Phim Ảnh

'Minh Lan Truyện': Trăm phương ngàn kế cuối cùng rước được nàng về dinh, Cố Đình Diệp giở thói cuồng vợ

Vũ Phong
Chia sẻ

Tung cước đá bay tình địch Tề Hành, Cố Đình Diệp bày trăm phương ngàn kế cuối cùng cũng thỏa được ước nguyện đưa nàng về dinh. Cố Đình Diệp không chỉ yêu chiều Minh Lan hết mực mà còn mắc cả bệnh cuồng vợ.

Ở tập trước của Minh Lan Truyện (明兰传), Cố Đình Diệp đã chỉ thẳng tên Minh Lan làm người gả cho anh thay cho Như Lan. Anh cố tình để Hoa Lan sắp xếp cho mình gặp Minh Lan ở phủ bá tước để giải thích với cô rõ ngọn ngành.

Đến lúc này Minh Lan mới biết Cố Đình Diệp sớm đã tính kế muốn cưới cô chứ không phải Như Lan.

Cả việc của Tào thị cũng do anh sắp xếp để kéo dài thời gian Hạ gia đưa sính lễ đến Thịnh gia hỏi cưới cô kịp lúc anh xuất chinh trở về.

Nghe hết kế hoạch được lập ra chỉ để cầu thân được mình của Cố Đình Diệp làm ra khiến Minh Lan vô cùng hoảng sợ. Anh chàng chỉ vì muốn chắc chắn cưới được nương tử vào cửa mà sẵn sàng bày binh bố trận tìm hiểu từ Hạ gia đến tính cách từng người Thịnh gia để tính kế sách chu toàn nhất. Minh Lan càng nghĩ càng tức giận buộc miệng mắng Cố Đình Diệp rồi bỏ đi.

Cố Đình Diệp sau khi nhìn thấy Minh Lan đi rồi liền nhớ ra đã có kết quả thi khoa cử, anh chàng liệu việc như thần dự rằng sẽ có thêm người đến tìm anh vì hôn sự này. Người đó không ai khác chính là Tề Hành.

Bình Ninh quận chúa sau khi đến Thịnh gia cầu thân không thành đã về báo cho Tề Hành biết tin rằng lão thái thái và Thịnh gia đã hứa gả Minh Lan cho Cố Đình Diệp. Tề Hành lại chậm một bước, hôn sự này không cách nào hủy. Tề Hành tức giận đi tìm Cố Đình Diệp hỏi cho rõ.

Trước mặt Cố Đình Diệp, Tề Hành buông lời trách nhị thúc của mình biết anh có tình cảm với Minh Lan nhưng vẫn cố chen vào. Cố Đình Diệp thẳng thắn chỉ ra cái sai của Tề Hành vẫn là do dự không dứt khoát nên mới vuột mất Minh Lan. Cố Đình Diệp cũng cho Tề Hành biết rằng anh trước đây vốn dĩ nhìn thấy Minh Lan cùng với Tề Hành lòng hướng về nhau đã muốn tác thành cho hai người nhưng Tề Hành lại luôn do dự không quyết bỏ lỡ cơ hội.

Vì vậy mà sau đó Cố Đình Diệp mới quyết tâm áo gấm về làng nhất định phải cưới cho bằng được Minh Lan về làm vợ mặc kệ Tề Hành có nói gì. Cố Đình Diệp cũng thay Minh Lan trách Tề Hành ích kỷ chỉ nghĩ cho tình cảm của mình, chất vấn anh rằng đã không kiên quyết với tình cảm nên mới có ngày hôm nay, cũng làm tổn thương Minh Lan.

Cố Đình Diệp phân tích cho Tề Hành thấy anh đã làm khổ Minh Lan nhiều như thế nào khi anh quyết định lấy con gái huyện chủ. Thế nhưng, Tề Hành vẫn nhất quyết đi tìm lão thái thái và Minh Lan vì nuôi hi vọng cô vẫn sẽ đợi chờ anh. Tuy nhiên, Minh Lan quyết không gặp Tề Hành còn lão thái thái cũng cho người từ chối gặp anh, còn báo với anh đã đồng ý hôn sự với Cố gia, khẳng định với anh rằng sẽ không bao giờ đổi ý.

Thực chất Minh Lan vẫn chưa đồng ý gả cho Cố Đình Diệp, hơn nữa còn né tránh không gặp mặt anh. Cố Đình Diệp đành phải mượn tay hoàng hậu mở cuộc thi mã cầu để mời các cô nương nhà quyền quý đến tham gia. Cuối cùng Minh Lan cũng xuất hiện nhưng cô vẫn cố tình tránh mặt anh. Cố Đình Diệp quyết định chặn đường cô hỏi rõ rằng tại sao không chấp nhận lấy anh.

Minh Lan đưa ra lý do rằng Cố gia anh quan hệ quá phức tạp, cô gái có thân phận xuất thân thứ nữ như cô không thể đấu nổi, không dám trèo cao. Cố Đình Diệp thấy lời này có lý liền nói cho Minh Lan biết rằng sau khi thành hôn sẽ dọn ra ở riêng, cô sẽ không phải bận tâm những việc vặt vãnh này. Cố Đình Diệp khẳng định rằng anh không thể hứa sẽ cho cô sung sướng đến đâu nhưng chắc chắn sẽ không để cô phải muộn phiền, uất ức điều gì.

Minh Lan nghe xong vẫn không đủ thuyết phục cô, cô cho rằng những điều đó cô không cần. Cố Đình Diệp lại kiên nhẫn diễn giải cho cô rằng cô chỉ được cái cứng miệng. Bản thân cô từ khi sinh ra đã không thích việc phân biệt đích thứ, phẩm chất ưu tú nhưng lại luôn phải hạ mình, không dám tranh nổi bật.

Cố Đình Diệp thể hiện rõ bản thân vô cùng hiểu Minh Lan, anh khẳng định gả cho anh rồi anh có vai vế với nam nhân khác thế nào thì cô cũng sẽ có vai vế với nữ nhân khác như thế. Cố Đình Diệp không ngại bày tỏ bản thân yêu mến cô đã lâu, rất muốn cưới cô làm vợ, muốn cả đời bên cạnh cô, giao phó mọi thứ thuộc về mình cho cô, cho cô có được cuộc sống mà cô mong muốn.

Minh Lan nghe được những lời thật lòng của Cố Đình Diệp rốt cuộc cũng cảm động đồng ý còn muốn cùng anh làm một đội thi mã cầu với Lương Hàm giành giải thưởng của hoàng hậu khiến Cố Đình Diệp vô cùng vui mừng.

Cuối cùng thì ngày mà Cố Đình Diệp cố hết sức để có được cũng đến, Minh Lan chính thức trở thành thê tử của Cố Đình Diệp, cùng anh bái đường thành thân trong sự chúc phúc của mọi người. Lão tổ mẫu dù không nỡ cũng phải xa cô cháu gái mà bà yêu thương nhất. Hôn lễ của Cố Đình Diệp và Minh Lan được cử hành vô cùng hoành tráng, xa hoa.

Vì nghe lời hoàng thượng nên Cố Đình Diệp đã dọn về Cố gia cố gắng ngoài mặt hòa hợp với mẹ kế và huynh trưởng. Trong lúc đợi trong phòng tân hôn, Minh Lan phát hiện Dung Nhi lén vào phòng, cô từng gặp Dung Nhi nên nhận ra con gái của Cố Đình Diệp. Dung Nhi cho Minh Lan biết rằng ma ma bên phía mẹ kế Cố Đình Diệp nói với cô bé rằng nương tử mới sau khi có con sẽ khiến Cố Đình Diệp không còn ngó ngàng tới con bé nữa.

Sau khi nhìn thấy tân nương là Minh Lan thì cô bé vô cùng vui mừng, cô bé còn nói cho Minh Lan biết rằng Cố Đình Diệp từng hỏi con bé rằng có thể cưới Minh Lan làm nương tử không và con bé cũng đã đồng ý. Từ lần gặp trước, Dung Nhi đã rất yêu quý Minh Lan. Minh Lan đang đói bụng cũng đành nhường đồ ăn trong phòng lại cho Dung Nhi còn ru con bé ngủ.

Cố Đình Diệp sau khi tiếp khách xong trở về phòng tân hôn tìm nương tử của mình mới phát hiện Dung Nhi cũng ở đây. Đến gần anh còn nhận ra Minh Lan vì làm lễ cả ngày mà còn chưa được ăn, bụng cũng đã biểu tình. Cố Đình Diệp kêu Minh Lan gọi người hầu đem đồ ăn vào nhưng nàng từ chối nói rằng vốn đã gọi rồi, chưa ăn được bao nhiêu thì gặp con gái anh, Dung Nhi ăn hết mất.

Là nương tử mới vào đến cửa nên Minh Lan không dám gọi thêm lần nữa sợ bị người khác chê cười. Cố Đình Diệp nghe xong không nói thêm nữa lời liền thay quần áo cưỡi ngựa cùng Thạch Đầu chạy đi mua đồ ăn về cho cô. Hơn nữa anh còn không ngại để người khác biết anh nuông chiều nương tử.

Có thể nói Cố Đình Diệp trở thành mảnh ghép thích hợp nhất cho Minh Lan khi anh hiểu cô đến từng chân tơ kẽ tóc. Cố Đình Diệp biết được Minh Lan rất thích ăn uống, cá tính nhưng lại phải thu mình. Anh nói với cô rằng khi ở bên anh cô cứ thoải mái nhất có thể, là chính mình không cần sợ anh chê bai vì anh biết hết tất cả mọi thứ thuộc về cô, ngay cả những tính cách mà cô cố tình giấu đi.

Cố Đình Diệp cũng cho rằng việc Minh Lan gả cho anh chính là thiệt thòi cho cô bởi vì anh còn có 2 đứa con riêng là Xương Nhi và Dung Nhi cần cô bao dung. Minh Lan lại cho rằng điều đó không quan trọng, cô có thể thấu hiểu cho anh và xem đó như con của mình. Nghe được những điều này càng khiến cho Cố Đình Diệp tin tưởng quyết định cưới Minh Lan là sáng suốt.

Tiếp đó, Cố Đình Diệp đem đến cho Minh Lan một rương chứa tất cả tài sản mà anh thừa kế được từ Bạch gia nhà ngoại của anh. Vì số tài sản khổng lồ này mà anh luôn phải đề phòng người khác, cũng không dám tin tưởng ai. Giờ Cố Đình Diệp muốn giao hết lại cho Minh Lan quản khiến cô vô cùng ngạc nhiên. Cô không hề biết Cố Đình Diệp có số tài sản lớn đến vậy.

Đặc biệt, Cố Đình Diệp còn nói cho cô biết rằng giờ ngoài Thường ma ma, Thạch Đầu và cô ra thì anh không tin tưởng bất kỳ ai khác. Cố Đình Diệp thề độc rằng nếu như anh phản bội cô thì sẽ bị tước đi chức vị, vĩnh viễn không thể trở mình.

Đứng trước sự tin tưởng của Cố Đình Diệp, Minh Lan không biết phải lấy gì để thề cho xứng nhưng anh liền ôm cô vào lòng vào nói rằng cô không cần thề gì hết vì nếu sau này cô rời bỏ anh chỉ có thể là anh chưa đủ tốt. Cả hai sau đó chính thức thực hiện nghi thức động phòng trở thành vợ chồng nguyện yêu thương nhau cả đời.

Xem phim Minh Lan truyện có bản quyền vietsub (phụ đề tiếng Việt) tại FPTPLAY hàng ngày nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất