy một giây để bình tĩnh. Mà thay vào đó là dáng vẻ “hớt hơ hớt hải”, nét mặt thì bất định với hai chữ “hoang mang”, đến cái cách mà cô nàng chạy cũng chẳng dễ gì để thành một đường thẳng.

Ngoài ra, An Chi sẽ là trường hợp đầu tiên, dẫn đầu xu hướng thảm họa thời trang với phong cách “nửa mùa” khi phối đồ “dị xuất sắc” cùng mái tóc xoăn tít được thắt bím hai bên trong ngày phỏng vấn xin việc vào tạp chí thời trang Her Mode.

Phong cách thời trang “có một không hai” của An Chi khi đi xin việc

Nhưng đó chưa phải là tất cả, người ta vẫn nói “quan trọng là thần thái” và “thần thái” tự tin đã giúp An Chi trở thành nên “tỏa sáng” theo cách không ai ngờ tới trong buổi phỏng vấn. Dõng dạc giới thiệu:“Em tốt nghiệp Đại học tại chức, chuyên ngành quản lí Nhà nước” trong một công ty mang tầm cỡ quốc tế, không ngần ngại khoe “thành tích” từng là nhân viên cho mười công ty đã phá sản. Không những vậy, cách cô trả lời nhà tuyển dụng cũng vô cùng tự nhiên, thoải mái như đang “trải lòng” với những người bạn vậy!

An Chi thất thỉu sau buổi phỏng vấn

Chưa dừng lại ở đó, nàng An Chi còn dọa Minh Huy (B Trần) một phen thót tim vì cả gan lao ra chặn đầu xe, mặt mếu máo, liên mồm kêu “Cướp” khi bị trộm mất “dế yêu” đã đồng hành cùng cô qua bao “mùa thay lá”. Được “ân nhân” tình nguyện vi phạm luật giao thông, băng qua những bốn cái đèn đỏ để giải cứu “con tin”, vậy mà nàng ta chẳng biết đền ơn ra sao ngoài việc tặng anh chàng câu châm ngôn bất hủ và tuồn lẹ như một cơn gió. Cũng nhờ sự “ngây thơ vô số tội” này mà nữ chính “lầy lội có một không hai” khiến khán giả có dịp cười ra nước mắt.

An Chi lao ra chặn đầu xe để cầu cứu

Hay trong phân cảnh tại nhà hàng, khi An Chi nhờ cô bạn thân Hạ Linh (Chi Pu) thế mình đi gặp “mối tình đầu” Nam Phong (Bình An) vì tự ti về ngoại hình của bản thân; đứng đằng sau “diễn đủ trò”, nhiệt tình dùng ngôn ngữ cơ thể để ra kí hiệu, chỉ đạo diễn xuất cho Hạ Linh hoàn thành vở kịch, “ngọc nữ của làng điện ảnh” khiến khán giả hoàn toàn quên đi hình tượng trước đây mà đắm chìm vào sự ngộ nghĩnh và “bá đạo” của cô.

Ninh Dương Lan Ngọc diễn đủ trò để ra hiệu cho Chi Pu

Có lẽ khả năng diễn xuất tài tình, sống hết mình với nhân vật đã giúp Ninh Dương Lan Ngọc biến những phân cảnh đáng thương ấy mang tính giải trí cao. Mong chờ sự hài hước và nét diễn duyên dáng của Ninh Dương Lan Ngọc khi đối phó với muôn vàn những tình huống “dở khóc dở cười” trong những tập tiếp theo với Mối tình đầu của tôi được phát sóng lúc 20h từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV3 nhé!

Đón xem phim remake Mối tình đầu của tôi (She Was Pretty) vào 20g00 thứ 3 đến thứ 6 hàng tuần trên FPT Play.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất