Phim Ảnh

‘Mối tình đầu của đại nhân thiên tuế’: Điểm danh dàn nữ phụ nổi bật hết phần nữ chính Tống Thiến

An An
Chia sẻ

Từ những cô bạn thân đến đồng nghiệp, rồi đối thủ tình trường, ai nấy đều có vẻ lấn át Tống Thiến ở cả diễn xuất và nhan sắc.

Lên sóng ngày 9.5 với 8 tập đầu, Kết ái: Mối tình đầu của đại nhân thiên tuế ngoài scandal “fan chiến” của cặp đôi nam - nữ chính Hoàng Cảnh Du - Victoria ra, thì nhìn chung phim làm hài lòng khán giả ở cả nội dung và diễn xuất của các nhân vật. Hoàng Cảnh Du sau phim đam mỹ Thượng Ẩn và phim hành động Điệp vụ biển đỏ đã thành công vào vai nam chính của một kịch bản ngôn tình, khi hóa thân vào nhân vật Hạ Lan Tĩnh Đình. Kinh nghiệm diễn xuất ít ỏi, anh chàng tỏ ra ngượng ngập với hình tượng nam chủ thâm tình, có thân thế bí ẩn nhưng hiển nhiên, người xem vẫn tình nguyện cho Hoàng Cảnh Du cơ hội để hoàn thiện bản thân, thể hiện tốt hơn trong những dự án tiếp theo.

Về phần Tống Thiến, không thể phủ nhận sự cố gắng của cô trong vai diễn Quan Bì Bì lần này. Từ thần thái đến ánh mắt, rõ ràng Victoria đã có những tiến bộ nhất định trong diễn xuất. Tuy nhiên, những biểu cảm nhăn mặt, cong môi vạn năm như một vẫn xuất hiện với tần suất dày đặc là điều người xem dễ dàng bắt lỗi ở cô nàng. Và thêm nữa, khi mà cá tính ủy mị, mong manh của nữ chính không còn là “gu” của khán giả thì những nữ phụ có tính cách mạnh mẽ, độc lập hơn lại chính thức “lên ngôi”.

Xuân Hạnh của Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn

Từng vào vai Xuân Hạnh của Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Hứa Phương Y với tạo hình tóc ngắn cá tính một lần nữa gây ấn tượng cho khán giả khi vào vai Điền Hân của Mối tình đầu. Là cô gái xinh đẹp, thông minh, có gia thế tốt và là bạn học từ thời cấp ba của Quan Bì Bì và Đào Gia Lân, Điền Hân luôn thầm thích Gia Lân nhưng biết anh không có tình cảm với mình. Lại thêm tình bạn với Bì Bì, Điền Hân luôn cố tránh xuất hiện chen giữa hai người họ.

Và Điền Hân của “Mối tình đầu của đại nhân thiên tuế”.

Nhưng vì chuyện đi du học của Gia Lân mà Điền Hân với anh gặp nhau nhiều hơn, Gia Lân cũng dần thay đổi tình cảm, thích cô bạn Điền Hân mà gia đình anh luôn có thiện cảm hơn Quan Bì Bì. Là cô gái có ý thức cao về lễ nghĩa, luôn hết lòng ủng hộ tình cảm của bạn thân nhưng khi đứng trước tình yêu, Điền Hân cũng vẫn thể hiện sự ích kỷ, dẫn đến sự đổ vỡ của tình bạn với Bì Bì và những nghi ngờ, dằn vặt với Gia Lân vì chính sự lựa chọn của cả hai. Là người thứ ba chen chân vào tình cảm của Bì Bì và Gia Lân nhưng Điền Hân lại không khiến khán giả ghét bỏ, mà ngược lại, vừa thông cảm vừa đáng thương cho lựa chọn của cô.

Tiểu Mai tóc ngắn cá tính trong “Thiếu nữ tỏa sáng”.

Lưu Vịnh Hi trong vai Tân Tiểu Cúc cũng từng rất thành công trong vai diễn Tiểu Mai của bộ phim Thiếu nữ tỏa sáng, có đề tài về âm nhạc dân tộc. Vai diễn Tiểu Cúc của cô lần này có tính cách “ngầu” không kém Tiểu Mai khi xưa: một cô gái mạnh mẽ, nghĩa khí và suy nghĩ tỉnh táo, chuyên gia tư vấn cho các vấn đề tình cảm của Quan Bì Bì.

Và Tiểu Cúc mạnh mẽ nhưng luôn tự ti trong tình yêu

Nhưng với tình cảm của chính bản thân, cô lại rất tự ti và nhu nhược, luôn tự đặt mình ở thế yếu, nhân nhượng cho người mình thích. Bên cạnh đó, so với cô bạn Điền Hân “tiểu tam”, việc suy nghĩ cho bạn bè của Tiểu Cúc thực sự chính là hình mẫu “bạn thân của năm” mà cô nàng nào cũng muốn có. Tiểu Cúc nhận được sự yêu mến của rất nhiều người hâm mộ, và với tần suất xuất hiện không thua kém nữ chính, những phân cảnh có cô xuất hiện lại được lòng khán giả hơn Tống Thiến nhiều.

Thiên Hoa của nghìn năm trước

Là gương mặt mới chưa có nhiều tác phẩm nổi bật nhưng với vai diễn Thiên Hoa trong Mối tình đầu, Trương Bách Gia được dự đoán chắc chắn sẽ nổi tiếng. Vẻ đẹp sang trọng, tính cách độc lập, kiêu ngạo, Thiên Hoa là điển hình của một “nữ cường nhân” thời đại mới. Cô vốn là vị hôn thê của Hạ Lan Tĩnh Đình, nhưng lại vì ơn cứu mạng của anh mà tình nguyện đi theo, trở thành cánh tay đắc lực giúp anh tìm cách giải lời nguyền cho Tuệ Nhan (Quan Bì Bì).

Và của hiện tại đều hết lòng giúp đỡ Hạ Lan

Thậm chí vì ủng hộ tình yêu của Hạ Lan mà chấp nhận chôn vùi tình cảm của mình, đồng ý trở thành bạn đời với Triệu Tùng - anh trai của Hạ Lan. Một tình địch vừa không có tính uy hiếp vừa cao thượng như Thiên Hoa thực sự hơn đứt Quan Bì Bì vụng về.

Uông Huyên kiêu kỳ lại vừa gặp đã có cảm tình với Khoan Vĩnh

Cô nàng phóng viên Uông Huyền do Mã Tiểu Viện thủ vai có lẽ là vai diễn khiến khán giả vừa yêu vừa ghét nhất phim. Sự coi thường của cô với đồng nghiệp, cá tính mưu mô, thích làm quen với người giàu có của Uông Huyền chính là điển hình của vai nữ phụ chuyên bắt nạt nữ chính, cuối cùng sẽ nhận lấy kết thúc bi thảm nhất phim. Nhưng cũng chính sự mưu mô, không chịu thua kém bất kỳ ai của cô nàng lại khiến những phân cảnh ăn vạ, theo đuổi trai đẹp và quyết tâm tìm ra sự thật về Thiên Hoa của cô trở nên đáng yêu, hài hước hơn là đáng ghét.

Tu Nhàn và Khoan Vĩnh bảo vệ Tiểu Cúc trước người làm tổn thương cô

Ngoài dàn nữ phụ nổi bật, cặp đôi nam phụ Tu Nhàn - Khoan Vĩnh (Lý Sân - Lý Gia Minh) cũng gây ấn tượng không kém nam chính Hoàng Cảnh Du. Là cặp anh em có cá tính, sở thích trái ngược hoàn toàn, thích đấu khẩu, nhưng hai anh chàng cũng sẵn sàng hóa thân thành “nam chính ngôn tình” khi đứng ra chống lưng cho Tân Tiểu Cúc, cảnh cáo người dám hạ nhục cô. Màn anh hùng cứu mỹ nhân kinh điển như vậy, dù có diễn bao nhiêu lần vẫn rất “ghi điểm” trong lòng khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất