Phim Ảnh

Gái già lắm chiêu 3: Motif sóng gió gia tộc chưa quen bằng 2 câu thoại này

Tư Thì
Chia sẻ

Trailer Gái già lắm chiêu 3 gửi gắm nhiều điều khá quen thuộc với khán giả yêu điện ảnh Việt Nam trong motif sóng gió gia tộc pha lẫn chất 'cung đấu'.

Sau những ngày dọn dẹp nhà cửa đón mừng năm mới 2020, Lê gia cuối cùng cũng chịu hé lộ thêm một chút thông tin về giai thoại lừng lẫy của mình. Gái già lắm chiêu 3 - bộ phim lấy bối cảnh tại Lê gia nứt đố đổ vách tại xứ Huế đã quay trở lại với trailer chính thức của mình. Hào nhoáng, xa hoa, lộng lẫy là những gì chúng ta có thể tìm thấy trong trailer mới nhất của bộ phim.

Trong trailer, đầy đủ tất cả các gương mặt của dự án, từ mẹ chồng kếch xù Lê Khanh, Mệ nội tung tăng Hồng Vân, cặp tiên đồng ngọc nữ Jack-Q (Lê Xuân Tiền - Ninh Dương Lan Ngọc) nổi bật trong các giai đoạn truyền thông trước đây, cho đến những gương mặt lấp ló như Khánh My của Jun Vũ hay Pierre của Bình An và hội Chăn Chuối (Thoại Tiên, Phương Lan, Thuỳ Anh) rực rỡ sắc màu đều có mặt đầy đủ.

Đúng với motif hé lộ nội dung thường thấy của nhà Namcito và Bảo Nhân, trailer Gái già lắm chiêu 3 vẫn vậy, đầy ắp những ẩn ý ngỡ là dễ đoán nhưng hoá ra lại như thúng đậu của cô Tấm, càng lựa càng stress. Chúng ta hãy cùng nhau như đàn chim trời sà đến và giúp cô Tấm lựa cho bằng hết mớ ẩn ý của phim để có một mùa Tết nhẹ đầu ra rạp xem Ms Q và dàn hậu cung rắc rối quậy phá nhé!

Motif sóng gió gia tộc quen thuộc

Những màn đấu đá giữa các thành viên trong một dòng tộc nhằm tranh giành của gia bảo hay quyền thừa kế vốn đã quá quen thuộc với những khán giả phim ảnh Việt Nam. Gia vị này đã khiến cho không ít dòng phim như Hong Kong hay Hàn Quốc trở nên vụt sáng. Vậy thì lần này, với Gái già lắm chiêu 3, bộ đôi phép thuật Namcito và Bảo Nhân sẽ làm gì cho cốt truyện của mình trở nên độc đáo và cuốn hút đây?

Trailer bộ phim trình bày tương đối đầy đủ những xung đột của bộ phim, từ việc mẹ chồng bên trọng bên khinh với hai ứng cử viên cho danh hiệu nàng dâu xứ Huế, đến cuộc chiến ngấm ngầm của những thế lực trong Lê gia. Khán giả xem xong trailer đều sẽ cảm nhận mình biết rõ kết quả của bộ phim rồi. Vậy thì phải chăng chúng ta đã rơi vào bẫy của hai đạo diễn? Phải chăng đó không phải tất cả?

Rằng Mệ nội sẽ đứng lên tạo một cuộc khởi nghĩa giải phóng Lê gia khỏi ách thống trị của Thái Tuyết Mai, sau đó Thái Tuyết Mai dắt theo đứa con gái ruột bị bỏ rơi của mình là Khánh My lên núi để tui trả nghiệp cho đời. Sau đó, người mẹ phần hai - Diễm My 6x của Jack sẽ trở lại và chủ trì hôn lễ của Ms Q.

Thể loại sóng gió gia tộc là thế, muốn sóng cao bao nhiêu, gió lớn thế nào đều có thể thực hiện. Vì vậy, hãy tin tưởng rằng hai đạo diễn sẽ cho chúng ta một bữa tiệc không chỉ có nem công chả phượng mà còn có đong đầy drama mới mẻ cho ngày Tết sắp tới.

Câu thoại: “Anh sợ em rụng hết trứng hả?” - Ms Q

Nếu tinh ý, chúng ta sẽ biết câu thoại này nhắc về phần một của series Gái già lắm chiêu với sự xuất hiện của Diễm My 9x trong vai Linh San - cô gái đã không kịp thu hoạch mẻ “con cưng” cuối cùng trước khi không còn cơ hội. Vào mùa hè năm 2019, hai đạo diễn nhà ta cũng từng công bố một dự án Gái già lắm chiêu, nơi mà Linh San và Ms Q cùng hội ngộ. Sau đó, tăm hơi của dự án này đột nhiên lặn mất. Phải chăng, câu thoại kia của Ms Q là một chiếc chìa khoá hé lộ thông tin về dự án mất hút kia?

Câu thoại: “Con công phải ra con công, con phượng phải ra con phượng” - quen càng thêm quen

Mợ Ba Trân (Mẹ chồng) của chúng ta hẳn sẽ bất ngờ trước câu thoại này vì quá giống với câu slogan của mợ: “Sen phải ra sen, lài phải ra lài, không thể lẫn lộn”. Đây chính là một tín hiệu như khẳng định một cách hùng hồn, Gái già lắm chiêu 3 mà không có mẹ chồng nàng dâu cung đấu thì sẽ không còn gì thú vị. Đều nhằm mục đích rung cây nhát khỉ, thị uy trước mặt con dâu, kiểu câu thoại này rất xéo xắt, chua ngoa và giàu vẻ trí thức nhưng phim mẹ chồng nàng dâu nào cũng sử dụng sẽ trở nên nhàm chán.

Hy vọng sau Gái già lắm chiêu 3, mẹ chồng nàng dâu có cà khịa nhau thì có thể chọn một vài motif mới như: “Chờ con về con hầu ba mẹ ruột con xong con lại sang hầu mẹ nhé!”, “Nhà con bán quần áo hả con gái, sao móc quần áo không móc lại cứ móc mỉa mẹ hoài?”, “Con trai mẹ là con rồng con lân, chân hạc mảnh khảnh như con sao mà sánh được với cánh công cánh phượng dâu con nhà này?”.

Mệ nội… đừng lặng im đến thế

Trailer là một nốt trầm với Mệ nội khi bà hầu như chỉ xuất hiện trong các cảnh được vận động nhưng không được nói. Ngoài câu nói tiết lộ tên thật của chàng trai xôi thịt Jack Lê là Nguyên ra thì Mệ nội nhà họ Lê chỉ tung tăng bên hồ nước rồi đến bồn tắm để quên đi tranh đấu trong nhà. Thậm chí trong cảnh Thái Tuyết Mai, tuy rất tiết kiệm tiền bạc nhưng lại không biết xót đồ cho Ms Q, mạnh tay dập Macbook vào tay cô nàng, Mệ nội cũng chỉ chọn giao diện “im lặng là vàng” để đối mặt với hỗn chiến.

Tuy nhiên, trước đó, trong một khoảnh khắc Thái Tuyết Mai ngồi ngắm tranh mình vẽ, Mệ nội đã không tiếc sức già lực kiệt, đẩy mạnh cô con dâu oái oăm của mình một cái. Không thể không nghi ngờ, ngoài cuộc đấu mẹ chồng nàng dâu giữa Ms Q và Thái Tuyết Mai, sẽ còn một cuộc tranh đấu giữa mẹ chồng nàng dâu đời đầu trong Lê gia.

Rất có thể, sau khi Jack, đứa cháu trai thân yêu vì mẹ mà đánh rơi cô cháu dâu tuyệt hảo của mình, Mệ nội sẽ thi hành gia pháp với Thái Tuyết Mai, dạy cho bà mệnh phụ biết thế nào là chín chữ: “Trời cao đất dày, Mệ còn sống đây này”.

Dàn hầu đồng, múa bóng rỗi và văn nghệ tạp kĩ - hội Bà Hai Na (Banana) tỉnh lẻ đã có mặt tại xứ Huế

Còn nhớ, trong phần hai, hội Chăn Chuối nhiệm màu đã khiến cả bữa tiệc của Trần Giang trở nên không thể ấn tượng hơn với màn đu dây nghệ thuật theo phong cách điệp viên quyến rũ. Và cuộc vui của họ sẽ không thể dừng lại ở đó khi trong phần ba, bạn thân của họ ra mắt gia đình chồng giữa một bữa tiệc ngập tràn trai trẻ đẹp, âm thanh xập xình, ánh sáng xốn xang.

Chỉ một vài giây cuối trailer, chúng ta thấy cả hội Chăn Chuối đều trong những bộ lễ phục cầu kì nhảy vội xuống nước, phải chăng họ lại đang thực hiện một nhiệm vụ nào đó cần cải trang? Liệu rằng họ sẽ lại một lần nữa tạo nên những màn trình diễn văn hoá pha trộn hài hước như hầu đồng múa bóng rỗi hay tạp kĩ cung đình qua tên gọi hội Bà Hai Na tỉnh lẻ?

Giữ lại trọn vẹn sự hứng thú và chờ đợi hội Bà Hai Na tỉnh lẻ ra trận trong bộ phim sắp tới nhé.

Kết

Bàn tiệc linh đình, phục trang lộng lẫy cho đến lồng lộn, bối cảnh bao la, sang trọng là những điều mà những người hâm mộ nhà Gái già không cần nhắc cũng sẽ tự động lưu tâm. Chúng đều được điểm tô mạnh mẽ trong trailer của bộ phim. Vì thế, nếu Tết sắp đến, bạn chán chường cắn hạt dưa tại nhà, bạn có thể ra rạp để nhâm nhi chung trà drama đầu năm của Lê gia với hương vị sóng gió gia tộc, mẹ chồng gánh gồng đối đầu các nàng dâu.

Nếu bạn cảm thấy Tết này không đủ thịt kho hột vịt để ăn ở nhà, bạn vẫn có thể ra rạp đón xem Gái già phần 3 để mở cửa sổ tâm hồn đón chào nào là nem công, nào là chả phượng, đây là xôi bát bửu, kia là trứng hột vịt lộn. Còn lỡ như bạn chưa có người yêu, cô đơn lẻ loi trong dịp Tết, hãy lại một lần nữa ra rạp đón xem bộ phim, trai ế thì xem hội Bà Hai Na tỉnh lẻ thi triển phép thuật, gái ế thì đừng chớp mắt mà ngắm dàn nam hầu rắn rỏi của Mệ nội.

Nếu bạn hỏi rằng ngày công chiếu của bộ phim là ngày nào, thì hãy cùng nhấn “Play” đoạn trailer dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Bộ phim sẽ có suất chiếu sớm vào ngày 03/02/2020 (dành cho những khán giả tranh thủ).

Chia sẻ

Bài viết

Tư Thì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất