Phim Ảnh

‘Minh Lan Truyện’ tập 5-6: Phùng Thiệu Phong trở về, xuất hiện tam giác tình yêu với Triệu Lệ Dĩnh - Chu Nhất Long

Vy Linh
Chia sẻ

Minh Lan truyện sau 4 tập chờ đợi thì cuối cùng Minh Lan cũng đã lớn. Khán giả yêu thích Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong và Chu Nhất Long đã thỏa lòng mong ước sau bao ngày mong ngóng.

Trong hai tập 5 và 6 của Minh Lan truyện, Minh Lan được bà đưa đi học chữ. Thời gian thấm thoắt như thoi đưa, nháy mắt mà các cô bé, cậu bé đã thành những cô gái, chàng trai trưởng thành, xinh đẹp.

Thịnh Minh Lan cái gì cũng giỏi duy chỉ có viết chữ là luôn xấu hơn mọi người, không ít lần bị thầy giáo nhắc nhở và bắt chép phạt. Đối với Minh Lan việc mình đã định sẵn, thiên bẩm là không làm được thì sẽ là không làm được, có cố cũng không đạt được kết quả gì.

Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) sau sự ra đi của mẹ đã trưởng thành hơn rất nhiều, làm mọi việc đều suy nghĩ trước sau.

Khi Tiểu Công Gia- Tề Hành (Chu Nhất Long) bị mất khăn lau mồ hôi, mọi người trong phủ chia nhau đi tìm, chẳng mấy chốc Đại nương tử đã tìm ra kẻ trộm là Tố Cầm.

Mọi người nghĩ chuyện tìm được kẻ trộm là xong, nhưng Minh Lan lại thấy trong chuyện này có nhiều nghi vấn. Vốn dĩ những nghi vấn ấy Minh Lan định đi nói với nhị ca để cung nữ kia không phải làm vật chịu tội thay, không phải oan uổng. Nhưng vừa lúc ấy, tiểu công gia đã nghe thấy hết chuyện nên đã an bài xử lý ổn thỏa.

Nếu là Minh Lan của trước kia đã không ngại đi trình bày với tiểu công gia hay đi làm rõ đầu đuôi với Đại nương tử, nhưng khi đã hiểu chuyện, Minh Lan quả thực là biết nghĩ cho “đại cuộc” hơn.

Khi tiểu công gia vì yêu mến mà tìm đủ mọi cách gặp mặt Minh Lan rồi lại tặng Minh Lan bút để viết đẹp hơn. Minh Lan tuy thích thú nhưng khi thấy ngũ cô nương và tứ cô nương tranh cãi vì tiểu cô gia và chiếc bút được tặng thì không ngần ngại tặng mỗi người một cây để hòa giải bầu không khí.

Thịnh Minh Lan đã lớn, đồng nghĩa với việc Cố Đình Diệp cũng đã trưởng thành. Cố Đình Diệp trở về, sợi dây tình cảm của ba người Minh Lan, Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong) và Tề Hành sẽ lại càng rắc rối. Sự gặp gỡ lần đầu sau nhiều năm không gặp giữa ba người chính là mở đầu báo trước cho mọi sự sau này.

Lại nói về Cố Đình Diệp, sau khi trưởng thành, bị nhà nội không coi ra gì, luôn khinh thường như một kẻ không gì gì, ăn tàn phá hại. Mọi tội lỗi của mọi người trong gia đình đều đổ lên đầu Cố Đình Diệp. Ai ăn chơi phá hoại ở ngoài ra sao đều lấy tên Cố Đình Diệp để có người gánh hậu quả thay.

Tuy nhiên, người tài thì dù như thế nào vẫn không thể bị lu mờ. Thân là nhị thiếu gia nhà họ Cố, Cố Đình Diệp vẫn học hành giỏi giang, trở về trường học cùng Minh Lan, Tề Hành và mọi người.

Tiểu công gia- Tề Hành cũng là một công tử đẹp trai, tài cao học rộng, tính tình đáng yêu. Vì yêu thích Minh Lan mà hết lần này đến lần kia tìm cách tiếp cận với Minh Lan. Đối với Tề Hành, Minh Lan là một cô gái thông minh, đáng yêu. Đối với nữ tử trong thiên hạ, Tề Hành vốn nghĩ với thân phận của mình thì ai cũng mong cầu kết thân nhưng Minh Lan lại không như vậy. Chính điểm này đã làm Tề Hành thêm yêu thích Minh Lan.

Những người chị, em của Minh Lan cũng đã trưởng thành thành các cô nương xinh đẹp.

Tứ cô nương- Thịnh Mặc Lan từ nhỏ đã chăm chỉ học hành, tự coi mình là nữ tử tài mạo song toàn. Tính tình cũng chẳng khác gì mẹ cô là Lâm tiểu nương, toan tính, mưu mẹo. Chỉ thích của cải vật chất mà không màng bất kỳ chuyện gì. Khi muốn đi nấp sau bình phong để nhìn các công tử đến nhà chơi, bị Như Lan và Minh Lan phát hiện thì cũng không ngần ngại mà đẩy hai người kia ra chịu tội, còn làm vẻ đáng thương khiến Như Lan và Minh Lan bị cha đánh tay giáo huấn.

Ngũ Cô Nương- Thịnh Như Lan thì từ nhỏ đã được nuông chiều, lại là đích nữ, con gái đại nương tử nên chẳng coi ai ra gì. Tính tình tuy ngang ngược, hống hách nhưng lại khá đơn thuần, trẻ con, ham ăn, ham ngủ. Thích chơi với Minh Lan nhưng cũng hay bày trò bắt nạt Minh Lan. Trong nhà lúc nào cũng như nước với lửa với Mặc Lan. Thậm chí thứ gì Như Lan hoặc Minh Lan có nhưng Mặc Lan không có thì đều trêu ghẹo Mặc Lan.

 Như Lan biết Mặc Lan thích Tề Hành nhưng Tề Hành lại thích Minh Lan nên lôi luôn chuyện đó ra chặn họng Mặc Lan. Như Lan thấy Mặc Lan lén lén lút lút cũng kéo Minh Lan đi theo dõi, kết cục lại bị Mặc Lan hại lại.

Thịnh Trường Bách, Thịnh Trường Phong cũng trưởng thành thành những công tử phong độ, đẹp trai.

Thịnh Trường Bách

Thịnh Trường Phong

Minh Lan truyện đã bắt đầu đến hồi gay cấn khi có thêm mấy chuyện tình cảm yêu đương. Khán giả yêu thích Minh Lan truyện hãy cùng nhau đón chờ những tập tiếp theo, được phát sóng hàng ngày trên kênh Hồ Nam- Trung Quốc và FPTPlay- Việt Nam nhé.

Xem phim Minh Lan truyện có bản quyền vietsub (phụ đề tiếng Việt) tại FPTPLAY hàng ngày nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất