Phim Ảnh

Mổ xẻ trailer 'Aquaman' để khám phá 25 bí mật quan trọng

Cheng
Chia sẻ

Theo đúng lời hứa của đạo diễn James Wan, trailer đầu tiên của "Aquaman" đã được tung ra vào 21/7 tại SDCC 2018. Trailer mang đến cho người xem cái nhìn bao quát về thế giới của DC bên dưới những con sóng, đương nhiên còn có cả cảnh của thành phố Atlantis.

Aquaman được tạo ra bởi Paul NorrisMort Weisinger vào năm 1914. Và trong bản truyện tranh, đây cũng là nhân vật đồng sáng lập ra Justice League. Tuy nhiên, nhân vật này chỉ xuất hiện trong Justice League trên màn ảnh rộng vào năm ngoái. Lần này, Aquaman sẽ xuất hiện với vị trí vua của Atlantis, và có câu chuyện riêng của mình.

Trailer phim “Aquaman”.

Trailer đầu tiên của Aquaman tiết lộ thân phận thực sự của Arthur Curry, và xác nhận bộ phim chính là một cuộc chiến giành ngôi vua. Chiến tranh sẽ chỉ dừng lại khi Arthur thành công lên ngôi. Sau đây là 25 điểm nổi bật trong trailer mà có thể bạn đã bỏ lỡ:

25. Câu chuyện bắt đầu Aquaman

Giống như trailer, câu chuyện bắt đầu vào những năm 80 khi người trông giữ ngọn hải đăng Tom Curry phát hiện ra Atlanna, nữ hoàng Atlantis bị thương nặng sau đó trôi dạt lên bờ sau cơn bão. Theo như trailer Tom đã cứu và chăm sóc cho bà. Dần dần hai người nảy sinh tình cảm và yêu nhau say đắm, họ sinh ra một đứa trẻ - Arthur.

Atlanna bị đồng loại của mình coi như người phản bội. Bà bị bắt đi, Arthur tin bà đã bị xử tử vì “tội danh này”.

24. Arthur có thể nói chuyện với cá

Trailer bật mí Arthur phát hiện mình có thể nói chuyện với cá qua câu chuyện hồi nhỏ cậu cùng cả lớp đi tới Boston Aquarium để tham quan. Đây là khả năng nổi bật và được nhắc đến nhiều nhất của Aquaman. Qua đây ta cũng nhớ đến một cảnh trong Justice League khi câu đầu tiên Bruce Wayne nói với Aquaman là: “Tôi nghe nói anh bạn có thể nói chuyện với cá”. Với giọng điệu không mấy thiện cảm đã làm Aquaman nhớ đến những kẻ bắt nạt mình hồi bé.

23. Arthur có thể triệu tập cá mập

Khi mà Arthur triệu tập cá mập để giúp đỡ mình trước những kẻ bắt nạt chắc là một trong những cảnh thú vị nhất trong trailer. Những kẻ bắt nạt sững người và sợ hãi trước cảnh con cá mập đụng nứt bể kính. Tại cảnh này Arthur bộc lộ tố chất của một ông vua của mỉnh.

22. Arthur chiếm một chiếc tàu ngầm

Cảnh này hoàn hảo mô tả sức mạnh tuyệt với của Aquaman. Anh tấn công những kẻ trên tàu với tốc độ tên lửa. Và lấy được tàu trong nháy mắt. Đúng như mô tả về Aquaman trong Justice League.

21. Mera và lời gọi chiến đấu

Bộ phim có vẻ theo motip “Hành trình anh hùng” thường thấy. Mera tìm tới Arthur xin giúp đỡ vì cô tin rằng chỉ có Arthur mới có thể ngăn chặn người anh em cùng mẹ khác cha đang có ý đồ xâm chiếm thế giới mặt đất. Arthur từ chối và khăng khăng rằng mình không có gì muốn làm với Atlantis. Nhưng về sau chính Orm (người anh em cùng mẹ khác cha) đã khiến Arthur thay đổi suy nghĩ.

20. Cuộc chiến của vua Orm

Vua Orm xuất hiện trong trailer với bộ áo giáp oai phong, chuẩn bị cho cuộc chiến với thế giới trên mặt đất. Động cơ của orm rất đơn giản, hắn cho rằng vì con người xả thải quá nhiều ra biển, làm hại các sinh vật biển. Theo quan điểm của Orm đã đến lúc người dân Atlantis đứng lên đấu tranh cho thế giới của mình.

19. Một cơn sóng triều tấn công vào vịnh Amnesty

Orm coi Arthur là mối đe dọa tới ngôi vị của hắn. Vì vậy hắn đã tạo ra một cơn sóng thần để tấn công vịnh Amnesty. Arthur và cha đang trên xe tải vào lúc sóng thần ập tới. Hiện tại Arthur vẫn chưa thể ngăn chặn được sóng thần nên Mera hẳn đã ngăn chặn cơn sóng này. Điều này chứng tỏ sức mạnh đáng nể của vị nữ thần này.

18. Vua Atlan

Đây là một cảnh quan trọng trong trailer. Miêu tả cảnh vua Atlan đang ngự trên ngai vàng với cây đinh ba của mình. Đây là một chi tiết quan trọng vì bộ phim sẽ xoay quanh câu chuyện đi tìm cây đinh ba này. Về sau Arthur cũng sẽ mặc bộ áo giáp như trong truyện đucợ lấy cảm hứng từ vua Atlan.

17. Chộp bắt vũ khí: Điểm độc đáo trong khả năng của Arthur

Aquaman vừa khỏe lại vừa nhanh, điểm độc đáo nhất là “chộp bắt vũ khí”. Trong cảnh này khi đang chiến đấu với hải tặc Arthur vẫn có thể bắt lấy chính xác thanh kiếm mà không bị thương. Cuối trailer ta cũng thấy Arthur làm vậy với cây đinh ba. Có lẽ đây sẽ là khả năng được xuất hiện nhiều nhất trong bộ phim.

16. Sự hài hước của Aquaman

Trailer của bộ phim cũng đề cập đến sự hài hước của phim. Khi có phân đoạn Arthur nói với Mera rằng cô vừa có cuộc nói chuyện hài hước tệ nhất. Các phim của DC thường bị chỉ tích rằng quá nặng nề, nhưng trong trailer này Aquaman được đánh giá có tính hài hước khá hợp với Justice League.

15. Sự xuất hiện thoáng qua của Atlantis

Đây chắn hẳn là một cảnh thú vị nhất của trailer. Bất kì anh hùng nào cũng hứng thú về nơi họ thuộc về. Vì vậy, các nhà sản xuất đã cố ý mang đến những hình ảnh đầu tiên của Atlantis.

Thiết kế rất đẹp và cuốn hút. Thành phố được xây dựng bên những rặng san hô vì vậy nên các công dân ở đây cảm thấy bị đe dọa bởi ô nhiễm môi trường. Sự ô nhiễm này chắc hẳn có thể phá hủy Atlantis.

14. Công nghệ của người Atlantean

Trailer tập trung nhiêu vào vũ khí truyền thống của Atlantean: kiếm và đinh ba. Tuy nhiên vẫn có lính canh mà công nghệ của Atlantean phát triển hơn hẳn so với con người. Dễ thấy nhất là con thuyền đưa Aquaman và Mera tới Atlantis. Được thiết kế giống như một con cá rất khó nhận ra đối với người Trái Đất và có vẻ như nó sử dụng năng lượng thân thiện với môi trường.

13. Cuộc chiến tranh ngôi vua

Trailer cũng cho thấy khung cảnh Orm và Arthur chiến đấu để giành ngai vàng, khiến chúng ta liên tưởng tới Black Panther. Trận chiến diễn ra trong lòng một núi lửa.

12. Cư dân Atlantean

Cảnh này được chiếu ở cuối trailer, cho thấy các cư dân đang cổ vũ cho cuộc chiến giữa Orm và Arthur. Có vẻ như có hai hiệp đấu và Arthur đang thua hiệp đầu. Chắc chắn đây là tộc người đông nhất của Atlantis

11. Aquaman mang một con tàu lên đất liền

Sau khi tấn công những tên cướp biển, Aquaman nâng nó lên trên mặt nước. Chi tiết này thể hiện sức mạng kinh người của Aquaman.

10. Trách nhiệm của Aquaman

Dù muốn hay không thì Arthur vẫn phải ngồi lên ngai vàng. May mắn thay Arthur không đơn độc vì vẫn luôn có Mera ở bên. Không nghi ngờ gì về việc tình cảm giữa Mera và Arthur sẽ nở rộ qua những phần tiếp theo. Khi Arthur lãnh đạo các công dân của Alantis sinh sống hòa bình với con người.

9. Vulko

Vulko do Willem Dafoe thủ vai. Vulko là cố vấn khoa học của Atlantis, đáng ra đã xuất hiện trong Justice League nhưng cuối cùng cảnh của ông lại bị cắt hết. Trong truyện, Vulko là người nhiếp chính của Aquaman. Trong phim có lẽ đây là nhân vật thuộc phe đồng minh và ủng hộ Aquaman lớn nhất.

8. Cảnh tập luyện của Arthur hồi trẻ

Trong truyện Arthur được mẹ huấn luyện trước khi bà bị bắt đi. Trước khi bà bị bắt đi bà đã để lại cây đinh ba cho Arthur như một cách thể hiện tình yêu với con mình.

7. Đội quân tàu thủy của Trench

Trench là một bộ tộc tàn bạo của Atlantis. Đạo diễn James Wan nổi tiếng vì làm phim thể loại kinh dị, và ông đã sử dụng Trench để mang phong cách của mình vào Aquaman. Cơ thể của chúng tiến hóa để thích nghi với áp lực nước, chúng có thể đè bẹp ngay một Atlantean.

6. Black Manta

Trong trailer, Black Manta chỉ xuất hiện thoáng qua, đây là nhân vật phản diện thứ 2 của Aquaman. Trước đó là một tên cướp biển, Black Manta đang tìm cơ hội trả thù. Diễn viên Yahya Abdul-Mateen II trả lời phỏng vấn về cuộc gặp gỡ giữa Aquaman và Black Manta gây ra cái chết cho cha mình. Hắn ta được Orm tuyển chọn để chống lại Aquaman.

5. Sự lụi tàn… của Atlantis

Mera và Arthur đã khám phá ra một số tàn tích của Atlantis cổ đại khi đi tìm cây đinh ba của vua Atlan. Trong quá khứ, mực nước biển khác so với bây giờ nên rất có thể Atlantis cổ đại bị trôi đến nơi khác.

4.Sự tấn công của Black Manta

Các trang phục và vũ khí của Black Manta do Orm cung cấp nên hắn ta là một đối thủ đáng gờm của Mera và Aquaman. Tuy nhiên, đáng lưu ý nhất là hắn có thể chiến đấu cả trên cạn lẫn dưới nước.

3. Vua Fisherman

Vua Fisherman do diễn viên Djimon Hounsou thủ vai. Là người đứng đầu của một trong bảy tộc sinh sống ở Alantis. Chưa biết có đóng vai trò quan trọng không nhưng tạo hình đã cho thấy sự đa dạng của các tộc người sống ở Alantis.

2.Cuộc chiến

Orm đang thống nhất các tộc người dưới sự cai trị của mình, hắn sẽ dùng vũ lực nếu cần thiết. Vào cuối đoạn trailer, chúng ta thấy những người Xebellians chuẩn bị cho chiến tranh, cưỡi cá ngựa để nghênh chiến với Orm quân đội Trench.

1. Mera không tin vào việc nhảy dù

Đoạn trailer kết thúc với một cảnh hài hước khi Aquaman và Mera hướng đến nơi họ mong đợi - sa mạc (và có lẽ là những tàn tích từ trước đó). Mera rõ ràng vẫn tự tin về sức chịu đựng siêu phàm của mình, và cô ấy chọn nhảy ra khỏi máy bay mà không cần dù. Khi phi công hét lên vì sốc, Aquaman làm một động tác châm biếm và nhảy ngay sau cô. Trớ trêu thay, sự tự tin của hai anh hùng trong sức chịu đựng của họ đã sai. Người Atlantea yếu hơn họ rời khỏi nước; ở giữa sa mạc, sức mạnh của Aquaman và Mera sẽ không còn được như khi ở trong nước.

Chia sẻ

Bài viết

Cheng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất