Phim Ảnh

Mổ xẻ 10 manh mối trong teaser đầu tiên ‘Fantastic Beasts 2 - Tội ác của Grindelwald’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Teaser trailer đầu tiên của "Fantastic Beasts 2" vừa được tung ra, ẩn chứa rất nhiều manh mối về thế giới phù thủy Harry Potter.

Fantastic Beasts and Where to Find Them (Tạm dịch: Quái thú hoang đường và nơi tìm ra chúng) là series phim tiếp theo của Harry Potter. Được chính tác giả Harry Potter là J.K. Rowling viết kịch bản, Fanntastic Beasts lấy bối cảnh thế kỷ 19 và xoay quanh chàng pháp sư trẻ yêu thú vật Newt Scamander.

Newt luôn đi chu du khắp thế giới để chăm sóc, cứu vớt những loài sinh vật huyền thoại đầy phép thuật. Anh mang bên mình một chiếc vali tưởng như bé nhỏ nhưng chứa một không gian vô cùng rộng lớn để các sinh vật này sống thoải mái. Trong phần đầu tiên ra mắt năm 2016, cuộc hành trình này đã đưa Newt tới nước Mỹ và chạm trán tên phù thủy hắc ám đáng sợ Grindelwald.

Ở cuối Fantastic Beasts phần 1, Grindelwald bị Hội Pháp Thuật Mỹ (MACUSA) bắt giữ, cậu bé Credence mang sức mạnh đáng sợ mà gã theo đuổi có vẻ cũng đã vong mạng. Tuy nhiên, hãng Warner Bros. vừa tung ra teaser trailer cho phần 2 với nội dung khá u ám, cho thấy Grindelwald sẽ không dễ dàng cúi đầu chịu trói. Hãy cùng đi vào tìm hiểu từng chi tiết của đoạn trailer mới này!

Trailer phim.

1. Xuất hiện trường Hogwarts và Dumbledore thời trẻ

Mở đầu trailer, người hâm mộ Harry Potter được chứng kiến một cảnh tượng vô cùng quen thuộc: Trường pháp thuật Hogwarts. Một nhóm người có vẻ đến từ Bộ Pháp Thuật Anh đã dùng phép Độn Thổ (Apparation) để tới viếng thăm giáo sư Dumbledore (do tài tử Anh Jude Law thủ vai) nhằm tra hỏi xem ông có phải đang giao nhiệm vụ cho Newt Scamander hay không.

Để đáp lại câu hỏi này, Dumbledore chỉ cười khẩy và nói: “Nếu ông có vinh hạnh được dạy Newt, ông sẽ biết cậu ta không phải là người hay làm theo luật đâu”. Điều này ám chỉ việc Newt từng bị đuổi học khi còn ở Hogwarts, và Dumbledore là vị giáo sư duy nhất đứng ra bênh vực anh.

2. Cái Tắt-Sáng của Dumbledore

Ngay tiếp sau đó, khán giả lại bắt gặp một hình ảnh “kinh điển” gắn liền với nhân vật Dumbledore: cái Tắt-Sáng (Deluminator). Trong cảnh đầu tiên của Harry Potter và Hòn Đá Phù Thủy ra mắt 15 năm trước, cụ Dumbledore cũng xuất hiện lần đầu với vật này trên tay. Ông sử dụng nó để hút đi ánh sáng từ các cột đèn đường, giúp những cuộc gặp ban đêm của mình càng khó phát hiện hơn.

3. Grindelwald đứng trước tòa án Wizengamot

Sau khi chiếu qua cảnh Dumbledore gặp mặt Newt trên mái nhà thành phố London, đoạn trailer đưa người xem tới bên kẻ phản diện Gellerd Grindelwald. Hiện gã đang phải đứng trước vành móng ngựa Wizengamot - tòa án hình sự của Bộ Pháp Thuật. Tuy trông khá xơ xác và luôn bị hàng loạt đũa phép chĩa vào người sẵn sàng trấn áp, nhưng Grindelwald chắc chắn sẽ chẳng chịu cảnh giam cầm quá lâu.

4. Leta Lestrange - tình đầu của Newt Scamander lộ diện

Bên cạnh nhân vật Dumbledore của Jude Law, thì một nhân vật khác không kém phần quan trọng cũng được giới thiệu trong phần 2: Leta Lestrange (đóng bởi Zoë Kravitz). Leta từng là bạn học của Newt ở trường Hogwarts, và từng gây ra sự cố “nguy hiểm tới tính mạng con người”. Newt vì yêu mến cô bạn của mình nên đã đứng ra nhận tội thay cho Leta, và rốt cuộc bị đuổi học.

Tuy rất xinh đẹp, nhưng Leta nhiều khả năng sẽ là nhân vật phản diện của Fantastic Beasts 2. Độc giả Harry Potter hẳn còn nhớ dòng họ Lestrange của cô nàng về sau cũng sản sinh ra rất nhiều ác nhân. Trong số đó không thể không nhắc đến Bellatrix, bề tôi trung thành của Chúa Tể Hắc Ám Voldermort, từng ra tay giết hại cha đỡ đầu của Harry trong phần Hội Phượng Hoàng.

5. Newt Scamander tới Paris

Giọng thầy Dumbledore thời trẻ tiếp tục vang lên “Thời khắc chọn phe đã tới, Newt à. Thầy không thể một mình đối đầu với Grindelwald được. Nhất định em phải làm điều đó”. Đi kèm với đó là hình ảnh Newt dùng phép thuật gắn liền lại một tấm bưu thiếp trông khá cũ kỹ về thành phố Paris, Pháp. Có thể thấy rõ những dòng chữ được ghi đằng sau tấm bưu thiếp này. Liệu đó là lời nhắn của Dumbledore hay Leta Lestrange?

6. Chị em Goldstein và Jacob trở lại

Không chỉ giới thiệu các nhân vật mới, mà ba nhân vật quan trọng trong phần đầu Fantastic Beasts cũng quay trở lại. Đầu tiên là hai chị em phù thủy Goldstein gồm Tina (đóng bởi Katherine Waterston) và Queenie (Alison Sudol). Tina từng là một Thần Sáng (Auror) làm việc tại Hội Pháp Thuật Mỹ. Sau khi giúp đỡ Newt ở phần đầu, cô đã lấy lại công việc của mình và nhiều khả năng sẽ tham gia chất vấn Grindelwald.

Ngoài ra, một nhân vật rất hài hước từng làm trợ thủ đắc lực của Newt cũng sẽ tái xuất - anh chàng No-Maj (hay còn gọi là Muggle - người không phép thuật) Jacob. Ở đoạn kết phần đầu Fantastic Beasts, Jacob đã bị Hội Pháp Thuật Mỹ xóa trí nhớ về thế giới phù thủy. Tuy nhiên sang phần này Jacob sẽ tiếp tục phiêu lưu bên cạnh Newt, đồng thời gặp lại cô phù thủy nhí nhảnh Queenie, người anh rất có cảm tình ở phần trước.

7. Cậu bé hắc ám Credence vẫn còn sống

Credence Barebone (do Ezra Miller đóng) là một cậu bé mang trong mình sinh vật hắc ám Obscurus vô cùng đáng sợ. Ở phần một Fantastic Beasts, Grindelwald đã cải trang trà trộn vào Hội Pháp Thuật Mỹ để tìm cách chiêu dụ Credence trở thành tay sai cho mình. Cuối phim, Credence giải phóng Obscurus phá hoại thành phố London, khiến Hội Pháp Thuật Mỹ coi cậu là mối đe dọa. Sau khi bị rất nhiều pháp sư tấn công, Credence biến mất, làm cho tất cả mọi người nghĩ cậu đã mất mạng.

Tuy nhiên, trailer của Fantastic Beasts 2 lại cho thấy Credence hiện vẫn còn sống, và có vẻ không còn rụt rè, sợ hãi như lúc bị Obsurus ám ở phần đầu. Chưa hết, nhiều khán giả cũng tinh ý nhận ra trong trailer còn xuất hiện hình ảnh một người đàn ông đang xem xét cây gia phả dòng họ Lestrange trên tường gạch. Ở giữa cây gia phả này là cái tên Corvus Lestrange, trong khi bên trái là Laurena Kama và Leta Lestrange - người bạn gái cũ của Newt Scamander. Bên phải cây gia phả là tên của Credence Barebone.

Điều này có nghĩa cậu bé Credence và Leta có quan hệ họ hàng, phần nào lý giải tại sao Credence lại mang trong mình sinh vật hắc ám Obscurus đáng sợ như vậy - do cậu có liên hệ với gia tộc đầy kẻ ác Lestrange.

8. Giới thiệu anh trai của Newt Scamander

Một nhân vật mới chỉ xuất hiện thoáng qua nhưng cũng rất đáng chú ý là anh trai của Newt - Theseus Scamander. Không như cậu em lập dị, thích thú vật, Theseus là một Thần Sáng chống Hắc Ám của Bộ Pháp Thuật Anh. Trong phần đầu, chính Theseus đã gửi thư cho Newt cảnh báo cậu em về tên Grindelwald. Newt đã đọc lá thư này khi anh ngồi thuyền đến thành phố New York.

9. Manh mối về các Bảo Bối Tử Thần

Ba Bảo Bối Tử Thần (Deadly Hallows) là những món đồ rất nổi tiếng có vai trò tối quan trọng trong Harry Potter. Chúng gồm chiếc Áo Khoác Tàng Hình, cây đũa phép Cơm Cháy và Hòn Đá Phục Sinh. Ba bảo bối này được đồn là có thể giúp người sở hữu đẩy lui cái chết, bởi thế, rất nhiều nhân vật cả thiện lẫn tà trong Harry Potter đều săn lùng chúng, bao gồm Grindelwald, Dumbledore và cả chính Harry.

Trong trailer Fantastic Beasts 2, một hình ảnh được lặp đi lặp lại rất nhiều lần chính là biểu tượng của ba Bảo Bối Tử Thần: một hình tam giác có dấu tròn và gạch dọc ở giữa. Chắc chắn, ba món bảo bối này sẽ đóng vai trò quan trọng trong series Fantastic Beasts, cụ thể là cây đũa phép Cơm Cháy - thứ mà Grindelwald và Dumbledore tranh giành.

Ngoài ra, ở cuối trailer còn xuất hiện cảnh Newt và Theseus cùng phóng bùa phép trong một nghĩa địa. Những ai đã đọc tập sách cuối Harry Potter và Bảo Bối Tử Thần hẳn còn nhớ Harry và cô bạn Hermione cũng từng đến một nghĩa trang. Tại đó, họ đã tìm ra ngôi mộ của Ignotus Peverell, người chế tạo chiếc Áo Khoác Tàng Hình. Đây có thể là chi tiết sẽ kết nối hai series Harry PotterFantastic Beasts.

10. Thêm nhiều sinh vật huyền bí xuất hiện

Đúng với tên gọi của phim, phần hai Fantastic Beasts vẫn sẽ tiếp tục đưa người xem khám phá những muông thú thần kỳ của thế giới pháp thuật. Trong trailer mới ra mắt, những sinh vật này xuất hiện rải rác khắp mọi nơi: chiếc chuồng mà Credence Barebone đập vỡ, con chim kỳ lạ đậu trên cửa sổ khi Newt đến thăm Jacob, rồi sinh vật thủy quái to lớn mà Newt cưỡi dưới nước.

Ngoài ra, trong một cảnh vũ hội huyền bí, nhiều người xem có thể liên tưởng cô gái đang nhảy múa với Tiên Nữ (Veela) - một loài giống con người nhưng vô cùng xinh đẹp, xuất hiện trong Harry Potter và Chiếc Cốc Lửa. Độc giả hâm mộ Harry Potter hẳn cũng sẽ đều nhận ra cỗ xe kéo bởi Vong Mã (Thestral) - những con ngựa vô hình chỉ những người từng chứng kiến người khác chết đi mới thấy được.

Fantastic Beasts - The Crimes of Grindelwald sẽ ra mắt khán giả toàn thế giới vào ngày 16/11/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất