Phim Ảnh

'Mở tiệc' Halloween cùng top 14 phim kinh dị Nhật xuất sắc nhất mọi thời đại (P.2)

Đông Hải
Chia sẻ

Cùng tìm hiểu danh sách những phim kinh dị Nhật Bản đáng sợ dành cho mọt phim trong mùa Halloween nhé.

7. Onibaba (1964)

Poster của Onibaba.

IMDb: 8.0/10
Rotten Tomatoes: 83% cà tươi (chưa chứng nhận)

Nếu phải kế về một giai thoại kinh dị thuộc hàng huyền thoại của Nhật, thì Onibaba chính là cái tên ưu tú nhất. Diễn ra trong thời kỳ chiến quốc, Onibaba là bài học đắt giá về sự phản bội, vụ lợi, nghi ngờ và “trả nghiệp”. Hai thiếu nữ đã ra tay sát hại hai người bộ đội để trấn lột tư trang bán đổi lấy thức ăn. Không lâu sau đó, quả báo nhãn tiền ập đến khiến 2 cô gái đối đầu lẫn nhau vì yêu cùng một người đàn ông. Không nghi ngờ gì nữa, Onibaba đích thị là tác phẩm nghệ thuật đã định nghĩa lại ngành điện ảnh Nhật Bản.

Trailer phim.

6. Ringu (1998)

IMDb: 7.3/10
Rotten Tomatoes: 97% cà tươi (chưa chứng nhận)

Ringu, hay nổi danh hơn với tên The Ring, là một trong những tựa phim kinh dị thành công và nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Những năm 2000 là cột mốc của trào lưu “hồn ma đòi mạng” khi hàng loạt tác phẩm về các oan hồn trả thù đời đã ra mắt dồn dập, nhưng rồi cũng chỉ có Ringu là vượt lên trên tất cả để xưng bá. Ringu đã đánh vào câu tục ngữ “Sự tò mò giết chết con mèo”, rằng tò mò cũng có thể là đòn kết liễu một tính mạng. Nội dung của Ringu đã được nhắc đi nhắc lại hàng trăm lần, cụ thể về cuộn phim bí ẩn sẽ giết những ai xem nó sau 7 ngày, nhưng đây được xem như bài học chân thật và quan trọng của nhân sinh quan.

Trailer phim.

Ngoài ra, phiên bản The Ring ra mắt năm 2002 cũng được đánh giá là một trong số ít các bản remake thành công và kinh điển của Hollywood.

Trước khi đến với thứ hạng quán quân, hãy cùng điểm qua một số các tựa phim hấp dẫn đáng xem khác:

5. Tokyo Gore Police (2008)

IMDb: 6.0/10
Rotten Tomatoes: 80% cà tươi (chưa chứng nhận)

Lấy bối cảnh Nhật Bản ở tương lai, Tokyo Gore Police là hành trình đẫm máu của Rika nhằm truy tìm kẻ giết hại cha mình năm xưa. Để đến được ải cuối, cô nàng phải chạm trán các tên ác nhân kì dị được gọi là “các kiến trúc sư”. Nữ chính Eihi Shiina cũng là người thủ vai cô gái Asami trong Audition được đề cập ở trên.

Trailer phim.

4. Kuroneko (1968)

IMDb: 7.8/10
Rotten Tomatoes: 95% cà tươi (chưa chứng nhận)

Một tác phẩm trắng đen khác, Kuroneko là bi kịch tình yêu giữa Gintoki - một samurai vừa được tấn phong, và Shige - một hồn ma hận thù trở về từ địa ngục để săn lùng samurai, cũng là 1 trong 2 nạn nhân xấu số (người còn lại là mẹ chồng Yone) bị cưỡng bức và giết chết bởi 2 tên bộ đội. Liệu Shige sẽ tuân thủ giao ước và giết Gintoki, hay tình yêu sẽ vượt lên trên tất cả?

Trailer phim.

3. House (1977)

House là một trong số các tựa phim kinh dị kì lạ và gây hoang mang nhất mà Nhật Bản từng sản xuất. Một nữ sinh cùng 6 cô bạn của mình về nghỉ dưỡng tại nhà của dì ở quê, để rồi nhận ra ngôi nhà chứa đựng hàng tá những điều kì quặc, cố gắng giết các cô gái theo những cách sáng tạo và khó nghĩ ra nhất.

IMDb: 7.3/10
Rotten Tomatoes: 90% cà tươi (chưa chứng nhận)

Trailer phim.

2. Ichi the Killer (2001)

Ichi the Killer là tựa phim độc lạ, kể về cuộc chạm trán giữa một thành viên thuộc hội yakuza khét tiếng tên Kakihara, và tên sát thủ nổi danh tên Ichi. Phim hơi nghiêng về phía mảng kinh dị - hài, nhưng vẫn giữ được những tinh tuý về thể loại giết chóc máu me, rất đáng xem.

Trailer phim.

IMDb: 7.1/10
Rotten Tomatoes: 64% cà tươi (chưa chứng nhận)

1. Ju-on

Poster của Ju-on.

IMDb: 6.9/10
Rotten Tomatoes: 64% cà tươi (chưa chứng nhận)

Không chỉ thuộc hàng xuất sắc nhất, Ju-on còn gieo rắc cơn ác mộng rộng khắp Nhật Bản bấy giờ. Đây là thảm kịch xảy đến với 2 mẹ con bị chính người chồng, người cha của mình giết chết, để rồi linh hồn oán hận của 2 người đã lưu lại trong căn nhà, sẵn sàng trừ khử bất cứ ai cả gan bước chân vào gia trang của họ.

Trailer phim..

Điểm gây choáng ngợp của Ju-on đến từ cụm từ “không thể chạy thoát”. Một khi đã phiền nhiễu đến Kayako và Toshio, đối tượng đó chỉ có thể chết dù có chạy đằng trời. Phim có nhiều màn giết chóc vô cùng sáng tạo và rất đời thường, và cảnh Kayako bò chầm chậm xuống cầu thang trong thân hình đầy máu cho đến hiện tại vẫn còn gây ám ảnh đối với hàng triệu người xem trên khắp thế giới.

Mong rằng những tựa phim kinh dị của Nhật Bản nêu trên sẽ giúp cho mùa Halloween của bạn thêm phần hấp dẫn và “đáng sợ”.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất