Phim Ảnh

‘Mirai’ được đề cử giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất

Natsumi
Chia sẻ

Trong số 8 anime điện ảnh được gửi đăng ký tham dự, "Mirai" là đại diện duy nhất của Nhật Bản lọt vào vòng đề cử cuối cùng cho Phim hoạt hình hay nhất.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã công bố các đề cử cho Giải thưởng Oscar lần thứ 91 vào ngày thứ ba 22/1/2019. Phim điện ảnh anime Mirai (tựa khi phát hành tại Việt Nam: Mirai: Em gái đến từ tương lai) của đạo diễn Mamoru Hosoda Studio Chizu đã được xướng tên trong danh sách các ứng cử viên tranh giải Phim hoạt hình hay nhất.

“Mirai”

Mirai xoay quanh cậu bé Kun-chan 4 tuổi vô cùng hiếu động. Khi Kun-chan có thêm em gái tên là Mirai, cậu cảm thấy em gái mới của mình đã đánh cắp tình yêu của cha mẹ vốn dĩ luôn dành cho cậu và trở nên ghen tỵ mỗi khi cha mẹ cậu dồn tất cả tập trung chú ý vào Mirai. Trong một lần bực tức thất vọng, Kun-chan đã bỏ ra vườn nhà và một cô gái mặc đồng phục trung học tự xưng là Mirai đến từ tương lai bỗng xuất hiện trước mặt cậu. Sau đó Kun-chan đã có những cuộc phiêu lưu kỳ thú đến cả quá khứ, tương lai và những chuyến đi này đã khiến Kun-chan hiểu và thay đổi cách xử sự của cậu. Các đề cử khác trong hạng mục Phim hoạt hình hay nhất là Incredibles 2, Isle of Dogs, Ralph Breaks the Internet Spider-Man: Into the Spider-Verse.

Như vậy Mirai là đại diện duy nhất của Nhật Bản lọt vào vòng đề cử cuối cùng cho Phim hoạt hình hay nhất. Các anime điện ảnh khác của Nhật Bản cũng đã được gửi đăng ký trước đó là Liz and Blue Bird của đạo diễn Naoko Yamada và hãng Kyoto Animation; Fireworks của tổng đạo diễn Akiyuki Simbo, đạo diễn Nobuyuki Takeuchi và hãng SHAFT; Lu over the wall Night is Short, Walk On Girl của đạo diễn Masaaki Yuasa và hãng Science SARU; The Laws of the Universe: Part 1 của đạo diễn Isamu Imakake và hãng HS Pictures Studio; MFKZ của hãng Studio 4 ° C hợp tác với hãng Ankama và Maquia - When the Promised Flower Blooms của đạo diễn Mari Okada và hãng PA Works.

“Maquia - When the Promised Flower Blooms”

Năm ngoái trong số 26 bộ phim hoạt hình đăng ký tham dự, Nhật Bản gửi 5 tác phẩm bao gồm In This Corner of the World, Mary and The Witch's Flower, Napping Princess (Ancien and the Magic Tablet), A Silent Voice Sword Art Online the Movie: Ordinal Scale nhưng không có anime nào lọt vào vòng đề cử cuối cùng.

Năm nay, Nhật Bản không có anime ngắn nào nhận được đề cử ở hạng mục Phim hoạt hình ngắn hay nhất. Các phim hoạt hình ngắn được đề cử là Animal Behaviour, Bao, Late Afternoon, One Small Step Weekends.

“Shoplifters”

Ngoài ra, ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, Nhật Bản có đại diện duy nhất là phim điện ảnh Shoplifters của đạo diễn Hirokazu Kore-eda cũng đã nhận được một đề cử. Phim xoay quanh một gia đình nghèo kiếm sống bằng cách thó đồ trong các cửa hàng, siêu thị. Mọi chuyện bắt đầu khi ông bố mang về nhà một bé gái bị bỏ rơi lạnh cóng bên đường. Ban đầu những thành viên trong gia đình đã xung đột về việc để đứa trẻ ra đi hay ở lại nhưng dần dần họ đã tiếp nhận, yêu thường và đùm bọc nhau hạnh phúc.

Câu chuyện éo le xảy ra khi cảnh sát phát hiện, bắt giữ và thẩm vấn những thành viên trong gia đình, bao gồm cả việc dạy cho đứa trẻ những kỹ năng trộm cắp đã hé lộ dần những bí mật sâu kín. Phim có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào là các diễn viên Lily Franky, Sakura Ando, Mayu Matsuoka, Kirin Kiki, Sosuke Ikematsu, Kengo Kora cùng một số diễn viên khác. Các bộ phim khác được đề cử trong hạng mục này là Capernum, Cold War, Never Look Away Roma.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 sẽ được tổ chức vào ngày 24 tháng 2 năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất