Phim Ảnh

'Minh Lan Truyện' tập 35 - 36: Phùng Thiệu Phong bắn tín hiệu crush Triệu Lệ Dĩnh nhưng quay nhầm ô mất lượt

Vũ Phong
Chia sẻ

Trong tập 35 - 36 của "Minh Lan truyện", Cố Đình Diệp lại lần nữa cứu mạng nhỏ của Minh Lan trong lúc cấp bách, anh chàng cũng bắt đầu phát tín hiệu crush lục cô nương Thịnh gia nhưng cô lại chẳng mấy để tâm đến chàng nhị thúc này.

Ở tập trước của Minh Lan Truyện (明兰传), Duyện Vương cấu kết cùng với Vinh phi ép hoàng thượng thoái vị. Quân lính của Duyện Vương bao vây hoàng cung khiến không ai có thể ra ngoài, binh lính gặp ai cũng giết, gặp nữ quyến thì cưỡng hiếp vô cùng tàn nhẫn.

Hoàng thượng lúc này không biết phải cậy nhờ ai đành phải viết một bức chiếu thư bằng máu lập Triệu Tông Toàn làm thái tử kèm binh phù giao cho một nữ nô tỳ bí mật ra khỏi cung từ hang chó đưa cho Triệu Tông Toàn tìm quân cứu viện.

Minh Lan tình cờ cũng gặp được cung nữ đi truyền chiếu thư, hai người bị quân lính truy đuổi, cung nữ vì vậy mà bị thương, biết mình không thể qua khỏi, cô đưa lại chiếu thư cùng binh phù cho Minh Lan nhờ giao cho Triệu Tông Toàn đem quân cứu viện hoàng cung. Minh Lan cầm chiếu thư và binh phù nhảy lên xe ngựa chạy đi thì bị quân lính đuổi kịp.

Minh Lan bị quân lính chặn đường nhưng vẫn ra sức chống trả quyết không giao ra chiếu thư và binh phù. Trong lúc đang liều mạng chạy trốn quân lính, nàng gặp được Cố Đình Diệp, anh chỉ dùng một cung tên đã hạ được tên lính đuổi theo cô cứu sống Minh Lan lần nữa. Cô nàng vì quá sợ hãi mà khi nhìn thấy Cố Đình Diệp đã khóc nức nở không ngừng như một đứa trẻ vô cùng đáng yêu.

Sau khi trấn an được Minh Lan để cô bình tĩnh trở lại, Cố Đình Diệp mới hỏi rõ ngọn ngành lý do cô bị truy đuổi thì biết được cô muốn đi tìm Triệu Tông Toàn. Anh trùng hợp lại đang hộ tống Triệu Tông Toàn và Triệu Sách Anh vào Biện Kinh. Minh Lan nhìn thấy Triệu Tông Toàn liền đưa chiếu thư và binh phù cho ông nói rằng hoàng cung đang xảy ra chính biến, Duyện Vương ép hoàng thượng thoái vị, mong ông đi tìm viện binh cứu giá.

Triệu Tông Toàn vốn không màng đến thế sự, cũng không muốn trở thành thái tử, ông chỉ muốn sống những ngày tháng êm đềm, không đua tranh, vì sợ ảnh hưởng đến con cháu nên lần này mới nghe lời Cố Đình Diệp lên kinh tìm hoàng thượng nói rõ việc Duyện Vương cho người giết mình, nhắm đến cả nhà ông.

Vì vậy nên ngay khi nhìn thấy chiếu thư và binh phù, khác hẳn người ta, Triệu Tông Toàn tức giận vứt đi không muốn nhận. Ông cũng không muốn đi tìm viện binh cứu giá cho đến khi Cố Đình Diệp ở bên cạnh khuyên giải rằng, nếu như để Duyện Vương đạt thành ước nguyện thì cả nhà ông cũng không thể sống yên. Ông cũng sẽ là cái gai trong mắt Duyện Vương muốn nhổ đi lúc nào cũng được. Câu nói này đã thức tỉnh Triệu Tông Toàn gánh vác trách nhiệm của mình.

Không chỉ cứu Minh Lan, Cố Đình Diệp còn trị thương cho cô, qua nhiều lần được Cố Đình Diệp cứu, Minh Lan quyết định sáp nhập anh vào danh sách những người hiếm hoi cô sẽ lấy mạng đền đáp.

Lần này gặp lại, Cố Đình Diệp nói ra câu nào cũng thả thính Minh Lan rằng đã có tình cảm với cô nhưng tiếc thay cô nàng không hề đớp thính. Ngược lại chỉ xem anh là bạn thân của ca ca mình, luôn miệng gọi anh là nhị thúc.

Cố Đình Diệp cùng Triệu Tông Toàn, Triệu Sách Anh đi điều quân chi viện tấn công vào hoàng cung. Duyện Vương biết được quân đội của Cần Vương đánh vào cung nên đem hoàng thượng ra uy hiếp ông cuối cùng lại bị Cố Đình Diệp một tên bắn chết. Dẹp yên được phản quân, hoàng thượng triệu kiến Cần Vương Triệu Tông Toàn cùng những người đã phò tá ông cứu giá thì nhìn thấy Cố Đình Diệp.

Vừa gặp Cố Đình Diệp, hoàng thượng đã nhận ra anh cũng nhớ ra chuyện năm 8 tuổi múa thương trước mặt hoàng thượng. Triệu Tông Toàn nhờ vậy mới phát hiện ra thân phận thật sự của Bạch Diệp là Cố Đình Diệp, nhị công tử của Cố gia hầu phủ bị trục xuất ra khỏi nhà.

Cũng nhân cơ hội này, Cố Đình Diệp đã hỏi hoàng thượng về việc năm đó cấm anh tham gia thi cử. Hoàng thượng thừa nhận đây là sai lầm trong lúc nóng giận của ông. Lúc đó, nhìn thấy Cố Đình Diệp không nhớ chuyện cũ vẫn ra tay cứu giá nên vô cùng cảm kích ra lệnh cho Triệu Tông Toàn, từ nay không được khinh thường Cố gia. Đặc biệt coi trọng Cố Đình Diệp.

Sau khi dẹp yên phản tặc, Cố Đình Diệp phát tín hiệu báo cho Minh Lan cùng Thạch Đầu trở về Biện Kinh. Anh cũng đến cứu cha cô và Trường Bách đưa ra khỏi hoàng cung. Cố Đình Diệp còn vì danh tiết của Minh Lan mà giấu chuyện cô đã đưa chiếu thư thay cho nô tỳ. Minh Lan nhận được tín hiệu vui mừng nhanh chóng về kinh đoàn tụ cùng người thân.

Hoàng thượng sau khi viết chiếu chỉ lập Triệu Tông Toàn làm trữ quân thì qua đời. Triệu Tông Toàn vì vậy mà lên ngôi hoàng đế. Cố Đình Diệp nhờ công cứu giá phò tá Triệu Tông Toàn mà trở thành trợ thủ đắc lực bên cạnh hoàng thượng, giữ chức thống lĩnh cấm quân. Anh vẻ vang quay trở lại hầu phủ thực hiện lời hứa khiến cho đại ca anh phải chính tay giao cây thương được hoàng thượng ban tặng trong từ đường hầu phủ cho mình. Lần này trở về kế mẫu của Cố Đình Diệp lần nữa diễn vai mẹ hiền trước mặt anh nhưng Cố Đình Diệp đã miễn nhiễm.

Không bao lâu thì Cố Đình Diệp lại phải xuất chinh đánh giặc, anh sau khi trở thành thống lĩnh cấm quân thì liên tục nhận được thư kết thân của các nhà quyền quý khác hẳn với trước đây ai cũng xa lánh anh.

Tuy nhiên, Cố Đình Diệp lại không để ý đến ai. Cố Đình Diệp còn cố tình ám chỉ Thịnh gia sao không gửi cô nương đến nhưng Trường Bách lại phớt lờ tâm ý của huynh đệ vì cứ tưởng anh nói đùa. Từ chỗ của Trường Bách mà anh biết được Thịnh lão thái thái muốn gả Minh Lan cho Hạ gia khiến Cố Đình Diệp tỏ rõ thái độ không vừa ý.

Hạ gia vốn chờ hết kỳ quốc tang sẽ đưa sính lễ đến hỏi cưới Minh Lan, cô nàng cũng đã thêu sẵn đồ cưới. Thế nhưng Hạ Hoằng Văn khi vào kinh thăm Thịnh gia thì gặp được biểu muội là Tào Cẩm Tú, con gái của dì mang tội bị lưu vong đến cầu cứu. Nô tỳ bên cạnh Minh Lan phát hiện ra liền báo cho cô biết, Minh Lan đi theo Hạ Hoằng Văn biết được Tào Cẩm Tú van xin Hạ Hoằng Văn nạp cô làm thiếp, Hạ Hoằng Văn vốn bản tính yếu mền nên do dự đồng ý. Minh Lan lập tức biểu thị cho anh biết rằng, chỉ muốn cưới phu quân một lòng một dạ với mình nên sẽ không chấp nhận Tào Cẩm Tú vào Hạ gia. Hôn sự với Hạ gia cứ thế bị hủy.

Minh Lan tình cờ phát hiện Như Lan có tình ý với một chàng thư sinh tài giỏi nhưng không xuất thân từ nhà quan, không môn đăng hộ đối với Thịnh gia. Tuy nhiên, cô nàng giả vờ như không biết bao che cho tỷ tỷ của mình bởi lẽ Như Lan trước giờ vô tư chưa từng hãm hại cô. Vì vậy mà Như Lan đã kể cho Minh Lan nghe toàn bộ câu chuyện quen biết giữa họ.

Cố Đình Diệp rốt cuộc có phải người đứng sau tạo nên câu chuyện giữa Hạ Hoằng Văn và biểu muội của mình để hôn sự giữa Hạ gia với Thịnh gia không thành? Liệu chuyện tình giữa Như Lan và chàng thư sinh kia có bại lộ? Cố Đình Diệp sẽ phải làm gì để Minh Lan hiểu rõ tâm ý của mình?

Xem phim Minh Lan truyện có bản quyền vietsub (phụ đề tiếng Việt) tại FPTPLAY hàng ngày nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất