Phim Ảnh

'Minh Lan Truyện' Tập 33 - 34: Phùng Thiệu Phong quay trở lại Biện Kinh, Triệu Lệ Dĩnh đứng trước nguy cơ bị cưỡng bức

Vũ Phong
Chia sẻ

Triều đình xảy ra chính biến, Cố Đình Diệp hộ tống Triệu đoàn lệnh về Biện Kinh gặp đúng lúc phản tặc vây thành, Minh Lan lại mắc kẹt trong hoàng cung không thể ra ngoài đứng trước nguy hiểm.

Ở tập trước của Minh Lan Truyện (明兰传), Thịnh gia cuối cùng cũng phải vì danh dự mà sập bẫy mẹ con Lâm thị, lão thái thái phải vì những đứa cháu khác của mình mà ra mặt cầu thân với Lương gia rước Mặc Lan về làm chính thất. Mặc Lan trước khi về nhà chồng, Thịnh Hoành đến cả nhìn cũng không thèm nhìn cô lấy một lần, cả Vương Nhược Phất và Thịnh Hoành đều tuyên bố rằng từ nay cô đã là người của nhà khác, coi như một đi không trở lại, sướng khổ tự chịu. Lâm Cầm Sương cũng không được nhìn con gái mình xuất giá.

Mặc Lan vẫn nghĩ bản thân đã trèo lên cành cao làm phượng hoàng, hứa hẹn với mẹ cô rằng sẽ trụ vững ở Lương gia rồi sẽ cho bà cuộc sống sung sướng.

Cả Thịnh Hoành và Vương Nhược Phất đều phải miễn cưỡng làm chủ cho hôn sự này khiến hai người đều không vui, Thịnh Hoành quyết cắt đứt quan hệ với cô con gái mà ông từng cưng chiều.

Sau khi lo liệu xong hôn sự của Mặc Lan, Thịnh Hoành cho người đến bắt Lâm Cầm Sương đến từ đường trị tội. Ông vẫn không quên chuyện bà đã thừa nhận không hề có tình cảm thật lòng với ông mà chỉ lợi dụng ông, vì mục đích của mình bà không màng đến danh dự của Thịnh gia.

Thịnh Hoành vốn rất yêu thương Lâm Cầm Sương, biết bà đã từng làm nhiều chuyện sai nhưng vẫn nhiều lần mắt nhắm mắt mở bỏ qua. Tuy nhiên lần này bà đã khiến cho ông vô cùng thất vọng. Đặc biệt là khi bà thẳng thừng nói ra âm mưu của hai mẹ con vì muốn trèo cao mà gạt bỏ luôn lợi ích gia đình, danh dự của người khác. Thịnh Hoành vì vậy mới phát hiện ông đã sủng ái nhầm người.

Thịnh Hoành cho người làm đánh Lâm Cầm Sương đến ngất xĩu sau đó đưa bà đến Bình Lĩnh Trang ngoại thành của Thịnh gia giam giữ, ngoài ra còn đem người hầu của Lâm Thê Các đi hết. Những người giúp đỡ Lâm Cầm Sương và Mặc Lan giấu giếm hành động vụng trộm bị đánh đến chết, số còn lại một phần bị bán đi, một phần bị cho đi làm việc nặng nhọc.

Biết được Lâm Cầm Sương bị cha mình đày đi ngoại thành, Minh Lan bất ngờ cùng với tỳ nữ của mình giả truyền lệnh của tổ mẫu nói rằng cô phải đi theo áp giải xe để đi theo Lâm Cầm Sương đến Bình Lĩnh Trang. Việc này đã bị người hầu bên cạnh tổ mẫu biết được. Bà bắt đầu thắc mắc không biết Minh Lan đang muốn làm những gì và vì lý do gì.

Minh Lan đến Bình Lĩnh Trang gặp Lâm Cầm Sương, bà hớn hở nói cho cô biết rằng đã thành công giúp con gái cướp mối hôn sự tốt ở Lương gia trước mặt Minh Lan. Cô nàng lại thản nhiên nói cho bà biết rằng cô vốn không có ý định gả cho Lương gia. Lâm Cầm Sương bắt đầu nhận ra ngay từ đầu đây đã là một cái bẫy nhắm đến hai mẹ con bà do Minh Lan cài sẵn.

Minh Lan bề ngoài luôn bình thản nhưng thực chất luôn nung nấu ý định trả thù cho mẹ mình. Cô cũng đã điều tra ra được nguyên nhân cái chết của mẹ cô là do Lâm Cầm Sương cấu kết với đại phu gây ra. Lâm Cầm Sương vì ghen ghét mẹ cô mà quyết định hại chết cả mẹ lẫn đệ đệ chưa kịp ra đời của Minh Lan. Minh Lan còn tìm ra được bằng chứng tố cáo bà. Lâm Cầm Sương bây giờ mới biết được Minh Lan không hề yếu đuối như vẻ bề ngoài, bà bắt đầu lo lắng cho tình cảnh của con gái mình nhưng dù có gọi thế nào cũng không có bất cứ nô tỳ nào chịu tới giúp đỡ bà.

Khi Minh Lan quay trở về, tổ mẫu đã gọi cô đến hỏi chuyện về Lâm Cầm Sương nhưng Minh Lan vẫn nhất quyết không hé nửa câu. Bà cũng đã phát hiện trong suốt sự việc của Mặc Lan bà đã sập bẫy Minh Lan mà bà yêu thương nhất. Lão thái thái cho cô thời gian suy nghĩ để nói với bà sự thật nguyên nhân cô làm như vậy nhưng Minh Lan vẫn dửng dưng như không, kể cả khi tổ mẫu không đếm xỉa gì đến cô nữa.

Không bao lâu sau, người hầu bên phía Bình Lĩnh Trang báo rằng Lâm Cầm Sương bị giam sinh bệnh đã qua đời. Việc này khiến cho Vương Nhược Phất cũng bất ngờ bởi bà không nghĩ Thịnh Hoành lại tuyệt tình đến thế. Bây giờ bà mới biết được là Thịnh Hoành cố tình dồn Lâm Cầm Sương vào đường chết bởi cho người hầu đánh rất mạnh tay còn không để lang trung đến xem vết thương cho bà.

Sau khi hay tin Lâm Cầm Sương qua đời, Minh Lan đến tìm tổ mẫu vừa khóc vừa thú nhận với bà tất cả những gì cô đã làm. Minh Lan cho bà biết rằng Lâm Cầm Sương có mối thù giết mẹ và đệ đệ của cô. Cô vốn muốn mượn tay cha mình trị tội cả hai người họ nhưng Thịnh Hoành lại quá dung túng mẹ con Lâm thị. Cuối cùng, Minh Lan đành phải dùng đến hạ sách cố ý tiếp cận Lương gia khơi gợi sự ghen tị trong lòng hai mẹ con Lâm Cầm Sương. Cô cũng là người ám chỉ cho Vương Nhược Phất biết chuyện Mặc Lan vụng trộm. Tổ mẫu vừa trách vừa thương cho cô cháu gái của mình đã phải một mình chịu đựng suốt thời gian qua.

Thành công đánh bại được phản quân, Cố Đình Diệp lúc này lấy tên giả Bạch Diệp đến Vũ Châu tìm Vũ Châu đoàn luyện gặp Triệu Sách Anh, con trai của dòng họ hoàng thất Triệu gia mà anh từng ra tay cứu. Triệu Sách Anh bí mật nói với Đình Diệp rằng cha con họ nhận được mật chiếu từ hoàng thượng giao phó việc phò tá tân hoàng đế đang vô cùng lo lắng. Triệu Sách Anh dự định sẽ tiến cử Cố Đình Diệp với hoàng thượng.

Cố Đình Diệp phát hiện trong phủ Triệu gia có nhiều gia đinh mới khuôn mặt khả nghi nên đã đi theo bảo vệ cha con nhà họ Triệu. Cuối cùng đúng như anh dự đoán, cha con Triệu Sách Anh gặp phải thích khách giữa đường đều là cao thủ muốn giết hai người. Cố Đình Diệp với thân thủ tốt đã cứu được hai người khỏi tình huống nguy hiểm. Hơn nữa anh còn bắt về một tên để hỏi cung thì biết được người sai khiến họ chính là Duyện Vương.

Duyện Vương vì biết được Triệu gia nhận được mật chiếu từ hoàng thượng, tưởng rằng đó là chiếu chỉ lập trữ quân nên đã quyết định ra tay trước phòng trừ hậu họa. Cố Đình Diệp thuyết phục cha con Triệu Sách Anh nên lên kinh tố cáo mọi chuyện cho hoàng thượng biết nhưng cha Triệu Sách Anh vốn muốn sống yên ổn, bình lặng nên không đồng ý. Ngược lại, Triệu Sách Anh lại có chí lớn hơn cha mình nên quyết định cùng Cố Đình Diệp diễn một màn kịch.

Để Triệu Vương biết được tầm nghiêm trọng của sự việc, Cố Đình Diệp bắt tay với Triệu Sách Anh thuê người giả làm thích khách hành thích cha con Triệu Vương lần nữa. Sau khi được Cố Đình Diệp cứu, Triệu Vương bắt đầu lo sợ cho tính mạng của mình nên quyết định nhanh chóng lên kinh tìm hoàng thượng.

Trong kinh bây giờ, Tần thị mẹ kế của Cố Đình Diệp hay được tin Vinh phi triệu tập một đám nữ quyến quyền quý vào cung nhưng lại không mời Cố gia. Bà cũng không để ý đến việc bản thân không được mời bởi lẽ Cố gia hiện tại sau khi Cố hầu gia mất chỉ còn lớp vỏ, bà đang đợi Cố Đình Dục cơ thể suy nhược chết đi để con trai của mình Cố Đình Vĩ kế tục tước vị, âm mưu chiếm lấy Cố gia, vốn không để Cố Đình Diệp vào trong mắt.

Ở trong cung, Vinh phi đang cùng các nữ quyến nói chuyện thì nội thị cuống cuồng chạy vào báo tin có quân tạo phản. Vinh phi mặt không hề biến sắc, hóa ra bà đã cấu kết cùng Duyện Vương tạo phản. Vinh phi hạ lệnh trói các nữ quyến này lại để áp chế các gia đình quyền quý ngoài cung, đồng thời nhắm vào Bình Ninh quận chúa trả mối thù gây nên cái chết của Vinh Phi Yến.

Vinh Phi sợ rằng tân hoàng đế kế vị sẽ khiến bà mất đi quyền lực nên vội vã cấu kết cùng Duyện Vương đem quân bao vây hoàng cung ép hoàng thượng thoái vị. Quân của Duyện Vương nhanh chóng tràn vào hoàng cung không thể chống đỡ, binh lính giết người vô số còn nữ quyến bị bọn chúng giở trò đồi bại.

Thịnh Hoành và Trường Bách vốn bị triệu tập vào cung tham gia vào công việc chuẩn bị cho việc sắc phong thái tử nhiều ngày không về nhà, Minh Lan đem canh cá đến cho cha và anh trai của mình. Lúc Thịnh Hoành nhờ người trong cung đưa Minh Lan ra ngoài thì phát hiện trong cung bắt đầu xảy ra chuyện quái lạ. Nội thị cung sau đó vội vã đến bao cho họ biết có quân tạo phản vừa giết người vừa cưỡng hiếp. Thịnh Hoành kiên quyết để cho Minh Lan đi theo nội thị cung chui đường lỗ chó trốn ra khỏi cung.

Xem phim Minh Lan truyện có bản quyền vietsub (phụ đề tiếng Việt) tại FPTPLAY hàng ngày nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất