Phim Ảnh

‘Minh Lan Truyện’ tập 1: Mở đầu đã khóc lóc - cãi nhau, những tập tiếp theo liệu có yên bình?

Vy Linh
Chia sẻ

“Minh Lan truyện” đã lên sóng những tập đầu tiên, kịch tính thì vô cùng kịch tính, những cũng không kém phần đáng yêu. Tiểu Minh Lan dù có khó lóc hay vui cười đều cũng vô cùng xinh đẹp.

Ngay mở đầu phim đã có những tranh giành, khóc lóc, ghen tuông, mưu tính; tính cách của từng nhân vật cũng được biểu lộ từ khá sớm. Trong một gia đình có ba bà vợ, một ông chồng lại thêm một lão thái gia tuổi cao, chắc hẳn cuộc sống sẽ không dễ dàng gì.

Đại nương tử (vợ cả)- sinh được hai người con gái, một người con trai, tập đầu biểu hiện ra là một người hống hách, hay ghen tuông, nóng nảy, trong ngày vui của đại cô nương (con gái lớn), chỉ vì không thấy chủ quân (chồng) mà nghĩ ngay là chủ quân đang ở phòng người vợ khác. Ngay lập tức kéo người đến mắng nhiếc, đánh đập.

Lâm tiểu nương (vợ hai) tiếp theo- sinh được một trai một gái, là người vẻ ngoài xinh đẹp nhưng tính cách nhỏ nhen, lắm mưu, nhiều kế. Cũng vì con trai thi phóng tên làm thua gần hết sính lễ của Đại cô nương mà sẵn sàng xuống tay đánh con không thương tiếc để tránh bị Đại nương tử tận tay nghĩ ra kế sách xử lý thì còn nặng hơn.

Vệ tiểu nương (vợ ba) cuối cùng- cũng sinh được hai người con gái, trong đó có Minh Lan, là một người thông minh, hiền lành, đức độ. Luôn cần yên bình, hạnh phúc hơn là những tranh quyền đoạt lợi.

Ở cảnh mở đầu phim, chúng ta bắt gặp hình ảnh một cô bé đứng khóc lóc bên tường, đó chính là Minh Lan. Vì mẹ đang mang bầu, lại là vợ sau, không được coi trọng nên bị người dưới nhà bếp cũng không coi ra gì. Mùa đông lạnh giá muốn lấy thêm chút than cũng không cho.

Tiểu Điệp đi qua nhìn thấy vậy liền vác giỏ chạy phăng phăng đến nhà bếp đòi than, vậy mà không người nào nể mặt, còn vu rằng vì hàng ngày lấy thêm nhiều nên lần này phải lấy bớt đi. Vì chịu oan nên tiểu Điệp đòi kiện lên Đại nương tử đòi công bằng. Để tránh phiền phức, nhà bếp đã cho tiểu Điệp than mang về.

Tuy nhiên, sự ức hiếp dành cho vợ nhỏ đâu chỉ có thế. Than tuy có thể lấy về nhưng lại là than ướt, hại mọi người đều nhem nhuốc, sặc khói than ho sặc sụa. Tiểu nương tử đang bầu, lúc trước thì chịu lạnh chịu khổ, đến khi có than cũng không được yên.

Trong nhà vợ quát chồng, trong nhà mẹ đánh con, trong nhà đầy tớ bắt nạt chủ nhân, dù là ngày vui nhưng tiếng cười cũng bị bóp méo. Gia sự Thịnh gia như vậy liệu có thể nào bình yên một đời qua đi không sóng gió, nguy nan?

May sao, điểm sáng trong phim chính là những đứa nhỏ đáng yêu. Minh Lan từ nhỏ đã vừa thông minh vừa xinh đẹp. Minh Lan mặt nhọ nhem vẫn đáng yêu. Minh Lan biết ném tên rất giỏi. Minh Lan còn biết lấy lòng cha, năn nỉ cha đến phòng của mẹ để thấy cuộc sống của mấy mẹ con đã khổ cực như thế nào.

Tiểu Điệp xinh xắn và vô cùng hiểu chuyện, tuy tính cách có chút thẳng thắn bốc đồng nhưng không thể phủ nhận đó là một cô gái cực kỳ tốt bụng, đáng yêu.

Minh Lan truyện từ đây bắt đầu. Những sóng gió trong gia đình cũng dần dần nổi lên. Mỗi nhân vật một tính cách, hòa quyện tạo nên một câu chuyện vui buồn đan xen, đầy đặc trưng của xã hội bấy giờ. Trong phim, người lớn có những toan tính riêng, trẻ em cũng dần hình thành những đặc trưng tính cách khác nhau. Tới khi trưởng thành chắc chắn sẽ có một sợi dây liên kết chặt chẽ giữa chúng. Câu chuyện sau này sẽ còn phức tạp hơn những khóc lóc đánh mắng ban đầu này rất nhiều. Khán giả đừng quên theo dõi Minh Lan truyện, chờ ngày gặp Dĩnh bảo đáng yêu cùng Saostar nhé.

Xem phim Minh Lan truyện có bản quyền vietsub (phụ đề tiếng Việt) tại FPTPLAY hàng ngày nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất