Phim Ảnh

Mọi điều cần biết về Ego - nhân vật phản diện mới trong Guardians of the Galaxy

Luke
Chia sẻ

Hãy cùng tìm hiểu lai lịch của Ego - cha ruột của nhân vật chính Peter Quill, đồng thời là một bạo chúa vô song với âm mưu thôn tính vũ trụ, nhân vật phản diện mới trong bom tấn vừa ra mắt Guardians of the Galaxy Vol.2.

Nhân vật Ego lần đầu tiên xuất hiện trong truyện tranh Marvel trong Thor #132 (xuất bản năm 1966). Nó là một hành tinh sống, ra đời khi một gã bác học hợp nhất với hành tinh của mình ngay trước khi nó bị phá hủy. Cùng với tộc người ngoài hành tinh Kree và gã khổng lồ Galactus, Ego chính là một trong những “quái nhân trong vũ trụ” đầu tiên, mở ra kỷ nguyên mới cho truyện tranh siêu anh hùng của hãng Marvel.

Sau khi hình thành, Ego bắt đầu hấp thu những con tàu du hành không may đi ngang qua, và thậm chí cả những hành tinh lân cận để duy trì tồn tại. Là một hành tinh sống nên Ego trở thành kẻ thù không đội trời chung của Galactus, hung thần chuyên đi ăn các thiên thể trong vũ trụ. Ego đã nhiều lần đụng mặt Galactus, ngoài ra nó còn chạm trán với nhiều nhân vật nổi tiếng trong truyện tranh Marvel như Thần Sấm Thor hoặc nhóm Bộ tứ siêu đẳng (Fantastic Four). Ego cũng là một thành viên của nhóm Elders of the Universe - những sinh vật có sức ảnh hưởng rất lớn trong vũ trụ. Trong số những đồng minh của Ego, có thể kể đến The Collector (Nhà Sưu Tầm) từng xuất hiện trong phần đầu Guardians of the Galaxy và Grandmaster - kẻ sắp tới sẽ ra mắt trong Thor: Ragnarok cuối năm nay.

Nam diễn viên Kurt Russell là người thủ vai Ego trong bộ phim Guardians of the Galaxy Vol.2 vừa ra mắt.

Khác với trong bản gốc truyện tranh, Ego trên phim ban đầu chỉ là một ý thức đơn độc hình thành trong vũ trụ. Dần dần sau hàng triệu năm, nó đã tự tạo ra vật chất xung quanh mình và trở thành một hành tinh sống với hệ sinh thái phong phú. Lõi của hành tinh chính là trung tâm thần kinh của Ego, và nó điều khiển mọi hoạt động diễn ra trên bề mặt. Ngoài ra, Ego cũng có thể tạo ra những cơ thể y như con người mang ý thức của mình để chu du khắp vũ trụ, kết bạn với cư dân trên các hành tinh khác.

Mỗi khi tới thăm một hành tinh, Ego lại gieo xuống đất một mầm cây tách ra từ chính ý thức của mình, qua đó dần thao túng hành tinh đó. Hắn cũng không quên ve vãn những người phụ nữ bản địa và có con với họ, nhằm sinh ra những cá thể mang năng lượng giống mình. Lần lượt những đứa con này được Yondu Udonta - trưởng nhóm cướp Ravager đưa về cho Ego hút năng lượng, để thực hiện mục đích đen tối. Sau nhiều triệu năm chu du khắp bốn phương, Ego ngày càng mạnh hơn, rốt cuộc trở thành một Celestial - thực thể hùng mạnh bậc nhất trong vũ trụ. Cuộc sống của hắn cứ thế kéo dài bất tử chừng nào trung khu thần kinh của hắn vẫn an toàn trong lõi hành tinh mẹ.

Peter Quill - hay còn gọi là Star Lord - ban đầu cũng chỉ là một trong vô vàn đứa con được sinh ra để Ego cho hấp thu năng lượng. Dù vậy, anh trở thành trường hợp đầu tiên thừa kế đầy đủ khả năng vô song của hắn. Cũng nhờ mang dòng máu Celestial của Ego mà Peter có thể nắm trong tay viên Power Stone (đá sức mạnh) ở Guardians of the Galaxy phần đầu, trong khi mọi kẻ khác tiếp xúc với nó đều nổ tung. Vì thế, Ego bắt đầu để tâm tới đứa con đặc biệt này. Nhưng thật trùng hợp, khi Yondu tới Trái Đất bắt cậu bé Peter nhỏ tuổi đi, gã không đành lòng nhìn cậu đi vào chỗ chết, và quyết định phản bội Ego nhận cậu làm con nuôi. Trong Guardians of the Galaxy Vol.2, Ego tìm thấy Peter Quill và lừa anh về hành tinh của mình trên danh nghĩa “cha con đoàn tụ”. Liệu người cha nuôi giang hồ Yondu cùng đồng đội của Peter trong nhóm Vệ Binh có kịp giải cứu trước khi anh bị Ego hút hết sinh khí hay không?

Guardians of the Galaxy Vol.2 đang được công chiếu tại các rạp lớn trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất