Phim Ảnh

Mổ xẻ cái kết 'Captain Marvel': Góc nhìn mới thú vị về Skrull và cánh cửa mới cho phần tiếp theo

Đông Hải
Chia sẻ

Đứng trước một kịch bản nghèo nàn và nhiều lỗ hổng, phim vẫn mang lại nhiều điểm sáng ở phân đoạn cuối cùng.

Tuy nhận được nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng, so tựa phim mới nhất do vũ trụ điện ảnh Marvel sản xuất Captain Marvel vẫn đang rất “nhiệt tình” càn quét các phòng vé ở Việt Nam và trên thế giới. Dù ai nói ngả nói nghiêng, thì với danh tiếng của ông lớn ngành phim siêu anh hùng hỗ trợ sau lưng, thì tựa phim riêng về nữ cường đầu tiên của hãng vẫn sẽ là cú hích phòng vé trong 3 ngày đầu tiên công chiếu.

Poster chính thức của Captain Marvel.

Nội dung của phim tuy có kha khá sạn và còn nhiều hạn chế, nhưng các fan lại rất ấn tượng với cách xây dựng mối thù giữa hai chủng tộc KreeSkrull. Nhiều fan còn đinh ninh đây sẽ là những “đại phản diện” mới đầy triển vọng của MCU sau những Thanos, Ultron hay Killmonger. Trong thế giới truyện tranh, Skrull đã náo động Trái Đất và toàn ngân hà khi thực hiện cuộc xâm lăng tuyệt mật trong tựa truyện Secret Invasion, và kết quả tổ chức S.H.I.E.L.D đã phải trên đà sụp đổ vì chúng. Vì thế, khán giả không khỏi mong chờ Skrull sẽ làm nên điều tương tự trong Captain Marvel, thế nhưng những gì Marvel mang đến lại hoàn toàn khác xa và không khỏi khiến người xem bất ngờ.

Thay vì theo đuổi cách tiếp cận như Winter Soldier hay Infinity War, Captain Marvel xây dựng một Talos - thủ lĩnh tộc Skrull không phải kẻ xấu như bình thường, mà chỉ là một người tị nạn đang tìm kiếm nhà mới cho thần dân của mình. Ngược lại, nơi đã nuôi sống và huấn luyện, che chở cho Carol Danvers lại chính là “địa ngục” khi càng về sau, phim dần dần vén màn sự thật khi tộc Kree mới chính là phản diện thật sự. Cụ thể, đội trưởng Starforce Yon-Rogg chính là người cầm đầu âm mưu “sử dụng” sức mạnh và bản thân Carol làm vũ khí để tiêu diệt tộc Skrull. May thay, sau khi biết được sự thật đau đớn thì Đại úy Marvel đã đứng lên để chống lại các chiến binh Kree, bảo vệ và tìm kiếm nơi ở mới cho người dân Skrull.

Talos hé lộ bản thân là người tốt khiến cốt truyện được cải thiện.

Nếu xét về tính phản diện, thì có lẽ Skrull có nhiều tố chất hơn do có thể thay đổi hình dạng và chiếm lòng tin của người khác nhằm đạt được mục đích của mình. Thế nhưng, không thể vì thế mà đánh giá thấp cách phía biên kịch xây dựng một hình tượng Skrull khác biệt trong Captain Marvel khi từ ban đầu, họ có vẻ là phe đối địch với Carol. Nhưng càng về sau, Skrull cho thấy họ không hề hứng thú với việc đánh đấm với tộc Kree, mà đơn giản chỉ muốn phòng thủ và tìm nơi an ổn sinh sống. Đó là một điểm nhấn thú vị và mang lại nhiều cảm xúc hơn cho người xem.

Bên cạnh đó, cái kết của Captain Marvel cũng mở ra một cốt truyện có tiềm năng khác, đó là giữa Carol và Ronan. Yon-Rogg không hoàn toàn chỉ huy phe mình đi tiêu diệt kẻ thù Skrull, mà hắn còn hợp tác với Ronan - phản diện quen thuộc qua loạt phim Guardians of the Galaxy. Ở cuối phim, Ronan đã tự bay đến hành tinh C-53 (Trái Đất) qua báo cáo của Yon-Rogg, để rồi nhìn thấy sức mạnh đến tột cùng tuyệt vời của Captain Marvel. Cảm thấy đây là mối nguy hiểm chết người nhưng đầy cuốn hút, Ronan ra lệnh rời đi và hứa sẽ trở lại vì “món kho báu” này. Đây sẽ là một chi tiết thú vị khác làm tiền đề để phát triển các phần tiếp theo cho phim, đó là nếu Marvel mong muốn.

Ronan nhiều khả năng xuất hiện trong phần tiếp theo của Captain Marvel.

Một nhân vật cũng để lại ấn tượng không kém đó chính là cô bé Monica Rambeau - con gái của bạn thân Carol. “Đội trưởng Rắc rối” của dì Carol luôn rất thương yêu và kính nể cô, và bày tỏ mong muốn sau này sẽ trở thành một anh hùng siêu hạng như cô. Trong truyện tranh, Monica thực chất là một siêu anh hùng từng hoạt động dưới bí danh Captain Marvel, vì thế không có gì là không thể khi một số fan mong muốn cô bé sẽ thật sự ra mắt với vai trò siêu anh hùng trong tương lai.

Monica Rambeau trong truyện tranh Marvel.

Captain Marvel đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả, bỏ qua một kịch bản thiếu liên kết và nhàm chán thì phim vẫn có nhiều điểm sáng thú vị, đặc biệt là một cái kết “không đến nỗi”, đồng thời mở ra nhiều cánh cửa mới cho loạt phim và cả MCU sau này.

Xem qua trailer chính thức của Captain Marvel.

Captain Marvel chính thức công chiếu ngày 8/3/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất