Phim Ảnh

'Minh Lan Truyện' tập 17 - 18: Triệu Lệ Dĩnh lại giả ngu ngơ yếu đuối, Phùng Thiệu Phong bị từ chối hôn sự

Vũ Phong
Chia sẻ

Minh Lan cuộc thi cưỡi ngựa lại bị cuốn vào cuộc chiến trong gia đình ngay tại viện của mình phải giả vờ ngu ngơ như không biết gì. Cố Đình Diệp đã thật sự đòi cưới tỷ muội tốt của Minh Lan về làm chính thất nhưng luôn bị từ chối.

Ở các tập trước của Minh Lan Truyện (明兰传), vì thể hiện tài cưỡi ngựa đánh cầu giành chiếc trâm vàng cho Yên Nhiên mà Minh Lan gặp nhiều rắc rối hơn cô tưởng cộng với việc lập viện riêng khiến Minh Lan cuốn vào tình huống tiến thoái lưỡng nan khi phải giải quyết mâu thuẫn giữa các nô tỳ do Đại nương tử và Lâm tiểu nương gửi đến. Trong lúc đó, Lâm Cầm Sương bàn bạc với Thịnh Hoành về việc muốn kết thân Mặc Lan với Tề Hành phủ Tề Quốc Công. Chính Thịnh Hoành còn nói rằng bà đang trèo cao bởi Tề Quốc Công không phải chỗ dễ động vào. Ông còn cho rằng Lâm Cầm Sương đang nằm mơ giữa ban ngày, nên từ bỏ mong muốn đó đừng làm trò cười cho thiên hạ.

Thịnh Hoành khuyên Lâm Cầm Sương nên từ bỏ mong ước gả Mặc Lan cho Tề Hành. Bà liền đi khuyên Mặc Lan nghĩ đến phương án khác là Lương gia phủ bá tước. Cả hai mẹ con đều mong muốn tìm chỗ tốt để gả và phải hơn hôn phối của Hoa Lan.

Tuyết nương đến Mộ Thương Trai của Minh Lan lĩnh tiền tháng của Lâm Thê Các, Minh Lan rất ra dáng làm chủ gia đình, làm sổ sách rõ ràng, minh bạch.

Minh Lan cố tình để Tuyết nương thấy được Trường Phong và nô tỳ Khả Nhi có tư tình. Tuyết nương biết được về bẩm báo với Lâm Cầm Sương khiến bà tức giận cho rằng đem hai nô tỳ sang để mượn tay Minh Lan trừ khử đi nhưng cô lại quá yếu đuối.

Trong khi đó, Cố Đình Diệp cũng đã cho bà mai tới Dư phủ tìm lão thái sư để kết thân nhưng lão thái sư luôn từ chối gặp anh. Với loạt danh tiếng phong lưu lẫy lừng của mình trước đây thì Cố Đình Diệp khó lòng thuyết phục được lão thái sư gả cô cháu gái mà ông cưng chiều nhất là Dư Yên Nhiên cho mình.

Về phía phân viện mới lập của Minh Lan ngày ngày đều vì các nô tỳ được các nương tử trong phủ gửi sang mà xảy ra chuyện, công việc chính của các nô tỳ này chủ yếu là để theo dõi động tĩnh của Minh Lan. Vì vậy mà cô nàng luôn lợi dụng thời cơ có người từ Đại nương tử hay Lâm tiểu nương sang để bày ra bản thân là người ngu ngơ, không toan tính lại yếu đuối, mềm lòng, cả nể vì không muốn mích lòng bất kỳ ai.

Yên Nhiên vì chuyện Cố Đình Diệp đến cầu thân mà chạy đến tìm Minh Lan than thở. Cô cho Minh Lan biết chuyện lão thái sư cùng với cha cô cãi nhau về chuyện thành thân của cô. Lão thái sư không đồng ý kết thân với Cố Đình Diệp nhưng cha cô lại xem đó là cơ hội tốt, muốn gả cô đi. Yên Nhiên cũng nghe ngóng được Cố Đình Diệp nổi tiếng phong lưu, lại còn có ngoại thất bên ngoài nên vô cùng lo lắng.

Minh Lan cố gắng khuyên tỷ muội tốt bình tĩnh, cũng bày tỏ sự đồng cảm với cô vì cả hai người đều lớn lên trong sự cô độc, chỉ được nương nhờ chỗ tổ mẫu, mất mẹ từ nhỏ đồng bệnh tương liên. Minh Lan kể cho Yên Nhiên việc Cố Đình Diệp từng giúp đỡ cô khi còn nhỏ đi tìm thầy thuốc về cứu mẹ cô lúc Vệ Như Ý lâm bồn. Minh Lan cho rằng bản chất Cố Đình Diệp không xấu.

Cố Đình Diệp bên này vẫn ra sức tìm cơ hội gặp lão thái sư đề cập chuyện kết thân. Anh kể cho ông nghe về việc gặp Yên Nhiên ở ngày hội cưỡi ngựa, biết được cô từ nhỏ mồ côi mẹ, tính tình hiền lành nên vừa đồng cảm vừa đem lòng ngưỡng mộ. Biết được lão thái sư lo lắng cháu gái gả cho anh sẽ chịu thiệt thòi, Cố Đình Diệp hứa hẳn sẽ không lập nhiều thiếp phủ, chỉ giữ lại một ngoại thất, còn đem gia sản mà nhà ngoại để lại cho anh làm sính lễ rước Yên Nhiên về làm chính thất. Điều này khiến lão thái sư lung lay muốn suy nghĩ lại.

Thế nhưng có vẻ sự việc ngày càng căng hơn khi mà Mạn Nương đột nhiên xuất hiện trước cửa Dư phủ gây náo loạn đòi tìm Dư Yên Nhiên để cầu xin cô cho ả một con đường sống, muốn Yên Nhiên nhận chén trà của cô dung nạp cô làm thiếp phủ trong khi Yên Nhiên vẫn chưa đồng ý gả cho Cố Đình Diệp. Mạn Nương dường như đang có mưu tính để cho Yên Nhiên biết khó mà lui.

Mạn Nương lấy mạng ra uy hiếp Yên Nhiên khiến cô hoảng hốt còn lão tổ mẫu thì ngất xỉu.

Mạn Nương còn gọi Yên Nhiên làm đại nương tử, muốn dâng trà cho cô khiến Yên Nhiên vô cùng khó xử.

Rốt cuộc Mạn Nương đang muốn làm gì khi chủ động tìm đến Yên Nhiên khóc lóc cầu xin. Cố Đình Diệp liệu có cưới được Dư Yên Nhiên về làm chính thất khi cô nàng tiểu thiếp này cũng không phải dạng vừa.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin mới nhất