Phim Ảnh

'Minh Lan Truyện' Tập 29 - 30: Triệu Lệ Dĩnh lại có thêm người crush, chọc giận tỷ tỷ đánh nhau đến hủy nhan

Vũ Phong
Chia sẻ

Minh Lan lọt vào mắt xanh của đại nương tử bá tước trong khi Hạ công tử mà tổ mẫu muốn kết duyên cùng Minh Lan lại bắt đầu crush cô. Minh Lan vì chọc giận Mặc Lan dẫn đến đánh nhau nảy lửa suýt hủy nhan.

Ở tập trước của Minh Lan Truyện (明兰传), mối duyên giữa Tề Hành và Minh Lan xem như chấm dứt, Minh Lan đã nhờ Cố Đình Diệp gửi trả lại cả đôi búp bê sứ cho Tề Hành biểu thị cô chấp nhận buông bỏ, cắt đứt tất cả. Sau đó, Cố Đình Diệp cũng cáo biệt Minh Lan ra tiền tuyến phò trợ tướng quân đánh giặc. Sau sự việc của Tề Quốc Công, lão thái thái Hạ gia dẫn theo Hạ Hoằng Văn đến thăm Thịnh gia tại Biện Kinh.

Biết được Minh Lan đang tâm trạng không tốt nên Hà Hoằng Văn cất công đem cá từ Hựu Dương đến nấu canh cá tẩm bổ cho cô còn chọc cho cô vui. Tổ mẫu của cô vốn muốn tác thành cô với công tử nhà họ Hạ này.

Minh Lan đến Ngọc Thanh Quán gặp phải Đại nương tử của phủ bá tước, bà vẫn yêu thích tính cách và tài năng của Minh Lan, kiên quyết mời cô đến ngày hội mã cầu do bà tổ chức dù cô ra sức từ chối vì sợ gặp thị phi. Vì muốn cô tham gia mà bà không ngại gửi thư mời cả các cô nương khác của Thịnh gia.

Trong ngày hội mã cầu, đại nương tử của phủ bá tước chỉ chăm chú để tâm đến Minh Lan, còn cho cô không ít đồ tốt, Minh Lan đều chia sẻ cho Như Lan khiến cô nàng vô cùng hài lòng. Như Lan còn thuận thế nói xoáy về phía Mặc Lan khiến đại nương tử bá tước càng không có thiện cảm với Mặc Lan.

Nhìn thấy Mặc Lan vội vã đi theo lục công tử của phủ bá tước, Minh Lan cũng đi theo, cô nàng muốn ngăn Mặc Lan đến gần với lục công tử nên đã cố tình ném bùn về phía Mặc Lan làm bẩn quần áo của tỷ tỷ khiến Mặc Lan tức giận.

Sau ngày hội mã cầu, thấy được con trai của mình có tình ý với Mặc Lan, đại nương tử bá tước không hài lòng, bà quyết muốn anh cưới Minh Lan làm vợ. Lần này bà đích thân đưa thiếp ám chỉ mời Minh Lan đến ngày lễ cắm hoa ở phủ bà tham dự khiến Vương Nhược Phất biết được con gái mình không phải mục tiêu của đại nương tử bá tước liền tức giận.

Tuy nhiên, Như Lan lại xem nhẹ chuyện này, cô cảm thấy gả vào phủ bá tước cũng không phải chuyện tốt huống hồ cô cũng không thích chàng công tử kia, gia đình bá tước lại đông con trai, nhìn thấy gương của tỷ tỷ mình ở nhà chồng khiến Như Lan nghĩ rằng nhà bá tước có khi còn khó sống hơn. Vương Nhược Phất vì vậy cũng không truy cứu nữa.

Thế nhưng bên phía Lâm Cầm Sương, Mặc Lan nghe được Vương Nhược Phất vì tức giận mà từ chối lời mời không cho cả cô đi tham gia hội khiến cô đứng ngồi không yên. Một thiếp mời cũng đã đủ chứng minh đại nương tử bá tước muốn nhắm Minh Lan làm vợ của lục công tử làm cho Mặc Lan và cả mẹ mình đều không cam tâm.

Minh Lan biết Mặc Lan nhắm đến lục công tử của phủ bá tước nên ngoài mặt luôn tỏ vẻ khoe khoang việc được đại nương tử bá tước chiếu cố làm Mặc Lan càng thêm ghen tị.

Minh Lan đã không còn nhẫn nhịn như lúc trước, lúc nào cũng cúi đầu không đáp trả. Cô trực tiếp khiêu chiến Mặc Lan, cố tình nói ra việc đại nương tử bá tước tặng rất nhiều đồ tốt cho mình trước mặt mọi người, hào phóng chia đều cho các tỷ tỷ một mặt khiến Như Lan hài lòng, mặt khác chọc giận Mặc Lan.

Minh Lan ngày càng thân cận với đại nương tử bá tước, dù chưa kết thân nhưng bà đã tặng cho Minh Lan không ít món đồ có giá trị. Minh Lan mỗi một lần đều chia ra cho người đem tặng Như Lan và Mặc Lan. Trái ngược với sự vô tư nhận lấy của Như Lan thì Mặc Lan ngày càng ghen tị. Cô cho người hầu đi vứt bộ đồ da mà Minh Lan cho người đem sang bị người hầu bên cạnh Minh Lan nhìn thấy.

Người hầu bên cạnh Minh Lan còn nói lời châm chọc Mặc Lan khiến cô giận run người đánh người hầu Minh Lan còn đùng đùng nổi giận chạy đến tìm Minh Lan chửi mắng.

Không chỉ mắng Minh Lan, Mặc Lan còn ra tay đánh Minh Lan, muốn hủy dung nhan của cô khiến mặt Minh Lan bị thương.

Minh Lan bị Mặc Lan dùng mảnh sứ rạch mặt bị thương khiến tổ mẫu và Thịnh Hoành phải ra mặt làm rõ sự việc.

Không biết lỗi của mình, Mặc Lan đổ lỗi cho Minh Lan cho người hầu đến hạ nhục mẹ mình trong khi chính bản thân cô chạy đến mắng chửi Minh Lan không tiếc lời, người hầu trong viện của Minh Lan đều nghe thấy. Minh Lan nói ra nguyên nhân Mặc Lan tức giận với cô thuận miệng nói luôn cả việc cô từng ném bùn vào người Mặc Lan để ngăn Mặc Lan làm xấu mặt Thịnh gia. Thịnh Hoành biết được tức giận trừng phạt Mặc Lan đánh 20 roi và quỳ ở từ đường.

Tổ mẫu biết được sự việc lần này là do Minh Lan cố tình chọc giận Mặc Lan mà ra, bà đến hỏi rõ Minh Lan thì cô nàng khẳng định với bà không có ý định gả cho phủ bá tước, chỉ muốn hầu hạ bà cả đời. Minh Lan cũng điều tra được lý do đại nương tử phủ bá tước cứ nhất quyết phải chọn thứ nữ như cô làm vợ con trai mình phát hiện bà chỉ muốn tìm người đến dẹp yên mớ hỗn độn trong nhà do con trai bà gây ra. Tổ mẫu lần nữa nhắc đến Hạ Hoằng Văn với Minh Lan cho rằng anh là người con trai tốt khuyên Minh Lan cân nhắc. Minh Lan vẫn chưa biểu thị gì.

Cố Đình Diệp quyết tâm lập chiến công ở tiền tuyến lập công danh trong khi Minh Lan lại tiếp tục xuất hiện chàng trai thầm thương trộm nhớ cũng sẵn sàng vì làm cô vui mà nấu canh cá cô thích nhất. Mặc Lan sau lần bị Minh Lan chơi khăm này liệu có ghi thù trả đũa muội muội của mình?

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin mới nhất