Phim Ảnh

'Minh Lan Truyện': Tề Hành công khai trở mặt Cố Đình Diệp, Minh Lan hết chiến với mẹ chồng đến đối phó với cả gia tộc

Vũ Phong
Chia sẻ

Sau khi kết hôn những tưởng sẽ được sống những năm tháng bình yên thì Cố Đình Diệp và Minh Lan lại gặp không ít rắc rối từ Cố gia mang đến. Hết giải quyết chuyện nội gián trong nhà đến việc liên tục bị làm phiền nhờ vả.

Ở tập trước của Minh Lan Truyện (明兰传), Cố Đình Diệp đã quyết định cùng Minh Lan dọn ra phủ riêng. Những tưởng cả hai có thể tránh đi mối phiền phức Hầu phủ nhưng phiền toái vẫn chưa dừng lại. Đám nương tử Hầu phủ lại đem đến cho phủ mới Cố Đình Diệp một đám người hầu vừa để làm nội gián vừa muốn tiếp cận Cố Đình Diệp khiến Minh Lan lại càng đau đầu hơn tìm cách đuổi họ đi.

Những người hầu do Cố gia nhét vào Trừng Viện của Minh Lan bắt đầu phát huy tác dụng của mình. Ma ma của Tần thị dò la biết được Minh Lan nhận lấy lễ vật từ người khác tặng liền báo lại cho bà, Tần Thị nghe được liền chạy đến phủ đầu Minh Lan tuy nhiên lại dưới cơ cô nàng.

Minh Lan cho bà biết rằng, những lễ vật đó nhận cũng không được mà từ chối cũng không xong nên để hết vào trong kho không bóc ra nhằm lúc thích hợp trả lại. Tần Thị nghe được giận run người phải bỏ về.

Cố Đình Diệp vốn lo Minh Lan không thể ứng phó được với người mẹ kế giảo hoạt của mình nên cho người đến dò la phòng khi nàng trụ không nổi sẽ đến tiếp ứng. Thạch Đầu quay trở về thông báo với anh rằng Tần Thị tức giận bỏ về, Minh Lan không hề gặp bất cứ rắc rối nào. Cố Đình Diệp giờ mới có thể yên tâm Minh Lan hoàn toàn là khắc tinh của mẹ kế anh.

Lần trước Tần Thị đến không chỉ nói đến việc nhận quà của Minh Lan mà còn đề cập đến cả việc phân công trong phủ. Vì vậy mà Minh Lan quyết định giao cho Lại ma ma mà Tần Thị đưa đến quản việc mua sắm trong nhà, một công việc quan trọng và vô cùng béo bở nhưng lại dễ dàng gây mâu thuẫn trong các người hầu.

Cố Đình Diệp không chỉ biết nuông chiều vợ hết mực, yêu thương cô hết lòng mà có khi cũng biết làm nũng với Minh Lan. Anh chàng khiến khán giả cũng phải bật cười khi trách móc nương tử của mình không đoán được trời mưa để anh bị ướt sau khi thượng triều. Nhìn thấy Cố Đình Diệp làm nũng, Minh Lan cũng xuống nước dịu dàng với chồng hơn. Hai người trước mặt người hầu không ngại dành những cử chỉ ngọt ngào với nhau.

Minh Lan nói cho Cố Đình Diệp biết việc vợ chồng Anh Quốc Công đối với Cố Đình Diệp cùng với những người từ Vũ Châu đến đều không thích, thay anh bất bình nói rằng cả hai đã là vợ chồng thì sẽ cùng chung sướng khổ nên mới đối với anh như vậy. Nghe được những lời này khiến Cố Đình Diệp vui vẻ hẳn.

Tề Hành cuối cùng cũng vực dậy được sau nỗi đau mất đi Minh Lan. Anh chàng gặp cha mẹ của mình thì biết được cha anh có ý định cưới vợ cho anh. Tề Hành không nói hai lời liền đồng ý với quyết định của cha. Sau đó, Tề Hành cũng quyết định chấn chỉnh lại tinh thần quay trở lại nhận chức ngự sử.

Thường ma ma nhìn thấy được Minh Lan cùng với Dung Nhi con gái Cố Đình Diệp hòa hợp vô cùng vui mừng, sau khi nói chuyện với cô, nhìn cách cô đối xử với Dung Nhi cùng với cách nghĩ của cô về con riêng của Cố Đình Diệp, Thường ma ma biết được Minh Lan là người thấu tình đạt lý, biết nghĩ cho người khác nên quyết định ra mặt giúp đỡ cô dàn xếp các ma ma trong nhà.

Nhờ lời nói khích tướng của Thường ma ma mà các ma ma cùng nô tỳ từ chỗ Cố gia đến vì việc Lại ma ma trở thành tổng quản phía sau âm thầm bòn rút tiền khiến họ phẫn nộ dẫn đến đánh nhau. Đây chính là kết quả mà Minh Lan mong chờ. Nàng biết rõ họ sẽ vì lợi ích bản thân mà mâu thuẫn lẫn nhau nên cố tình cho Lại ma ma nhiều quyền hành hơn, cho bà tự tung tự tác. Cuối cùng, Minh Lan cho người ra dọn dẹp tàn cuộc, đưa toàn bộ ma ma và nô tỳ đến từ Cố gia ra trang viên ngoại thành.

Biết được các ma ma lẫn nô tỳ mà mình đưa đến đa số đều đã bị đưa đi trang viên ngoại thành vì mâu thuẫn đánh nhau, Tần Thị lại cất công đến tìm Minh Lan hỏi chuyện. Rốt cuộc bà lại đề cập đến việc còn lại hai nô tỳ Minh Nguyệt và Như Nguyệt muốn ám chỉ cho hai người đến hầu hạ Cố Đình Diệp. Tuy nhiên Cố Đình Diệp càng không màng đến, Minh Lan lại sắp xếp cho họ không được ở gần thư phòng nên không có bất cứ cơ hội nào tiếp cận được Cố Đình Diệp. Việc này khiến Tần Thị vô cùng tức giận vì không thể gài người của mình trong phủ Cố Đình Diệp thành công.

Vài hôm sau, biết được bản thân không có cơ hội tiếp cận Cố Đình Diệp để lên làm tiểu nương như nhiệm vụ mà Tần Thị giao phó, Minh Nguyệt và Như Nguyệt đều muốn rời khỏi phủ tướng quân cùng với mẹ của mình là Lại ma ma nên tìm bà bàn bạc. Lại ma ma sau khi đánh nhau với các ma ma và nô tỳ còn lại đã không còn nhiều hơi sức, bị đưa đến viện ngoại thành cũng không có ai quan tâm kể cả Tần Thị nên sinh bất mãn.

Minh Nguyệt nghe lời mẹ đến tìm Minh Lan xin cô lấy lại khế ước bán thân thả mẹ con họ được tự do. Minh Nguyệt còn nói ra cả âm mưu của Tần Thị cùng nhiệm vụ mà Tần Thị giao cho cô khi đưa cô đến phủ tướng quân. Cô cho Minh Lan biết bản thân cô tự hiểu rõ mình đã không có đường lui nên mong Minh Lan cứu mạng.

Minh Lan lại lần nữa mềm lòng mà nhận lời giúp Minh Nguyệt lấy khế ước từ chỗ Tần Thị. Tuy nhiên nàng biết mình không đủ khả năng lấy được nó nên đành quay về nhờ vả Cố Đình Diệp ra mặt. Anh chàng không nói lời nào chỉ cần nghe vợ mở miệng nói, còn thấy cô vì dẹp yên được đám người Cố gia đưa sang mà vui vẻ một mực đồng ý giúp cô đi lấy về.

Phu thê Cố Đình Diệp luôn ngọt ngào nhưng thực chất Minh Lan chưa thật sự tin tưởng Cố Đình Diệp. Cố Đình Diệp tình cờ nghe được Minh Lan nói chuyện với người hầu cạnh mình về việc anh đối tốt với cô. Minh Lan vẫn nghĩ rằng cả hai mới kết hôn vẫn còn mới mẻ nên anh chưa đâm chán, bản thân cô vẫn cần phải biết giá trị của mình, phải phòng thân nên luôn sống dè dặt trước Cố Đình Diệp. Đến lúc này, Cố Đình Diệp mới biết Minh Lan chưa thật sự hoàn toàn giao phó cuộc đời cô cho anh.

Vì Cố Đình Diệp bận rộn quân vụ mà Minh Lan quyết định giúp anh san sẻ việc quản lý điền trang do hoàng thượng giao phó. Tuy nhiên điền trang bị tịch thu của tội thần này càng kiểm tra càng rối khiến cô nàng lại tức giận. Biết được nương tử sẽ bị đám tội thần ức hiếp, Cố Đình Diệp nhanh chóng giải quyết công vụ chạy đến tìm cô ngay trong đêm giúp Minh Lan giải quyết.

Thái hậu triệu kiến Minh Lan cùng với Tiểu Thẩm thị đề ra việc vì trong cung cắt giảm người hầu nên quyết định đem cung nữ đến chỗ của Cố Đình Diệp và Trịnh Tướng Quân, còn nói đến việc các cung nữ này đều đang đợi gả đi vốn muốn ám chỉ cho Minh Lan nạp về làm thiếp thân của Cố Đình Diệp. Tuy nhiên, Minh Lan lại đưa ra ý kiến khác muốn đem các cung nữ này hôn phối với các tướng sĩ ở biên cương làm vợ vừa giải trừ được cái khó của triều đình vừa có thể để các cung nữ làm phu nhân danh chính ngôn thuận, hưởng chút công danh dù sao cũng tốt hơn làm thiếp cho người khác. Hoàng hậu cũng nói thêm rằng chuyện tiên đế băng hà vốn đã phải thả các cung nữ xuất cung nên thái hậu đành phải đồng ý.

Biết được thái hậu triệu kiến Minh Lan, Cố Đình Diệp lo lắng cố ý vào cung tìm vợ, Minh Lan vui vẻ trở ra an toàn tuy nhiên lại thông báo nàng đã đem đến cho anh một mối họa. Cố Đình Diệp nghe xong câu chuyện của thái hậu liền biết bà nhắm vào anh nên không cảm thấy kỳ lạ. Vốn dĩ để chấn hưng lòng dân nên từ sau khi đăng cơ hoàng thượng luôn để thái hậu buông rèm nhiếp chính, thái hậu lại vì như vậy mà giữ lấy ngọc tỷ không giao ra. Cố Đình Diệp nghe Minh Lan nói rằng cô lo sợ anh gặp chuyện, nói rằng phu thê ai xảy ra chuyện cũng giống nhau liền vui vẻ sảng khoái nói rằng chỉ cần cô nghĩ được như vậy thì dù bị thái hậu trách phạt cũng không phải vấn đề.

Tề Hành sau khi nhận chức quan thì được Thái hậu giao cho nhiệm vụ thanh trừng thế lực phản nghịch. Trong đó có hai công tử Cố gia đều bị bắt đi thẩm vấn. Người nhà họ Cố không biết cậy nhờ ai lại tiếp tục đi tìm Cố Đình Diệp và Minh Lan.

Những người chú luôn miệng muốn đuổi Cố Đình Diệp ra khỏi Cố gia trước kia giờ lại muốn anh vì danh dự của Cố gia mà đứng ra giúp đỡ. Cuối cùng lại bị Cố Đình Diệp phản bác lại, nhắc lại chuyện trước đây anh bị đuổi ra khỏi Cố gia thế nào, lang bạt giang hồ chịu bao nhiêu cực khổ thì Cố gia ở đâu khiến cho các trưởng bối cũng không nói nên lời.

Các thẩm thẩm Cố gia cũng đi tìm Minh Lan nhờ cô nói giúp với Cố Đình Diệp một tiếng nhưng Minh Lan quyết cự tuyệt bởi đó không phải việc cô có thể nói ra vào. Minh Lan còn nói rằng nếu nói lời nào phật ý Cố Đình Diệp sợ rằng anh sẽ không vui để tự giải vây cho mình. Tuy nhiên các thẩm thẩm của Cố gia cứ vậy bám riết không buông.

Từ sau khi lấy chồng, Minh Lan không chỉ phải học cách giải vờ ngây thơ mà còn phải học cách giải trò vô lại giống hệt như Cố Đình Diệp. Vì muốn thoát khỏi vòng vây của các thẩm thẩm mà cô nàng đưa ra cả lý do Dung Nhi biến mất để đi tìm, thuận tiện rời khỏi.

Nương tử mới cưới về của Tề Hành thấy anh luôn lạnh nhạt với mình tìm hiểu mới biết được câu chuyện cả anh với Minh Lan trước đây. Cô còn biết được chuyện Minh Lan với Hạ gia đã từng có đính ước nên lợi dụng thẩm thẩm Cố gia đến xin tha cho con trai mình mà cố tình nói ra việc Minh Lan trước khi gả cho Cố Đình Diệp đã có đính ước với Hạ gia.

Các thẩm thẩm vì chuyện nghe từ nương tử Tề Hành mà nghĩ bản thân đã nắm được thóp Minh Lan bèn đến tìm cô lần nữa nhờ cô giúp đỡ. Tuy nhiên thay vì nhẹ giọng nhờ vả thì lại trở thành uy hiếp cô nếu không giúp sẽ nói chuyện cô từng hứa hôn với Hạ gia cho Cố Đình Diệp bỏ cô. Minh Lan nghe thấy liền tức giận bỏ ra khỏi phòng.

Cố Đình Diệp nhìn thấy nương tử giận dữ bước ra khỏi phòng để hai vị thẩm thẩm lại, cô đi ngang qua anh còn không thèm nhìn lấy anh một cái khiến Cố Đình Diệp phải ra mặt đòi lại công đạo cho vợ mình. Anh đến phòng khách gặp các vị thẩm thẩm mới biết được chuyện các thẩm thẩm đem việc trước đây của Minh Lan với Hạ gia ra uy hiếp cô. Cố Đình Diệp nói rõ rằng bản thân biết hết tất cả và khẳng định Minh Lan với Hạ gia chưa từng định hôn ước khiến các thẩm thẩm bẽ mặt.

Nương tử Tề Hành trong lúc dọn dẹp quần áo phát hiện ra hai con búp bê bằng sứ mà Tề Hành từng tặng cho Minh Lan vẫn được anh cất giữ kỹ càng trong rương. Cô nhìn thấy hai con búp bê liền biết rõ không phải cô không đủ tốt mà Tề Hành vốn vẫn vấng vương Minh Lan, chưa từng mở lòng đón nhận cô. Cô quyết định làm mọi cách để kéo trái tim anh về bên mình.

Hàn Tướng Công thay hoàng thượng mượn ngọc tỷ từ tay Thái hậu nhưng lại lấy cớ không trả, khuyên Thái hậu dừng lại việc buông rèm nhiếp chính khiến bà tức giận. Sau đó nhìn lại thủ đoạn cướp ngọc tỷ này, Thái hậu xác định đây hoàn toàn là phong cách của Cố Đình Diệp, chắc chắn do Cố Đình Diệp nghĩ ra. Bà cho người gọi anh vào cung, mắng Cố Đình Diệp một trận còn cho người đánh anh nhưng sau khi anh cởi áo mới thấy cả thân vết thương, Thái hậu nhớ lại công lao liều mình cứu viện của anh khi xưa mà không đánh anh nữa.

Sau khi hai vị công tử Cố gia bị bắt thì đến con trai của Tần Thị cũng bị kéo xuống nước, bị quân lính bắt đi mà không rõ nguyên nhân. Lúc này bà mới cuống cuồng tìm cách. Tần Thị cho người gọi Minh Lan và Cố Đình Diệp đến Cố hầu phủ nhờ vả Cố Đình Diệp giúp đỡ. Tuy nhiên anh đưa ra điều kiện rằng chỉ cần đưa mẫu thân anh vào tộc phổ, công bố việc mẹ anh từng đem của hồi môn cứu lấy Cố gia thì mới đồng ý. Cố Đình Dục nhất định không chịu nhận lời.

Cố Đình Dục vốn dĩ biết Cố Đình Diệp sẽ không có chuyện thấy chết không cứu nên cố tình để đợi mà không cần thỉnh cầu anh giúp đỡ. Vì vậy mà Cố Đình Diệp cũng cảm thấy vô cùng bất công cho mẹ mình, anh biết được các đệ đệ của anh tội không quá nặng nhưng lại thấy không cam tâm, chuyện này chỉ có Minh Lan hiểu rõ, san sẻ được với anh.

Các công tử Cố gia ở trong nhà giam người bị đánh thập tử nhất sinh, người bị bệnh của con hơi tàn, người sợ quá cũng không còn tỉnh táo khiến cho các trưởng bối bắt đầu lo lắng không yên, Tần Thị hối thúc Cố Đình Dục nhận lời với Cố Đình Diệp. Cố Đình Diệp vì cơ thể yếu ớt mà ngất đi, sau khi tỉnh lại biết sức khỏe mình không ổn, không còn bao nhiêu thời gian nên đành tìm cách sửa chữa sai lầm của mình.

Cố Đình Dục cúi đầu nhận sai với Cố Đình Diệp, đem thư mà lão hầu gia để lại nói về mẹ Cố Đình Diệp đưa cho anh, trong thư còn nhắc đến của hồi môn của mẹ anh phải trả về cho Cố Đình Diệp. Không những vậy, Cố Đình Dục còn cố tình giao luôn cho Cố Đình Diệp vị trí kế thừa của mình bao gồm chức tước và tài sản của Cố gia để yên ổn ra đi.

Hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi diễn biến phim Minh Lan truyện trên FPT Truyền hình nhé.



Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất