Phim Ảnh

'Mối tình đầu của tôi': Chi Pu chưa đột phá nhưng đủ để khán giả có cái nhìn khác về diễn xuất

Đinh Huyền
Chia sẻ

Là một trong những nhân vật chủ chốt góp mặt vào dự án phim remake "Mối tình đầu của tôi", song, Chi Pu lại chưa thực sự tỏa sáng khi hóa thân thành tiểu thư xinh đẹp, sang chảnh - Hạ Linh dù đã trải qua gần phân nửa chặng đường. Tuy nhiên, sự tiến bộ về mặt diễn xuất lại là điểm cộng cho cô nàng.

Sau khi chính thức công bố danh sách dàn diễn viên chính của bộ phim truyền hình Mối tình đầu của tôi, được remake từ một trong những drama nổi tiếng tại “Xứ sở Kim Chi” - She Was Pretty, Chi Pu nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý từ phía khán giả khi trở thành “Min Ha-ri phiên bản Việt” - cô bạn thân “vạn người mê” của nữ chính với cái tên Hạ Linh. Từng có kinh nghiệm diễn xuất trong nhiều dự án phim trước đó như Thần tượng, My Sunshine, Tỉnh dậy tôi thấy mình trong ai,… Chi Pu đang từng bước khẳng định bản thân trên con đường nghệ thuật với vai trò một diễn viên.

Chi Pu mang phong cách tomboy trong My Sunshine

Hình ảnh nữ tính của một Hoàng Đan trong Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai

Vốn là hot girl đình đám một thời và là fashionista luôn dẫn đầu trong việc bắt kịp những xu hướng thời trang mới nhất, Chi Pu được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió” khi nhân vật mà cô đảm nhận được tạo hình khá phù hợp với phong cách của cô nàng. Lấy nguyên mẫu từ nữ phụ cá tính Min Ha-ri do diễn viên Go Joon-hee thủ vai, Chi Pu trong Mối tình đầu của tôi hóa thân thành cô con gái cưng của Chủ tịch tập đoàn lớn nhất nhì Việt Nam, sở hữu nhan sắc trời phú cùng những thành tích đáng ngưỡng mộ trên con đường sự nghiệp.

Nàng Hạ Linh trong Mối tình đầu của tôi khi quyến rũ…

lúc cá tính

Kể cả khi diện style công sở, Hạ Linh vẫn đẹp không tì vết

Trước hết, nếu xét về mặt ngoại hình, tuy chưa nổi bật bằng bản gốc, song, Chi Pu vẫn không làm khán giả thất vọng bởi những bộ cánh thu hút mỗi lần xuất hiện. Dù vậy, ở khía cạnh diễn xuất trong việc bộc lộ nét cá tính của nhân vật, Chi Pu lại chưa gây được ấn tượng mạnh. Có thể thấy, nàng Hạ Linh dù được xây dựng là cô nàng lạnh lùng, gương mặt có chút bất cần và phong thái luôn ung dung, tự tại thì qua cách thể hiện của Chi Pu, khán giả lại chưa thấy rõ được những điều này.

Điển hình là phân đoạn cần sự dứt khoát, quyết liệt như khi nàng Hạ Linh chính thức “xóa sổ” một mối tình mặc cho các chàng van xin thảm thiết thì trái lại với nét mặt vô cảm và kiên định, nàng Hạ Linh có vẻ còn khá “nương tay”. Sự nóng giận cùng biểu cảm lộ rõ vẻ căng thẳng của cô nàng khiến Hạ Linh dường như thể hiện phần đanh đá nhiều hơn là một quý cô đầy bản lĩnh trong tình yêu. Điều này vô hình chung đã làm giảm phong độ và khí chất lãnh đạm trước đàn ông của nàng tiểu thư kiêu kỳ.

Hay ở cảnh trò chuyện giữa Hạ Linh và An Chi (Ninh Dương Lan Ngọc), giọng nói và biểu cảm gương mặt của Chi Pu có phần thiếu tự nhiên, khiến người xem có cảm giác cả hai chưa thực sự là một đôi bạn thân thiết mà chỉ đang dừng lại ở mức độ hơn một mối quan hệ xã giao.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, dù chưa thật sự diễn tả một cách hoàn hảo sự cá tính của nhân vật như trong nguyên tác, Chi Pu vẫn nhận được phản ứng tích cực từ phía đông đảo người xem khi không thể phủ nhận sự đầu tư của cô nàng vào vai diễn này. Bởi khác với vẻ hào nhoáng bên ngoài, nhân vật Hạ Linh do Chi Pu thủ vai vốn có hoàn cảnh khá đặc biệt khi từ nhỏ đã sống trong một gia đình không trọn vẹn khiến cô luôn rơi vào tình trạng cô đơn, thiếu thốn tình thương. Chính vì lẽ đó, ngoài những lúc luôn tỏ ra mạnh mẽ, Hạ Linh đôi khi cũng yếu mềm.

Chi Pu thành công trong việc truyền tải cảm xúc nhân vật ở những phân đoạn kịch tính

Đây tưởng chừng sẽ trở thành trở ngại đối với Chi Pu khi cô vừa phải bộc lộ nội tâm một cách sâu sắc mà vẫn làm nổi bật tâm lý nhân vật thì khả năng xử lý những phân đoạn “khó nhằn” này của nữ diễn viên lại chứng minh điều ngược lại. Chi Pu cho thấy sự tiến bộ trong diễn xuất của mình khi cùng lúc biểu lộ hai thái cực hoàn toàn đối lập - lúc cứng rắn, ngang tàn, lúc mong manh, yếu đuối. Thậm chí, ở những phân đoạn cảm động, Chi Pu nàng đã khiến khán giả đồng cảm với số phận và nỗi lòng của Hạ Linh bởi những giọt nước mắt nghẹn ngào mà chân thật của cô. Điều đó cho thấy dường như Chi Pu đang sống trong chính nhân vật của mình để nuôi mầm cảm xúc.

Hạ Linh bề ngoài luôn tỏ ra kiên cường…

nhưng thực chất từ sâu thẳm bên trong, cô lại là người dễ tổn thương

Nhìn chung, dù chưa thực sự tạo được dấu ấn mạnh cũng như sự đột phá thông qua nhân vật Hạ Linh, Chi Pu vẫn nhận được sự ủng hộ của khán giả khi không những chỉn chu về mặt hình ảnh, diễn xuất tài tình của cô nàng cũng được đánh giá là khá phù hợp cho vai diễn Hạ Linh.

Để biết được Chi Pu đã thật sự khai thác những khía cạnh mới lạ nào so với nét diễn xuất trước kia, mời các bạn hãy cùng SAOStar đón xem những tập tiếp theo trong Mối tình đầu của tôi, được phát sóng vào lúc từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất