Phim Ảnh

'Minh Lan Truyện': Triệu Lệ Dĩnh phá hỏng hôn sự của Phùng Thiệu Phong, thề không bao giờ lấy anh

Vũ Phong
Chia sẻ

Hôn sự của Cố Đình Diệp cuối cùng vẫn không thể thành, anh còn đến tìm Minh Lan tính sổ vì đã góp công phá hỏng chuyện tốt của mình. Cả hai cãi nhau giữa phố dẫn đến trở mặt.

Cố Đình Diệp nhiều lần muốn kết thân với Dư gia để cứu Yên Nhiên về làm chính thất nhưng Dư gia vẫn luôn phân vân, không chịu gặp anh. Sau đó, Mạn Nương đã đột nhiên chạy đến Dư gia đòi gặp Yên Nhiên gây náo loạn muốn cô nhận chén trà của mình. Yên Nhiên không biết phải làm gì liền gọi Minh Lan đến giúp đỡ. Minh Lan vừa nhìn đã biết Mạn Nương không phải người đơn giản, ả vì không nhận được sự đồng ý của Cố gia mà mới đến đây làm loạn, thật sự cũng không có ý tốt gì. Mạn Nương còn liên tục đem mạng ra uy hiếp trong khi Yên Nhiên vẫn chưa đồng ý gả cho Cố Đình Diệp.

Minh Lan vạch trần âm mưu của Mạn Nương rằng ả vốn dĩ muốn hủy hoại thanh danh của Dư gia lẫn Cố gia mới tình đến tận cửa. Cô làm chủ kiên quyết đuổi Mạn Nương ra khỏi Dư gia không để cô tiếp tục làm loạn nữa. Minh Lan lần này không những chín chắn còn vô cùng uy nghi, có phong thái của một chủ nhà đàn áp được tiện nhân khiến khán giả vô cùng hả hê.

Dù dẹp yên được Mạn Nương nhưng hôn sự giữa Cố gia và Dư gia cũng không thành nữa. Tổ mẫu của Yên Nhiên quyết định sẽ gả cô cho người con trai đã đính ước cùng cô ở quê nhà. Việc này khiến Minh Lan vô cùng vui mừng bởi nếu gả cho Cố Đình Diệp không biết Yên Nhiên sẽ đối phó Mạn Nương thế nào khi ả thâm hiểm đến như vậy.

Sau khi hôn sự không thành, Yên Nhiên rời đi, Cố Đình Diệp liền đến tìm Minh Lan tính sổ nói rằng bản thân tính ra cũng từng giúp đỡ cô cứu mẹ nhưng cô lại lấy oán báo ân phá hỏng hôn sự của anh. Minh Lan thẳng thắn lần nữa vạch trần nguyên nhân anh muốn cưới Yên Nhiên làm vợ là vì thiếp của mình.

Hơn nữa, Minh Lan nghe được Cố Đình Diệp nói rằng Mạn Nương của anh xuất thân thấp kém, yếu đuối thì liền tức giận khẳng định với anh rằng Mạn Nương không hề yếu đuối như vẻ bề ngoài. Cố Đình Diệp vẫn đang u mê chưa thể tỉnh ngộ, không nhận ra con người thật của Mạn Nương nói rằng Minh Lan còn nhỏ chưa hiểu chuyện.

Minh Lan cho rằng Cố Đình Diệp đang ích kỷ chỉ vì muốn cho Mạn Nương danh phận mà sẵn sàng hủy hoại thanh danh Dư gia. Cả hai từ nói chuyện đơn thuần liền cãi nhau giữa phố. Cố Đình Diệp còn nói ra cả việc Tề Hành có tình cảm với Minh Lan nhưng cô vẫn luôn dùng chiêu “lạt mềm buộc chặt” với Tề Hành, vốn dĩ chỉ xem Tề Hành như một con diều do cô cầm dây.

Cố Đình Diệp còn nói rằng ban đầu không nên chọn Dư gia mà nên chọn cầu thân cô nương Thịnh gia này khiến Minh Lan vừa tức giận vừa hoảng hốt. Cô cho anh biết cô sẽ liều cả mạng nếu anh dám đến cầu thân Thịnh gia. Cả hai không ngại ngần đấu khẩu với nhau.

Minh Lan không chỉ thề sẽ liều mạng với anh mà còn nói rằng dù cho gả cho bất kỳ ai cũng sẽ không gả cho Cố Đình Diệp. Cô nàng thà chịu khổ, gả cho dân thường cũng sẽ không chấp nhận hôn sự với Cố Đình Diệp. Minh Lan tuyên bố điều này ngay giữa phố xá đông người, ai cũng nghe thấy.

Về phần Cố Đình Diệp, hôn sự với Yên Nhiên không thành, anh liền muốn kết thân với Dư Yên Hồng của Dư gia. Tam cô nương của Dư gia nổi tiếng đanh đá, chua ngoa nên Mạn Nương càng phải tìm cách phá hỏng hôn sự này. Cô lợi dụng nô tỳ dẫn theo hai đứa con cố tình cho ma ma Dư gia biết được Cố Đình Diệp không chỉ có ngoại thất mà còn có con bên ngoài khiến đại nương tử Dư gia phải đến Cố gia hỏi rõ mọi chuyện và tìm cách giải quyết.

Đại nương tử Dư gia yêu cầu Cố Đình Diệp phải cắt đứt hoàn toàn quan hệ với Mạn Nương và đuổi cả hai đứa con của anh đi thì mới đồng ý hôn sự này. Cha của Cố Đình Diệp vốn dĩ đã đồng ý nhưng đại nương tử Dư gia vì muốn đảm bảo nên gọi cả Cố Đình Diệp ra để nghe ý kiến của anh. Lúc này, Cố Đình Diệp vì muốn bảo vệ Mạn Nương và các con mà chấp nhận thêm vào sính lễ trị giá khủng của nhà ngoại mà anh được thừa hưởng đứng tên Yên Hồng chỉ mong cô chấp nhận Mạn Nương và các con. Điều này khiến đại nương tử Dư gia càng không vừa ý. Bà cho rằng Mạn Nương và các con đã là mạng sống của Cố Đình Diệp, con gái gả vào nơi này sẽ chịu thiệt nên quyết định hủy hôn.

Cố Đình Diệp lại vì Mạn Nương mà cãi nhau với cha mình. Ông lần này đã ra mặt cầu thân giúp anh với Dư gia vì nghĩ rằng anh đã thay đổi nhưng không ngờ anh vẫn cố chấp muốn cho Mạn Nương một danh phận mới dùng chiêu cưới chính thất này. Cố lão gia tức giận vì hôn sự không thành nên không chỉ mắng mà còn đánh Cố Đình Diệp.

Minh Lan hiện tại đã không còn ấn tượng tốt gì với Cố Đình Diệp sau chuyện của Mạn Nương và Yên Nhiên. Hai mối hôn sự của Dư gia với Cố gia đều do một tay Mạn Nương âm thầm phá hỏng liệu có khiến Cố Đình Diệp nhận ra được con người thật của ả?

Xem phim Minh Lan truyện có bản quyền vietsub (phụ đề tiếng Việt) tại FPTPLAY hàng ngày nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất